Trượt đại học lần 2 - phải làm sao

stay27

Junior Member
Xin chào mọi người! :)
Em là một đứa có đam mê về lĩnh vực Sinh học từ lớp 9, muốn sau này có thể nghiên cứu theo hướng SHPT - Ung thư.Qua nhiều lời tư vấn nên e chọn thi ngành CNSH của ĐH KHTN TPHCM.Gia đình cũng gặp vài trắc trở hiện tại nên e không theo học ngành CNSH ĐH Quốc tế được.
Năm lớp 12,vướng bận các kì thi khác,kiến thức hổng nhiều tâm lí trước kì thi không tốt nên em trượt mất 1 điểm.Dù buồn nhưng quyết tâm không từ bỏ ,em đã nộp NV2 vào 1 trường Cao đẳng học được gần 1 năm ( đến tháng 5 thì xin nghỉ học) để vừa được đến trường với bạn bè để up tinh thần,vừa tự ôn bài những lúc rãnh,và không nói ai biết cả .:cuta:Mặc dù lần này làm bài khá tự tin,thế nhưng chuyện em không ngờ cũng đến,lần này em thiếu 0.5 điểm .đau đớn . vì những gì bỏ ra như công cốc .:eek:

Vấp phải thất bại liên tiếp đầu đời,Hiện em hơi mất niềm tin vào bản thân mình,chưa biết sẽ làm gì tiếp theo,NV2 vào đại 1 trường gì đó có ngành CNSH hay liên quan chút.Hay đánh liều ...thi lại. Thật sự em chẳng nhìn thấy được điều gì tốt hơn cho mình lúc này cả.
Mong các anh chị đi trước /các bạn cho em chút lời khuyên :)
 
Last edited:
cuộc sống còn dài, nghề nghiệp gắn bó với mình cả đời, cố chấp một chút cũng không sao mà, nếu e thật sự thik, cứ tiếp tục thik đi.
 
Thường e thấy anh chị đi trước rớt liên thông tiếp tục đi làm rồi thi lại ...
Chắc anh lớn tuổi hơn em, e chưa giải quyết được gì cho mình nhưng cũng mong anh cố gắng tiếp tục nhé.
 
Đại học không phải là con đường duy nhất và hiện nay nó cũng không còn là con đường tốt nhất nữa. Đừng đi theo số đông. Hãy tự chọn con đường cho mình.
 
Xin chào mọi người! :)
Em là một đứa có đam mê về lĩnh vực Sinh học từ lớp 9, muốn sau này có thể nghiên cứu theo hướng SHPT - Ung thư.

:mygod::cry:

Nếu gia đình đủ tiềm lực kinh tế: du học
Nếu không: nộp NV2. Chí ít bạn cũng có một thời thanh xuân đầy hoài bão.

...Ước mơ đôi khi ko phải là điều nhất định phải thực hiện cho bằng được, hơn nữa có thể là điều người ta không có khả năng thực hiện trong suốt cuộc đời mình.
...Ý nghĩa của ước mơ không phải ở chỗ nó có phù hợp với khả năng thực tế hay không. Điều quan trọng là nó cho phép bạn sống thêm một cuộc đời nữa với cảm xúc của riêng bạn...
 
Bạn có thấy là mình đang tiến bộ lên ko khi thi lần 2 chỉ rớt 0,5 điểm .Không sao đâu bạn :) thi đi rớt hay đậu chỉ là chuyện nhỏ . Trên thế giới này có nhiều ng cũng đã từng thất bại cả trăm lần cũng chẳng sao ( chi tiết ở đây http://svvn.vn/nhung-vi-nhan-that-bai-tham-hai-truoc-khi-thanh-cong-phan-1/ ) . Quan trọng là đừng đánh mất niềm tin của mình :) , đừng để bất kì 1 niềm tin nào giới hạn khả năng của bạn . Thất bại không quan trọng , quan trọng là cách bạn đối diện với nó :) . Cứ cố gắng hết lần này đến lần khác thì sẽ dc thôi . Chúc bạn thành công nhé :)))
 
Chuyển qua trường khác , nếu thiếu 0,5 của đh KHTN thì còn nhiều trg` điểm thấp hơn mà , ĐH công nghiệp , Đh BK , ĐH Đà Lạt .... vừa học vừa ôn thi lại ?
 
