Truvuda và HIV

daochick1412

Junior Member
AP_Truvada_300.jpg


Một nhóm chuyên gia Mỹ đề nghị giới hữu trách liên bang chấp thuận loại thuốc đầu tiên có thể ngăn ngừa HIV, là virut gây bệnh AIDS.


Hôm thứ 5, ủy ban tư vấn của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, gọi tắt là FDA, đã tiến hành hai cuộc biểu quyết riêng rẽ để đề nghị dùng thuốc Truvada cho những người khỏe mạnh có nhiều rủi ro mắc bệnh AIDS - một cuộc biểu quyết về việc dùng thuốc này cho những người đồng tính và lưỡng tính, và cuộc biểu quyết về việc dùng thuốc này cho những cặp vợ chồng trong đó có một người nhiễm HIV.

Loại thuốc mỗi ngày dùng một viên vốn đã được dùng để trị bệnh cho những bệnh nhân nhiễm HIV. Nhưng FDA bây giờ phải quyết định có nên để cho Truvada được dùng như loại thuốc đầu tiên để ngừa HIV hay không.

FDA thường chấp nhận những khuyến nghị của ủy ban tư vấn, mặc dầu không bắt buộc. Theo dự liệu, cơ quan này sẽ loan báo quyết định trước ngày 15 tháng 6.
Một số bác sĩ tán dương Truvada như một bước tiến hướng tới chỗ kết liễu dịch AIDS. Những người khác thì cho rằng thuốc này có thể mang lại một sự tin tưởng không đúng và đưa tới chỗ giảm thiểu việc sử dụng bao cao su, là cách ngăn ngừa HIV hiệu quả nhất.
Các cuộc nghiên cứu cho thấy khi được dùng theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, Truvuda có hiệu quả 90% trong việc ngăn ngừa HIV. Nhưng tỉ lệ hiệu quả chỉ có 44% nơi những người dùng thuốc này không thường xuyên. :hoanho:
Theo VOA
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top