Urgent - Benh da day o tre em

Lê Đoàn Thanh Lâm

Senior Member
Mình nhận được email sau yêu cầu thông tin giúp đỡ. Nhờ mọi người ai nghiên cứu về vấn đề này có thể giúp cho gia đình bạn nữ này:

------------------------------

Chao anh Lam,

Em la Van Anh, trong nhom hoc tien si voi Ly. Trong may ngay vua qua e co co hoi gap Ly o Toulouse va co nho Ly tim giup nguoi dang nghien cuu ve benh da day o tre em. Va that may man hom nay e nhan duoc thu cua Ly noi la anh rat quan tam den van de nay. Vay em viet thu nay cho anh, noi chi tiet ve benh cua con gai em, nho anh tim hieu va cho e loi khuyen nhe:

- Cháu nhà em bắt đầu có biểu hiện đau bụng từ khi 2 tuổi, nhưng vì không nghĩ đến bênh đau dạ dày nên cho đến khoảng 3 tuổi, cháu bị đau bụng, phải đi cấp cứu thì mới phát hiện ra cháu bị đau dạ dày, va nguyên nhân là do nhiêm vi khuẩn HP.

- Về điều trị:
+ Lần 1: điều trị 2 kháng sinh kết hợp và 1 thuốc chống tiết dịch nhưng không hiệu quả. Sau khi điều trị 1 tháng, em cho chau đi nội soi thì vẫn còn vi khuẩn và có vết viêm.
+ Tiếp tục điều trị lần 2 (kháng sinh và thuốc chống tiết dịch - 15 ngày), sau 1 tháng đi test hơi thở HP âm tính.
+ 6 tháng sau khi điều trị, em thấy cháu có triệu chứng đau lại, em đưa cháu đi làm test, kết quả lại là HP dương tính.

- Vấn đề rất khó là bố em (cháu đang ở cùng) bị viêm loét dạ dày, nên chắc chắn có HP, nên muốn điều trị thì phải mổ. Nhưng bố em đã nhiều tuổi nên không thể mổ hoặc điều trị dứt điểm được. Mà em lai đang ở nước ngoài, nên bắt buộc con gái em phải ở với ông bà, nên nêu điều trị hết vi khuẩn thì vẫn có thể bị nhiễm lại.

Vậy em muốn xin lời khuyên của anh là có giải pháp nào điều trị hoặc dùng thuốc chấp nhận sống chung hòa bình với bênh cho đến khi em về.

Về tên của từng loại thuốc cho tưng lần điều trị, em sẽ gửi anh trong vài ngày tới, vì hiện nay e không có sổ khám bệnh của cháu ở bên cạnh.

Cảm ơn anh nhiều!

Mong sớm nhận được thư của anh!
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top