Tìm việc làmthêm- cẩn thận lừa đảo

thuytinh

Junior Member
BN TR - MNG LÀM GIÀU VÀ NN LA ĐO

Gửi các bạn trẻ thân mến !!
Mình viết bài này với mục đích để nhắc nhở các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên, nhất là khi kì nghỉ hè đã sắp tới, nhiều bạn ở xa do không có điều kiện về quê và phải tự mưu sinh bằng cách tìm kiếm cho mình một công việc. Nhưng không phải ai cũng may mắn tìm được một công việc tốt,với đồng lương thoả đáng. Tìm việc là cả một quá trình không phải dễ dàng gì, nhất lại là đối với những bạn mới xa nhà lần đầu, vẫn còn bỡ ngỡ. Chính điều này đã bị một số tổ chức ảo lợi dụng để làm lợi bất chính mà nạn nhân lại chính là các bạn trẻ luôn mạng trong mình khát vọng được thể hiện mình, ham muốn làm giàu một cách nhanh chóng.
Các tổ chức ảo này xuất hiện dưới dạng các công ty TNHH như Thiên Ngọc Minh Uy, Hưng Thời Đại, Lô Hội, Hưng Thịnh Phát…với hình thức kinh doanh “bán hàng đa cấp” hay “hợp tác tiêu thụ”. Để tham gia các bạn sẽ phải mất một khoản tiền là 3,2 triệu hoặc 1,7 triệu tuỳ tổ chức, số tiền này được giải thích là số tiền để bạn mua một sản phẩm của công ty với cùng trị giá, như vậy bước đầu bạn trở thành một khách hàng của công ty và bạn có sản phẩm trong tay, bạn chẳng mất gì cả, thế nhưng sau đó thì họ vẽ ra một viễn tưởng tương lai sáng lạng có thể hút hồn bất cứ ai nếu không tỉnh táo suy xét kĩ ”Chúc mừng bạn lúc này bạn từ một người mua hàng đã trở thành nhân viên kinh doanh của công ty”, bạn được cấp một cái thẻ sau khi nộp CMND và 1 tấm hình 3x4, trên caí thẻ ấy bạn mang danh là “nhân viên khinh doanh” với một mã vạch cực kỳ oách, nhưng công việc của bạn là gì? Thật là đơn giản chỉ gói gọn trong 5 chữ “Mời bạn tới công ty”. Chỉ cần bạn dẫn được 3 người gia nhập vào công ty (cái mà họ nói cái gì tốt cái gì hay thì phải biết chia sẻ với bạn bè, người thân của mình) thì bạn sẽ được hưởng 300.000đ, đồng thời vị thế của bạn không còn là NVKD nữa mà đã là tổ trưởng, rồi 3 người vinh dự được bạn mời đâu dễ gì bỏ cuộc sẽ có 3x3=9 người nữa, khi đó bạn đã thành chủ nhiệm rồi đó bạn ạ đồng thời số tiền bạn nhận được sẽ là 9x100=900.000đ,những người sau đó sẽ cứ thể tiếp tục tăng lên theo cấp số nhân từ 27 rồi 81 rồi 243…cùng với đó là số tiền bạn nhận được cũng cứ thế nhân lên. Và lúc này bạn nghiễm nhiên trở thành phó phòng kinh doanh và được khoác trên mình bộ quẩn áo nữ là vec, nam là com le thật bảnh bao và quyến rũ. Thật quá hấp dẫn phải không các bạn? Họ đưa ra những gương mặt tiêu biểu với thu nhập hàng tháng lên tới vài trăm triệu đồng điều mà không phải ai trong số chúng ta cũng dám nghĩ đến. Như vậy so với việc bỏ ra 3 triệu đồng để đầu tư thì chỉ trong một thời gian ngắn tính bằng tuần bạn đã có thể lấy lại được vốn của mình mà nó còn sinh lợi gấp nhiều lần so với ban đầu. Cũng chính vì vậy không ít bạn sinh viên vì mong muốn làm giàu nhanh chóng đã phải vay mượn tiền của bạn bè xung quanh để đầu tư mà họ cho là rất tương lai. Và rồi sau đó không ít người đã trở thành “con nợ” đấy các bạn. Để lấy lại số vốn mà 1 người đã bỏ ra thì ít nhất sẽ cần có 27 người khác trở thành nạn nhân và rồi 27 người này ai cũng muốn lấy lại vốn đã bỏ ra thì sẽ có bao nhiêu người nữa đây hả các bạn….tôi không dám nghĩ đến nữa, nếu chúng ngăn chặn thì chắc bất kì ai xung quanh chúng ta cũng đều là thành viên của những công ty ảo đó mất, ai cũng là NVKD, là tổ trưởng, là chủ nhiệm, là phó phòng KD, ôi tôi không dám nghĩ đến nữa. Vì vậy hỡi các bạn trẻ chúng ta cần phải đoàn kết nhau lại để tẩy trừ điều này ra khỏi xã hội của chúng ta.
Các bạn ạ ! Các bạn có biết rằng chính các bạn đang trở thành những công cụ để các tổ chức ảo đó kiếm lợi không? Số tiền mà các bạn kiếm được thực chất nó chỉ chuyển từ túi người này sang túi người khác mà thôi, bản thân các bạn đã lấy số tiền đó từ chính các bạn bè người thân của mình đấy, trong khi các tổ chức ảo đó đã kiếm được một số tiền kếch xù từ chính sự ngây thơ này của các bạn. Bản thân sản phẩm các bạn mua chắc gì đã có giá tới vài trăm ngàn và có ai dám đảm bảo chất lượng của nó có tốt hay không. Cứ nối đuôi nhau người này dụ người kia để rồi ai sẽ được hưởng lợi nhiều nhất, tôi tin rằng không phải là các bạn đâu. Tôi không biết hình thức kinh doanh này có được pháp luật cho phép hay không nhưng xét về mặt lương tâm thì các bạn đã và đang dần đánh mất mình đó. Hãy đừng để những cám dỗ, những giấc mộng giàu sang làm che mắt bạn, hãy đủ bình tình, đủ tỉnh táo để nhận xét vấn để bạn nhé ! Chẳng có công việc nào, chẳng có con đường làm giàu nào là dễ dàng với mỗi chúng ta cả, chúng ta là những người có tri thức, đáng lẽ ra bản thân chúng ta phải là những người nhận thức ró nhất, đừng để họ nghĩ sinh viên là dễ dụ nhất nha bạn, đừng để những lo toan cuộc sống hàng ngày, những thiếu thốn của chúng ta trở thành cơ hội cho những kẻ vô lương tâm kia. Chẳng có sự giàu có nào hạnh phúc bằng sự giàu có do bản thân chúng ta lao động mà có,có thể là chân tay, có thể là trí óc bằng năng lực của chính mình. Có không ít các bạn sinh viên khi đã sa vào cái bẫy đó đã không thể tự cứu mình mà ngày một lún sâu hơn thậm chí việc học không còn trỏ thành mục đích của bạn nữa, học làm gì cho mệt, liệu ra trường có kiếm được việc làm hay không mà nếu có thì làm gì bằng kinh doanh “lừa“ này. Đau lòng hơn chính các bạn sinh viên lại đi dụ các bạn sinh viên, hết bạn bè thân, người quen đến những người xa lạ không quen biết, nếu một lúc nào đó vô tình trên xe buýt, ở một quán nước, thậm chí đi trên đường bạn bắt gặp những cử chỉ hồ hởi, quan tâm từ một người xa lạ với những câu chuyện tán gẫu khá hợp gu để rồi kết thúc là một lời hứa hẹn sẽ giúp bạn có được một việc làm thì bạn hãy coi chừng đấy, đã không ít bạn sinh viên bị như vậy rồi đó…
Trời đất mình viết dài quá vậy á, thế này không biết có ai chịu đọc không ta?? Nhưng dù sao viết bài này mình rất mong các bạn hãy thật sự cảnh giác nhé!!! Và hãy chia sẻ với bạn bè người thân xung quanh để không ai rơi vào cạm bẫy này nữa!
Thuytinh
 
