Vừa ăn xong đã đi tắm ngay sẽ có hại như thế nào?

john

Senior Member
Vừa ăn xong đã đi tắm ngay sẽ có hại như thế

Tớ hay bị bố mẹ tớ la vì cái tội vừa mới ăn xong đã tắm. Tớ không biết tại sao? Không lẽ mới ăn xong mà tắm là bị gì sao? Ai biết làm ơn nói cho tớ biết với. Tớ cảm ơn trước.
 
ah mình cũng thế ,rất hay ăn song là tắm ,nhưng chẳng thấy sao cả .mình nghĩ là tắm trước khi ăn thì sạch sẽ ăn ngon miệng hơn ,và tắm sau khi ăn thì ảnh hưởng đến dạ dày
 
Re: cho hỏi xí thôi

john said:
Tớ hay bị bố mẹ tớ la vì cái tội vừa mới ăn xong đã tắm. Tớ không biết tại sao? Không lẽ mới ăn xong mà tắm là bị gì sao? Ai biết làm ơn nói cho tớ biết với. Tớ cảm ơn trước.


Ăn xong mà tắm thì bị cảm lạnh chứ sao. Còn tại sao ư?, phía dưới cái đáp án mà cậu đang đọc có giải thích đó.
 
Bậy to rồi các bác ơi

? ? ?Sau khi ăn xong thưc ăn ở da dày và bắt đầu được tiêu hóa
?
? Nếu tắm ngay se làm cho máu tập trung o vùng da và tứ chi , vi mạch máu bị giản nở do tác dụng nhiệt và lúc đó cơ thể ở trạng thái thư giản

? Do đó máu tập trung ở ruột dành cho sư tiêu hóa ít đi, lâu ngày sẽ bị đau dạ dày đó

? Còn nữa , sau khi ăn cơm xong cũng ko nên ăn hoa quả ngay , đi bộ , hút thuốc, ngu,.... :!: ?:!: ?:!: nhớ nha
 
thế sao mình vẫn thấy các thầy cô ở trường cứ ăn xong là đi bộ thể dục ,họ còn nói là dễ tiêu và ăn song ko nên đi nằm ,phỉa vận động???
 
Mình nghĩ sau khi ăn xong điều kiên kị nhất là họat động mạnh vì khi đó sẽ làm đảo lộn chức năng tiêu hóa "ruột lộn tùng phèo" lên thì làm sao mà cái dạ dày nó yên trí chuyển thức ăn xuống ruột được .vì bạn biết rồi đấy thức ăn di chuyển trong hệ tiêu hóa một phần là do sự vận độg cơ học của các cơ quan trong hệ ,một phần là do sự trọng lực ,bạn thử :"trồng cây chuối" và nuốt thức ăn coi .hi :oops:
?
thế sao mình vẫn thấy các thầy cô ở trường cứ ăn xong là đi bộ thể dục ,họ còn nói là dễ tiêu và ăn song ko nên đi nằm ,phỉa vận động???[/quote :?:
? khi ăn xong việc họat động nhẹ theo mình chủ yếu là để ?thỏa mái hơn thôi ,lúc đó sẽ tiêu hóa tốt hơn ,còn có nguyên nhân nào khác ko nhỉ?
 
Thành ngữ Trung Quốc có câu: fan hou bai bu zou, huo dao jiu shi jiu tức ăn xong đi bách bộ sống lâu đến 99 tuổi. Nói chung khi dạ dày tiêu hóa hệ thần kinh parasympathetic hoạt động giúp tiêu hóa tốt. Tắm có thể kích thích hệ thần kinh sympathetic (người cứ thấy phấn chấn) làm cho máu không tập trung ở cơ dạ dày được làm sự tiêu hóa kém đi. Nhưng tôi cũng không hiểu tại sao ăn xong mà ngủ cũng không tốt. Ở Mỹ có vài trường hợp người gốc ĐNA, có 1 Việtnam bị bệnh buồn ngủ sau khi ăn trưa. Nằm xuống ngủ một giấc cuối cùng thành ngủ ngàn thu luôn.
 
Ăn xong đi ngủ là ko tốt đúng rồi vì

? ? Khi ăn xong mà đi ngủ ngay thì cơ thể sẽ rơi vào trạng thái ức chế , các bbộ phận trong cơ thể hoạt động sẽ chậm chạp hơn bình thường , do đó khả năng tiêu hóa của dạ dày cũng ko nằm ngoài ngoại lệ thức ăn sẽ bị ứ lại trong dạ dày , thức ăn ở trong đó lâu hơn thì tất nhiên sụu tiêu hóa kém đi rồi còn gì

? Phải ko các bác. :!: ?:!: ?:?: ?:?:

? Có gì xin chỉ bảo :) ?:) ?:)
 
em nghi an xong ma ngu luon thi cac co quan trong co the hau nhu khong hoat dong (di nhien la trừ 1 so co quan can thiet) he tieu hoa cung lam viec kem di. năng luong se du thua và bị tích lũy dưới da (duoi dang glicozen).
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top