Xin giúp em kinh nghiệm học nhóm luyện thi IELTS

ducky89

Junior Member
Chào các anh chị, thành viên trong diễn đàn.
Em hiện là sv năm cuối ngành CNSH, em và một số bạn cùng lớp dự định học nhóm để luyện thi IELTS, cố gắng từ mức 6.0 đạt được 7.0 Mong ai có kinh nghiệm việc học nhóm như vậy chỉ giúp em cách học cho hiệu quả ạ :)
Nhóm em trước mắt định học nhừ vầy, chia sẻ với mọi người:
- Speaking: + cả nhóm thảo luận về 1 chủ đề nào đó
+ 1 người làm candidate, những người còn lại làm examiner
+ tập kỹ năng presentation
- Writing: mỗi buổi sẽ sửa bài writing cho nhau về 1 topic chung đã viết trước ở nhà
(y)
 
Em xin được góp ý thế này:
- Speaking :
+ Luyện tập theo nhóm là rất có lợi. Nên chia làm 2 nhóm tranh luận với nhau về 1 topic. Nhóm này nêu ra 1 ý nhóm kia phản biện lại. Như vậy sẽ thu thập được rất nhiều ý từ nhiều khía cạnh và cách suy nghĩ. Việc này cũng sẽ giúp ích cho mọi người khi làm bài writing task 2.
+ Luyện Presentation rất hay, giúp ta nói 1 cách trơn tru, lưu loát nhưng không thật sự cần thiết để thi IELTS. Vì khi thi IELTS là 2 người nói chuyện bình thường càng thể hiện sự thân mật, tự nhiên càng tốt.
- Writing:
+ Mọi người có thể luyện writing bằng chính topic mà mình vừa trang luận trong phần speaking.
+ Việc chữa bài cho nhau là rất tốt. Tuy nhiên dù là ta hay bạn ta thì cũng không phải người bản ngữ vẫn sẽ có chỗ đúng chỗ sai. Nên theo em các bác cứ nên ghi danh vào 1 trung tâm luyện thi. Vì thứ nhất là giáo viên có kinh nghiệm sẽ chỉ cho ta những tips làm bài thi cho đúng và hay. Thứ 2 là họ sẽ có nhiều những tài liệu tham khảo mà trên thị trường rất khó lùng. Cuối cùng, giáo viên có các chuẩn mực trong bài thi thật sẽ nhận xét và đánh giá chính xác hơn là bạn cùng học với ta cùng có những chỗ thiếu xót giống ta.
Xin lỗi em hơn nhiều lời có điều gì bác đọc thấy không thoả đáng, bác cứ góc ý cho em :)
 
Bạn có thể send địa chỉ yahoo và skype cho mình, mình sẽ luyện cho bạn kĩ năng speaking, mình cũng đang định thi IELTS:cool:
 
vâng cám ơn các bác đã cho ý kiến. Đặc biệt em thấy ý kiến chia 2 nhóm tranh luận của bác sayury có tiềm năng thật, em sẽ thảo luận với nhóm và học theo cách này xem sao.
Còn học writing thì đúng là tự sửa cho nhau đương nhiên không bằng giáo viên, nhưng được cái là bạn bè nhau nên sửa rất nhiệt tình, vả lại tự mình viết ra thì rất ít khi thấy mình sai, càng nhiều người nhiều ý thì cũng tốt :buonchuyen:
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top