Vấn đề về quá trình tổng hợp riboxom

sinhhocvietnam142

Senior Member
Theo như mình biết thì hạch nhân là nơi tổng hợp các tiểu phần của riboxom ở tb nhân thực. Vậy cho mình hỏi ở tb nhân sơ không có hạch nhân thì các tiểu phần của riboxom được tổng hợp ở đâu?:hum:
 
Ừ. Trong hạch nhân chứa một vùng ADN mã hóa cho các loại rARN có nguồn gốc từ eo thứ cấp của NST, gọi là vùng NOR. Hạch nhân tổng hợp rARN, tạo ra ribosom. :mrgreen:
 
vậy thì vào kì đầu của nguyên phân, hạch nhân biến mất thì adn hạch nhân cũng biến mất theo ah? adn hạch nhân di truyền như thế nào?
 
vậy thì vào kì đầu của nguyên phân, hạch nhân biến mất thì adn hạch nhân cũng biến mất theo ah? adn hạch nhân di truyền như thế nào?

k nha bạn, ADN hạch nhân vẫn có đó thôi, vào kỳ đầu của nguyên phân, màng nhân biến mất, chất nhiễm sắc bắt đầu co xoắn, sự xoắn chặt chất nhiễm sắc ngăn tổng hợp ARN >> không tổng hợp nữa. Hơn nữa, sự biến mất của màng nhân làm những thành phần của hạch nhân hòa vào tế bào chất, k còn tụ lại 1 đống nữa nên khi nhuộm không nhìn thấy nữa chứ k p nó biến mất nhé. Vào kỳ cuối của phân bào, màng nhân trở lại, chất nhiễm sắc lại giãn ra, sự tổng hợp ARN trở lại bình thường nên hạch nhân lại xuất hiện trở lại.
Cái chính ở đây là không có gì biến mất, chỉ là không nhìn thấy nữa thôi nhé :mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen:
 
đúng r ! Không hề biến mất đâu
các Arn , adn , protein cứ tự lại một cục vậy đó nên lúc coi kính hiển vi thì thấy , rồi quan sát ở kì đầu thì thấy mất dần , mà thực ra là không còn tụ lại một cục nữa thoy
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top