Xin hỏi có từ điển anh văn chuyên ngành sinh học ???

Thành viên cũ

Senior Member
Xin hỏi có từ điển anh văn chuyên ngành sinh họ

Dạ cho em hỏi, mấy bác biết từ điển dùng cho máy vi tính khôgn ạ, tên chương trình đó àl gì , từ điển cho sinh học á . Cảm ơn trứơc :p

Nếu khôgn có th2i cho em biết ở Việt Nam có cuốn sách từ điển sinh học không (gồm có cả phiên âm) , của nhà xuất ảbn & giá bi nhiều.
 
Từ điển Sinh học Việt Anh - Anh Việt có cuốn của NXB Khoa học Kĩ thuật , giá 210k , nhưng không có phiên âm .
Từ điển Sinh học có phiên âm kiếm mờ mắt cũng không ra đâu . Chỉ có 1 số cuốn từ điển y học là có phiên âm thôi .
Về chương trình từ điển trên máy tính thì không có đâu ( nhất là từ điển Anh-Việt). Tuy nhiên , bạn sử dụng Encarta đi . Nó là cuốn từ điển tổng quát nhưng về sinh học cũng có . Lưu ý : Nó là từ điển Anh-Anh , sử dụng hệ thống phiên âm của Mĩ .
 
tốt nhất là các bạn sử dụng cuốn từ điển trên kèm theo internet:
http://www.answers.com/myofibril
đánh từ vào rồi nhấp chuột nghe nó đọc.
Tôi nghĩ Lạc Việt từ điển mà cho phép thêm vào mấy cái phiên âm này thì cũng tiện ra trò đấy, thay tất cả các phiên âm trong Lạc Việt bằng Oxford talking dictionary, một số từ không có thì dùng website trên. Sau đó ta ngồi viết nghĩa tiếng Việt vào. Đủ sức đi thi trí tuệ VN chưa?
 
Chúng tôi đang triển khai bộ từ điển Wikipedia Sinh học trực tuyến theo 2 cách:

1. Từ điển chuyên ngành tiếng Việt theo chủ điểm có link đến các mục từ (mỗi mục từ lại được link đến khoảng 20 ngôn ngữ khác.
http://vi.wikipedia.org/wiki/User:Vietbio/basic_topics

2. Từ điển tra cứu Anh - Việt, click vào mục từ tiếng Anh bạn sẽ có câu giải thích bằng tiếng Việt.
http://vi.wikipedia.org/wiki/User:Vietbio/Glossary

Note: 2 dự án trên mới triển khai nên chỉ những liên kết màu xanh là đã được xây dựng.
Ai cũng có thể tham gia
Không thể có phần phát âm/ phiên âm. Chỉ có giải thích nghĩa và các vấn đề khoa học. Phần phiên âm chỉ có thể tìm thấy ở một dự án anh em là Wikidictionary bằng tiếng Việt cũng đang được triển khai. Tuy nhiên chúng tôi dành sức chính cho Wikipedia.
 
http://www.thefreedictionary.com/

Theo kinh nghiệm tui thấy thì trang này có vẻ được, ít ra là nó thỏa mãn nhu cầu tra phiên âm của những từ sinh học và thậm chí cả phát âm. Nhưng dị nhiên là bạn phải online mới xài được.

Trên FTP tui có để 1 cái phần mềm be bé, cũng có phát âm , đọc những từ chuyên ngành tên là Merriam-Webster Medicine Dictonary 13 MB, bạn thử dùng xem. (nó nằm ở phần Encyclopedia and Dictionary ấy)
 
Tôi cũng đã tốn rất nhiềù công sức đi tìm một quyển từ điển sinh học anh - việt ưng ý nhưng mà khó quá,vì hiếm mà giá thì lại không mềm chút nào.Mọi người nếu ai biết địa chỉ và cuốn từ điển nào hay thì chỉ cho tôi với nhé! :p
 
CHỉ có cuốn Tự điển Sinh học Anh Việt- Việt Anh của NXB Khoa hocy kỹ thuật thôi bạn à, giá khỏang 200 k, xài cũng được, mặc dù còn khá nhiều từ dịch rất ngớ ngẩn.

Nếu muốn Anh-Anh thì nhiều.
 
từ điển cổ liệu có sử dụng tốt không

Hôm nọ tôi đi lùng từ điển Anh _Việt ngành sinh học,và cũng đã tìm đc một quyển sách khá ưng ý.Chỉ có điều,nó đã xuất bản từ rất lâu rồi.(sách cũ mà)mà lại hơi nát và giá cả thì không hế mềm một chút nào.Tôi có nhìn giá bìa ngày xưa chỉ là :2đ 60,nhưng giá người bán hàng đưa ra lại là 100k.và không giảm xuống đc chut nào hết.
 
Re: từ điển cổ liệu có sử dụng tốt không

dauhoitranro said:
Hôm nọ tôi đi lùng từ điển Anh _Việt ngành sinh học,và cũng đã tìm đc một quyển sách khá ưng ý.Chỉ có điều,nó đã xuất bản từ rất lâu rồi.(sách cũ mà)mà lại hơi nát và giá cả thì không hế mềm một chút nào.Tôi có nhìn giá bìa ngày xưa chỉ là :2đ 60,nhưng giá người bán hàng đưa ra lại là 100k.và không giảm xuống đc chut nào hết.

Xin hỏi với 1 cuốn từ điển "cổ kính" như vậy thì thuật ngữ về phần Sinh học phân tử, sinh học tế bào, sinh học phát triển, tin sinh học được mấy từ? (chưa nói có những thuật ngữ tỏ ra lỗi thời)

Nhu cầu cần có từ điển cập nhật, chính xác và giá cả hợp lý để sử dụng của chúng ta phải được đáp ứng ntn? ??
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top