Việc viết bài mới trên diễn đàn

Trương Xuân Đại

Senior Member
Chào các anh chị cùng các bạn.Diễn đàn chúng ta ngày càng có nhiều bài viết, nhiều thông tin bổ ích nhưng bên cạnh đó có những điểm có vẻ là không hợp ?lí cho lắm.Có những bài lúc đầu ý định của tác giả là thế này nhưng sau đó thông tin lại hoàn toàn khác có khi chẳng liên quan gì với tiêu đề ban đầu.Theo mình tình trạng như thế là do một số nguyên nhân cơ bản như sau:
1-Do tác giả thắc mắc không rõ ràng làm cho các thành viên khác hiểu nhầm vấn đề
2-Vài thành viên đưa ra những trường hợp,câu hỏi mang tính cá nhân ?--> lạc đề
3-Có xen những lời nhận xét, khen,m chê vào các bài mang tính chuyên môn
4- Có những câu hói quá khó làm cho các thành viên phải " bó tay " ----> chuyển chủ đề
5- Một số thành viên viết nhầm diễn đàn
Nên mình xin có một số góp ý nhờ các bạn cùng xây dựng thêm:
Nên có một đề mục đăng kí bài viết theo kiểu hỏi,bàn luận hay phổ biến kiến thức...
Ví dụ như nếu bài đó tác giả chủ định đăng kí viết phổ biến cho mọi nhười cùng đọc ,tham khảo thì bài đó sẽ được chọn kiểu như " độc quyền "
không có tình trạng chen ngang làm lạc chủ đề ( Ví dụ như của Ngọc Hiển với bài " Phổ biến kiên thức di truyền đại học cương "
cần được nhân rộng những bài mang tính đầu tư như thế
Có những vấn đề nếu các bạn cần gấp nhưng do điều kiện của mối thành viên không thể lúc nào cũng có mặt trên diễn đàn nên tôi thiết nghĩ các thàngh viên nên đưa số điện thoại của mình ( Lập danh sách số ĐT)để tiện liên lạc ?giữa các thành viên khi cần thiết. ?Theo ý các bạn :?: , anh chị thế nào
 
Cảm ơn anh Đại đã không chen ngang làm lạc hướng topic của em.
Em dự định sẽ viết tiếp nhưng chưa phải bây giờ, nghỉ têt cho đã đã.
Ý kiến hay đó. Mọi người có ý kiến gì không ?
 
Hồng thấy ý kiến của bạn Đại cũng hay về việc có đề mục riêng cho từng bài viết .
Cơ mà , khi đưa ra một chủ đề để hỏi , thì chuyện bàn bạc (vì có những vấn đề chưa thống nhất) rồi phổ biến kiến thức cũng tất yếu thôi . Việc này e khó tách bạch rõ ràng theo đề mục được đó Đại .
Còn vấn đề đưa số điện thoại để liên lại, Hồng thấy không khả thi lắm . Có mục tin nhắn cá nhân mà , nếu cần liên lạc với ai thì nhắn cho người đó , rồi gửi SDT (nếu thấy cần) cũng được . Vì sinhhocvietnam là một public website , cho nên không phải ai truy cập cũng là thành viên ,nếu đưa số dt lên thì ...
Đó là ý kiến đóng góp của Hồng .
 
khi đưa ra một chủ đề để hỏi , thì chuyện bàn bạc (vì có những vấn đề chưa thống nhất) rồi phổ biến kiến thức cũng tất yếu thôi . Việc này e khó tách bạch rõ ràng theo đề mục được đó
vì như thế nên sẽ rất lỗn xộn .Ý mình là muốn tách bạch ra.Bài thảo luận thì chỉ thảo luận còn phổ biến kiến thức thì chỉ phổ biến kiến thức vì nhiều khi tranh cãi rồi cuối cùng chẳng đi đến đâu rồi cũng chẳng thu được gì. Có thể chúng ta sẽ thảo luận riêng ra chứ không thảo luận tiêp theo bài phổ biến kiến thức nghĩa là lấy đề tài trong phần phổ biến kiến thức để thảo luận như vật sẽ rõ ràng hơn :?:
 
Hic, xem ra bây giờ tìm ra 1 người để thảo luận cũng khó. Quan trọng là bây giờ phải thu hút được thêm nhiều người tích cực tham gia diễn đàn, dường như rất nhiều anh chị tâm huyết đã bỏ đi, vậy đâu là lí do ? Liệu có phải tại mình chưa xứng đáng với sự giúp đỡ của các anh chị, quá phụ thuộc, ít chịu tìm tòi hay không ?
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top