Tìm phần mềm ghi lại chuyển động (motion tracking/capture software) từ video

Đinh Duy Thành

Senior Member
Tình hình là Thành đang cần một phần mềm có khả năng vẽ lại đường đi (2D) của đối tượng từ video/frame series (ngoài ra nếu nó tính được sự thay đổi của vận tốc nữa thì càng tốt). Mấy hôm nay Thành cũng mày mò với một cơ số các freeware/trialware nhưng chưa cái nào vẽ ra được kết quả cuối cùng:

  • Voodoo Camera Tracker là phần mềm miễn phí, nhưng nó không đọc được video mà bắt mình phải xuất hết ra thành frame series trước. Thêm vào đó chức năng chính của thằng này là để "reconstruct 3D scene" chứ không phải là vẽ lại và tính toán chuyển động, trong khi cái mình cần là quỹ đạo và vận tốc của chất điểm.
  • Mikromak's WinAnalyze thì có tutorial khá ấn tượng, bản demo và file sản phẩm mẫu của nó cũng rất chuyên nghiệp, cùng với danh sách publication kha khá, nhưng không thấy thông tin về giá bán (mà nếu có thì lab của Thành cũng không đủ sức trang bị).
fuss.gif


wGvoVA9rGzmhAAAAABJRU5ErkJggg==

  • Innovasion Systems' MaxTRAQ thì có nhiều phiên bản (2D, 3D, Pro, etc.) để lựa chọn, tính năng có vẻ cũng đủ (hiện tại nhu cầu của Thành cũng rất đơn giản như đã nói thôi). Thằng này được cái là có đề giá bán rõ ràng và... cắt cổ.
  • Ngoài ra Thành mò mẫm trên báo còn thấy các nơi họ dùng TopScan của CleverSys và đặc biệt là Ethovision® của Noldus, có điều hai bác đẳng cấp cao này không thèm cho dùng thử, và giá thì cũng ở đâu đó chứ không phải Việt Nam (riêng thằng Ethovision là... vô giá, Thành cũng không dám viết thư request price).
Thành lập topic này vì mấy mục đích: Thứ nhất là để anh chị em làm về Animal/Cell/Embryo Behaviour vào chia sẻ kinh nghiệm dùng phần mềm quan sát, giới thiệu các công cụ theo dõi mạnh (và miễn phí thì quá tốt!); Thứ hai là trong trường hợp không có phần mềm miễn phí thì Thành kêu gọi sự chia sẻ về mặt... bản quyền của các anh chị em đã và đang làm việc với các phần mềm đó (hoặc nếu anh chị em... tình cờ nhìn thấy những cái tên phần mềm trên ở chỗ nào đấy thì gửi giúp Thành vào địa chỉ duythanh84bio@gmail.com).

Xin cảm ơn các anh chị em và các bạn ^^
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top