Theo kiến thức của tớ và thành công của tớ thì tớ nghĩ. bạn làm điều gì bạn thích và điều bạn thích thì bạn phải nên làm nhưng điều đó trong tương lai phải nuôi sống bản thân của bạn. vấp ngã một, hai lần có là sao. đời còn dài. phía trước sẽ còn rất nhiều trông gai sau cánh cửa đại học ấy. Chúc bạn thực hiện được ước mơ của mình và hãy cố gắng khi vấp ngã! Chào bạn.
 
Mình thấy bài của bạn từ 4/9/2014 rồi, không biết bây giờ bạn quyết định sao rồi. Mình có vài chia sẻ, có thể sẽ không giúp ích gì cho bạn nhưng hi vọng bạn sẽ lắng nghe.
Mình là dân công nghệ sinh - ĐH KHTN ĐHQGHN nhưng chuyên ngành không phải là SHPT mà là Vi sinh, mình ra trường hơn nửa năm rồi. Ban đầu mình thi trường này, ngành này không vì đam mê như bạn mà vì mình thấy điểm chuẩn phù hợp và ngành này có vẻ liên quan tới y. Hoàn toàn chỉ là thi chơi thôi (Vì khối A ko phải khối chính mình học - mình học lý kém lắm ấy), khối B mình thi y - đây mới là mục tiêu hướng tới của mình. Cuối cùng khối A mình đỗ, khối B trượt thẳng cẳng và mình học khối A. Học 4 năm CNSH nhưng mình không có quá nhiều đam mê với nghiên cứu, không có quá nhiều tình yêu với khoa học nên mình học bình thường, ra trường rồi cũng không thi cao học mà lựa chọn đi làm và mình hài lòng với lựa chọn ấy. Vì nơi mình làm việc mọi người gắn bó và quan tâm nhau, được tự do phát triển, không quá gò bó. Nghĩ lại thì nếu mình tiếp tục đi theo con đường nghiên cứu thì mình chưa chắc đã vui vẻ như bây giờ - vì đó không phải điều mình muốn.
Đôi khi duyên phân sẽ đưa đẩy bạn đến với 1 nơi khác, ngành khác, nghề khác mà trước đó bạn không biết nó là gì. Mình không đủ tự tin, không đủ nghị lực để theo đuổi ngành y như bạn theo đuổi CNSH, nhưng mình không hối hận khi mình lựa chọn từ bỏ nó.
Bạn hãy nghĩ thoáng một chút, đôi khi điều bạn không lựa chọn, không phải điều bạn muốn lại chính là niềm vui, là duyên phận của bạn. Theo đuổi giấc mơ là điều vô cùng tốt - ko phải ai cũng làm được như bạn, nhưng đôi khi bạn mất thêm rất nhiều thời gian mới đi được quãng đường "gần tới nó" - điều này sẽ làm bạn mệt mỏi vô cùng. Vì vậy hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định, ý chí của bạn và nhiệt trong bạn sẽ là yếu tố quyết định bạn có thi đỗ, có học CNSH hay không, có làm nghiên cứu về ung thư được hay không? Bất kể bạn làm gì, mình hi vọng bạn nhớ 1 điều, bạn phải luôn thấy vui vẻ, hạnh phúc, khi bạn làm việc đó vì đơn giản có vui vẻ, có hạnh phúc bạn mới có động lực, có nhiệt để theo đuổi việc đó tới cùng
Chúc bạn thành công và mong sớm nhận được tin vui từ bạn.
P/S: CNSH không mỹ miều như bạn nghĩ đâu nhá, làm nghiên cứu cũng khổ cực lắm đó.
 
Last edited:

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top