Về công bố tìm thầy vi khuẩn tả trong ruột chó.

http://www.tienphong.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=160853&ChannelID=2


Mình vừa đọc một thông tin về việc kiểm tra phát hiện thấy vi khuẩn tả trong ruột chó. Là người học sinh học, sao mình cảm thấy lờ mờ có gì không ổn trong việc lấy mẫu - xét nghiệm - công bố. Còn các anh chị thấy thế nào?

Lần trước cũng xét nghiệm quy tội cho mắm tôm, sau đó phải nói không. Lần này lại là thịt chó, liệu có chuyện xin lỗi hay không.

Có anh chị nào rành về vi sinh vật thú ý cho mình biết là có thật sự vi khuẩn tả sống được trong ruột chó? Tài liệu nào có thể tin cậy được nói về chuyện này?

Giả sử ruột chó có vk tả thật thì con tả của chó với con tả của người có giống nhau không, ý mình hỏi là về độc lực, cách gây bệnh???


Liệu kết quả công bố đăng trên báo có đáng tin cậy không?

Mong các anh chị em giúp mình tìm câu trả lời thỏa đáng.
 
muốn biết công bố trên báo có tin cậy hay không mình nghĩ chỉ còn cách chúng ta tự làm thí nghiệm lấy
nhưng khổ một nỗi chúng ta lấy đâu ra thiết bị thí nghiệm bây giờ vả lại chúng ta làm chưa chắc đã đúng quy trình kĩ thuật hoàn toàn, lúc đó còn đưa ra những kết luận sai lệch hơn nữa đấy.Gìơ chỉ còn hi vọng vào sự chính xác của họ thôi.
còn về vi khuẩn tả, theo mình thì :up:vi khuẩn tả ở ruột chó nếu có sẽ gây bệnh cho người được thì chắc chúng giống nhau về độc lực đấy, vì mình thấy mấy con chó bị tả cũng có hiện tượng như người mà...hix
còn thực sự vi khwnr tả có sống được trong ruột chó hay không thì mình cũng không rõ lắm...:???::???:
 
Bạn à! Theo mình nghĩ thì không thể tin được đâu. Bạn thấy đó mấy ông mấy bà toàn là những người sinh ra từ khối C. Như dân sinh còn chưa rõ huống chi là họ. Bao nhiêu lần rồi
1. Rau siêu tốc ở Hà Nội
2. Mắm tôm, rồi nem chua
3. Thổi phùng cúm gà và tai xanh lợn
Mấy nghìn năm nay ăn lòng chó có ai bị đau bụng hay gì đâu. Trừ khi có công bố cụ thể bằng văn bản khoa học về quy trình giám định. Chứ giờ thời đại SỐ hình ảnh trên truyền hình hay báo chỉ chỉ Format một lúc là xong ấy mà
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top