Từ điển chuyên ngành

Hoàng Thị Thu Hiền said:
hik...cố gắng mãi mà vẫn giậm chân tại chỗ . Có bác nào có chương trình gì ?từ điển tiếng anh chuyên nghành không? ?cho em mượn phát
hay là có bác nào bíết học tiếng anh chuyên nghành ở đâu ko ạ?
Từ điển trên mạng hay các chương trình phần mềm về tiếng Anh về SH quả thật là không nhiều(nếu không muốn nói là quá ít).Bạn phải chịu khó tra từ điển thôi.
?Từ điển về SH do NXBKHKT xuất bản (khoảng 50000 từ)cả V_A,A_V.
 
Các bác lại mang kiến thức về ngôn ngữ lên tranh luận ở trên diễn đàn rồi. Nói động đến mảng tiến Anh là một vấn đề rất nhạy cảm hầu hết sv và cả những người đã ra trường như tôi rất yếu về liĩnh vực English. Việc đọc, dịch tài liệu hay viết nữa là một cực hình, cả khi phải làm việc với chuyên gia nước ngoài nữa. Kinh nghiệm học English của bác Trần Hoàng Dũng đáng để học tập, chỉ còn cách tự thân vận động và cố gắng thôi biết làm thế nào được.
 
Vậy anh chị có thể nói cho em mấy nguồn sách về TACN kô, em rất cần, kô chỉ sinh mà cả môn khác nữa thì càng tốt. Hiện giờ em đang học sâu về sinh mà mấy từ TACN chẳng biết gì hết, em lại có mong muốn đi du học sau này nữa chứ, mong anh chị giúp đỡ.
 
Thực ra từ điển Oxford talking dictionary khá đầy đủ các từ chuyên ngành. Ra mua ở tiệm CD lậu giá chỉ 5 nghìn.
Một cách khác là soạn từ chuyên trong Lạc Việt Từ Điển.
Trang web: http://www.dictionary.com là trang web tra từ điển phổ biến nhất dành cho người nói tiếng Anh bản xứ ?lẫn người học tiếng Anh quốc tế. Tất cả từ chuyên môn đều có trong đó, hoặc có link tới định nghĩa của nó.
Ngoài ra trang http://www.answers.com/ hoặc http://www.wikipedia.org cũng là những trang tham khảo từ chuyên ngành tốt (tất nhiên hơi sâu so với cái mình cần).
 
Cho tui tham gia với, đang học thạc sĩ rùi mà vốn tiếng anh vẫn chán quá (với lại tôi toàn bị học tiếng Nga trong chương trình học thôi). Bây giờ mới thấm thía nỗi đau khi kém E!
 
Cho em hỏi là " cyclic and non-cyclic light dependent reaction" có đồng nghĩa với " cyclic and non-cyclic photophosphorylation" không
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top