Xử lý gỉ sắt

Nguoi Tien Su

Senior Member
Mình làm về bia nên gặp trường hợp xilô chứa gạo bằng thép của gia đình bị gỉ ghê quá.Mình muốn xử lý nó quá nhưng vẫn chưa có cách nào hiệu quả mà không bị ảnh hưởng đến chất lượng gạo vào nấu bia,hiện tại đang phải bò ra lau...:cry:.Các bạn có diệu kế gì không giúp mình với?
 
Trước hết thì « Xử lý » chứ không phải là « Sử lý ».
Còn về câu hỏi của bạn : gỉ thép là hiện tượng phổ biến thường gặp trong điều kiện khí hậu nóng ẩm Việt Nam.
<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /><o:p> </o:p>
Có hai cách xử lý, một là dùng chất tẩy gỉ sắt thép, ví dụ như : http://www.vatgia.com/raovat/4306/519581/chat-tay-gi-sat-thep-b-05-danh-bat-cac-lop-gi-va-tao-lop-mang-bao-ve-thep.html .
Hiện nay có thể sử dụng nhiều biện pháp để làm sạch gỉ thép, trong đó sử dụng chất biến đổi gỉ là một biện pháp đã được nghiên cứu và ứng dụng có hiệu quả ở nước ta.
<o:p> </o:p>
Hai là dùng sơn chống gỉ trong đó có Dioxit chì (màu da cam sẫm). Sau đó mới phun lớp sơn trang trí.
<o:p> </o:p>
<o:p> </o:p>
Nói thêm : cơ chế hoạt động của chất tẩy gỉ ở file đính kèm.
 
Cám ơn anh Lâm đã nhắc nhở,em ngày bé hay măc lỗi chính ta lắm.Nhưng em vẫn băn khoăn về vấn đề ảnh hưởng của các chất xử lý ấy hay của sơn chống gỉ đến chất lượng gạo khi vào nấu bia?:???:
 
Bạn Việt à, mình rất sẫn lòng mời bạn uống bia trước là để làm quen sau là để kiếm lấy cái giải pháp ngon lành ấy,nhưng không biết mời thế nào?
 
Bạn Việt à, mình rất sẫn lòng mời bạn uống bia trước là để làm quen sau là để kiếm lấy cái giải pháp ngon lành ấy,nhưng không biết mời thế nào?

Ơ ơ, cho tui uống ké được không? Bác viet23ht xung phong nhanh đi kìa, nhưng bác Nguoi Tien Su cũng cẩn thận kẻo lại bị đòi tăng 2 tăng 3 nhé:oops:
 
He he, Hà nội bị lụt nên mạng nhà em cũng "lụt" luôn, bác ở thời tiền sử nên bia chắc cũng có chút hương vị "thời tiền sử". Bác cứ gửi địa điểm qua yahoo, em tới liền .........
:cheers::cheers::cheers:
 
Chà bị lụt mà vẫn thèm bia sao,chưa ngán nước à?Bia của mình là bia Hạ Long đó,lúc nào rảnh xuống HL tui đãi cả thùng cho lụt luôn.
 
Hoan nghênh bạn,nếu có điều kiện thông báo trước thì tốt tui sẵn lòng tiếp bạn và nhân cơ hội ăn trộm tí bí quyết.hehe..........
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top