cẫn thận cty Vietstar hay Ngôi sao Việt hay Dịch vụ toàn cầu gì gì đó ở đường Quang Trung - Gò Vấp. Đây là cty chuyên lừa theo kiểu này.

Lưu ý thêm một số slogan trên các trang web việc làm hạng bét như là:
"Vì lý do mở rộng thị trường... cty chúng tôi cần tuyên 50 nhân viên kinh doanh..."
"Vì lý do mở rộng phát triển ở miền nam ...chúng tôi cần tuyển xxx sinh viên ..."
"Việc làm lương cao cho sinh viên ... "
... vân vân và vân vân

Các bạn chú ý, việc làm thêm cho sinh viên ngoài những việc làm chân tay (bồi bàn, trông xe ...) và một số công việc bán hàng hưởng hoa hồng ra thì rất hiếm có doanh nghiệp nào chịu thuê sinh viên về làm nhân viên kinh doanh part-time.

Công việc mình thấy dể chịu nhất cho sinh viên làm thêm là bán hàng hưởng hoa hồng. Một số bạn có thể nghĩ, hình thức này chẳng khác nào tiếp thị hay là lừa đảo đại loại như vây. Nhưng theo mình thì đây là công việc phù hợp nhât cho sinh viên muốn kiếm việc làm thêm. Một công việc sòng phẳng về tiền bạc, ko lệ thuộc vào thời giàn là điều chúng ta hướng tới, hãy thôi mơ mộng về một công việc văn phòng, hay một chức dánh nào đó với mức lương cứng hằng tháng vì chẳng cty nào chịu bỏ tiền mời mấy ông sinh viên về ngồi bàn giấy đâu.

Xin lỗi nếu có đụng chạm ai đó :)
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top