Tìm những danh sách thực vật có ở Việt Nam ở đâu?

Lê Tiến Dũng

Senior Member
Tìm những danh sách thực vật có ở Việt Nam ở

Chào các bạn,

Mình muốn tìm một số loại cây mọc ở Việt nam có bạn nào biết có thể tìm ở đâu thì chỉ giúp với nhá.
Mình muốn tìm hiểu xem cái họ Curculingo và Capparis có loài nào mọc ở Việt nam không.

Nếu bạn nào biết đặc điểm của chúng thì giới thiệu luôn nhá.

Cám ơn nhìu

AG
 
Chào bạn !!
Rất cám ơn những người giới thiệu trang web của tôi.Là một Taxonomist Toi sẵn sàng trả lời bât cứ câu hòi nào của bạn trong lĩnn vực Phân lọai động thực vật và côn trùng - Cái chính là câu và cách hỏi thôi còn lại ....
Đối với 2 lòai bạn hỏi không phải là họ mà giống của hai lòai thực vật là: CurculingoCapparis
Bạn có thể cho tôi biết rõ tên latin lòai bạn cần tìm chắc chắn bạn sẽ có 1 phần mô tả rất cụ thể về lòai đó một tấm ảnh mới nhất tôi có ... Chúc bạn khoẻ
 
Tiện thể, mình thấy cái site đó rất hay, không hiểu các tác giả lấy ngân hàng dữ liệu từ đâu mà không có thấy trích dẫn, nếu mà họ tự thu thập và phân loại và xây dựng toàn bộ cơ sở dữ liệu đó thì quả là một núi việc.

Quay lại chủ đề, bạn nào có thông tin gì về 2 cái nhóm trên thì cho mình biết với nha, cám ơn nhiều!
 
Post bài trên xong mới đọc được bài của Pmytrung,

Trước hết, cám ơn bạn Pmytrung đã có nhiệt tình giúp đỡ và đã chỉ ra sai sót của aigu. Thực ra mình không học taxonomy, hồi đi học môn này phải thi 2 lần mới passed ;-P. Mình có đầy đủ tên loài nhưng trước đó sợ đưa chi tiết quá thì khó tìm nên mình cắt tên loài đi để cho nó chung chung hơn với hy vọng sẽ tìm ra. Tên đầy đủ của 2 loài mình quan tâm là:

- Capparis masakai
- Curculingo latifora

Tiện thể nếu được thì bạn Pmytrung chỉ giúp mình xem cái tên latifora có đặc điểm hình thái gì đặc biệt không? vì mình search thử trên mạng thì thấy có nhiều cây có tên như thế này (nhưng không phải giống mình cần)

Cám ơn rất nhiều.

P/S. Nếu thông tin Pmytrung có nhiều mà không thể upload hết lên mạng thì làm ơn gửi hộ về địa chỉ ledt@affrc.go.jp.

Có vẻ Pmytrung nhiều tuổi phết, chắc lần sau phải gọi bằng bác! :oops:
 
Bác tìm giúp cho thông tin về 2 cây này nữa nhé:

- Dioscoreophyllum cumminsii
- Pentadiplandra brazzena

Cám ơn bác trước.
 
Pmytrung said:
Bạn bấm vào đây để nhận câu trả lời
http://www.vncreatures.net/forum/viewtopic.php?p=253#253
Chúc vui

Cám ơn bác Pmytrung rất nhiều về những thông tin chi tiết bác đã cung cấp, hôm qua aigu có vào site của bác nhưng không biết là bên đó cũng có forum nên mới post câu hỏi ở bên này. Khi nào aigu có vấn đề gì tương tự thì sẽ lại phiền bác tiếp vậy!
 
anh aigu ôi ...anh chịu khó kiếm quyển sách Cây Cỏ Việt Nam của bác Phạm Hoàng Hộ mà tra cứu..chứ còn trên net thì thông tin cũng scattered và hình dư cũng chưa ai can đảm đưa hết cuốn này lên net .. vì dày lắm
 
Thanks Helico, mình sẽ cố gắng tìm cuốn sách đó khi có dịp!

Nếu bạn biết có thể mua cuốn đó ở đâu thì giới thiệu cho mình với nhé . .

Thanks again! :oops:
 
anh aigu ôi ...bộ sách này nguyên gốc là xuất bản tại Canada năm 1993 gồm có ba cuốn, mỗi cuốn nặng hơn 1 kg :? gần đây năm 1999 Nhà Xuất Bản Trẻ mua bản quyền và in lại .. hình dư anh aigu đang ở Nhựt Bổn phải không ạ ... không sao mai mốt anh về đặt mua NXB Trẻ, em nghĩ vẫn còn đấy .. anh mà kiếm không ra bảo em ..em nhượng lại với giá gấp đôi giá bìa nhé.
 
Thầy PHẠM HOÀNG HỘ là một trong 4-5 vị SƯ TỔ của Khoa Sinh, Đh KHTN tp HCHM đó, nghe thầy kể chuyện về bộ Cây cỏ Việt Nam mới thấy thầy đúng là THẦY. Thầy bảo các NXB nước ngoài đề nghị thầy viết bằng tiếng Anh hay Pháp để dễ bán, thầy trả lời đại ý rằng nếu viết bằng Anh hay Pháp hay Latinh thì chỉ một nhóm nhỏ người tiếp cận được bộ sách này, còn nếu viết bằng Vnese thì toàn dân Vn đều xài được. Thầy viết bộ này lâu lắm rồi, trước 1975 có tên là Cây cỏ Miền Nam VN, sau đó thầy mới bổ sung và bở chữ Miền Nam đi và cho in đầu tiên ở Canda; nếu muốn tìm bộ Cây cỏ Miền Nam VN thì các nhà sách cũ còn, và dĩ nhiên các nhà thực vật học ở SG hầu như kô thể thiếu.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top