What's new

Top những "siêu thực phẩm" dinh dưỡng tốt cho sức khỏe đã được các nhà khoa học chứng minh (phần 1)

Joined
Nov 30, 2018
Messages
2
#1
Thuật ngữ "siêu thực phẩm" hiện rất phổ biến. Đó là thuật ngữ được các chuyên gia dinh dưỡng đặt cho các thực phẩm mang lại những lợi ích toàn diện cho sức khỏe con người.
Vậy những "siêu thực phẩm" đó là gì? Chúng ta hãy cùng xem nhé!


1. Táo

Táo nổi tiếng là loại hoa quả tốt cho người ăn nhờ khối lượng chất xơ và vitamin C cao, cùng với lượng lớn chất chống oxy hóa tích cực. Lợi ích sức khỏe mà táo đem lại gần như "hoàn hảo", đặc biệt là khả năng giúp chống lại ung thư và sự phát triển tế bào ung thư đối với tế bào.

2. Quả bơ

Quả bơ là một trong số ít các loại hoa quả cung cấp cho người ăn các chất béo có lợi cho sức khỏe. Bơ còn rất giàu chất xơ, kali và hàm lượng lớn vitamin C; giúp mang lại năng lượng, sự tỉnh táo cho cơ thể.

3. Chuối

Chuối được cho là loại hoa quả có hàm lượng kali cao nhất so với các loại thực phẩm thực vật khác. Loại quả màu cam này còn đem lại rất nhiều vitamin B6 và chất xơ sau khi được tiêu hoa.
4. Quả việt quất


Cùng với vị ngon rất dễ "gây nghiện", việt quất còn là loại quả mọng chứa chất chống oxy hóa mạnh nhất trên thế giới.

5. Cam

Ăn cam giúp hỗ trợ hệ miễn dịch của cơ thể, tốt cho da vì loại quả này có hàm lượng vitamin C lớn. Ngoài ra, cam cũng mang lại nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa, kể ca khi ăn trực tiếp hoặc khi ép nước.

6. Hạnh nhân

Hạnh nhân "đóng gói" bản thân với rất nhiều vitamin E, chất chống oxy hóa, magiê và chất xơ.
Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng cho biết, ăn hạnh nhân có thể giúp hỗ trợ giảm cân và hiệu quả đối với khả năng trao đổi chất trong cơ thể.

7. Hạt Chia

Hạt Chia trước đây không được dùng nhiều, nhưng hiện nay, thực phẩm này càng ngày càng phổ biến và được cho là nguồn dinh dưỡng tương lai của con người. Một cốc (28 gram) Chia cung cấp cho người dùng 11 gam chất xơ, cùng với magiê, mangan, canxi và các chất dinh dưỡng cần thiết khác.


8. Dừa

Dừa là nguồn axit béo triglycerid tốt, cộng thêm khối lượng lớn chất xơ loại quả này đem lại, giúp cho loại quả này cực kì hiệu quả đối với việc chống các vấn đề về viêm và hạn chế hình thành tế bào ung thư trong cơ thể.

9. Hạt Macadamia

Hạt Macadamia là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đơn - một thành tố rất hiếm có thực phẩm nào mang lại.

10. Quả óc chó

Quả óc chó rất giàu các khoáng chất cần thiết cho sự khỏe mạnh mỗi ngày, tiêu biểu như vitamin B, magiê, sắt, kali.

11. Lạc

Đậu phộng (hay còn gọi là lạc) vừa ngon, lại rất nhiều dinh dưỡng và các chất chống oxy hóa. Ăn lạc còn giúp bạn no và hỗ trợ loại bỏ bớt cân nặng thừa đối với người bị béo phì.

12. Măng tây

Măng tây được coi là "siêu thực phẩm" vì chúng dễ ăn, dễ chế biến, có hàm lượng carb và calo thấp, nhưng rất giàu vitamin K.

13. Ớt chuông

Ớt chuông, từ màu đỏ, cho đến vàng và xanh lục; đều đem lại lợi ích sức khỏe cho người dùng. Chúng không chỉ mang lại nhiều chống oxy hóa đa dạng tới cho cơ thể, mà còn giúp tăng hàm lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể.

14. Bông cải

Bông cải xanh "nổi tiếng" và được ăn nhiều vì là loại cây họ cải có lương chất xơ, vitamin K và vitamin C lớn nhất so với các cây họ cải khác, Đặc biệt, đây là nguồn thực phẩm mang lại protein - một thành tố mà rất hiếm các loại thực phẩm thực vật khác có khả năng!
 
Last edited by a moderator:


Top