về các phân môn chính trong shvn

EtrMoon

Senior Member
xin chào mọi người, mới vào diễn đàn ít lâu nhưng em nhận thấy đây là một nơi rất văn minh và lý thú đối với môn sinh học.
...
Vào thẳng vấn đề chính, em nhận thấy cách phân chia các phân môn hơi lạ. Tại sao không có sinh học tế bào, và vì sao tiến hoá laị đi với sinh thái chứ không phải di truyền? Theo em có di truyền mới có tiến hoá. Môi trường là yếu tố đi sau các đột biến hay biến dị tổ hợp (nguyên liệu tiến hoá). Vì thế ý kiến cuả em là nên chuyển phần dt thành dt-tiến hoá.
Ngoài ra nên lược đi một số topic như văn. Sử thì ta đề cập đến lịch sử cuả mỗi phân môn trong topic cuả phân môn đó. Điạ thì học chèn trong st và tiến hoá. Toán lý hoá thì nên lập topic xoay quanh sinh học hơn. Ví dụ phần chuyển hoá thì ta thêm nhiệt động học, di truyền thì học toán xác suất, phân tích mẫu xạ tia x...

Mong mọi người góp ý.:)
 
Cảm ơn những góp ý của Nguyệt. Lý do mấy môn đó nhét chung 1 box đơn giản vì nhu cầu thảo luận ít. Cả 3 môn sau 7 năm mới có hơn 100 topics. Ngoài ra, các lĩnh vực của sinh học nói riêng và khoa học nói chung tương đối khó để phân biệt rạch ròi, phân chia chỉ là tương đối.

Sắp tới (có thể tối nay) anh sẽ điều chỉnh lại phần phổ thông. Sẽ đưa mục dành cho phổ thông lên trên cùng để các bạn biết mà post vào đó. Toán lý hóa văn sử địa... gộp chung vào mục Các môn học khác. Mục giảng đường hiện giờ cứ ngừng quét dọn một thời gian là ngập các topics của phổ thông với những titles mà không ban nick thì không được.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top