Tìm hiểu những bộ phận cơ thể cần giữ ấm trong mùa đông

haisam2030

Junior Member
Trong số các bộ phận trên cơ thể, chân là bộ phận sợ lạnh nhất. Kinh mạch của thận, tỳ và dạ dày đều bắt đầu từ bộ phận này, song khoảng cách từ chân so với tim là xa nhất, con đường lưu thông máu cũng dài nhất, vậy nên máu cung cấp luôn bị thiếu ở chân.
Vậy nên, vào mùa đông nếu cơ thể không đủ ấm bạn cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của bên ngoài. Mỗi ngày nên ngâm chân với nước ấm để thúc đẩy máu tuần hoàn, giúp cơ thể được ấm hơn. Thời gian mỗi lần ngâm khoảng chừng 20 phút, nhiệt độ khoảng 42 độ C là tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên massage huyệt Thông Tuyền ở lòng bàn chân, nó giúp điều chỉnh kinh mạch ngũ tạng được thông thuận. Mang tất, một giải pháp giữ ấm cho chân khá tốt.
Hông
Hông là bộ phận tiếp theo sợ lạnh, nó cũng là cơ quan chủ của thận. Trong khi đó, thận là bộ phận chịu nóng tốt nhưng lại ghét chịu lạnh. Đối với đàn ông, khi hông bị lạnh sẽ dễ xuất tinh sớm, còn phụ nữ dễ bị rối loạn kinh nguyệt, thống kinh.
Lời khuyên của các bác sĩ đó là mùa đông nên mặc thêm áo khoác dài, không để lộ phần hông. Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng hai tay xoa hông, chà xát hai tay cho nóng rồi áp chặt vào phần hông. Mỗi ngày nên làm 2 lần vào buổi sáng và tối, mỗi lần chừng 50 đến 100 cái để phát huy hiệu quả tối đa.
tat.jpg
Vùng bụng
Lạnh bụng rất dễ gây đau dạ dày, đặc biệt đối với những người đã từng bị bệnh đau dạ dày. Bên cạnh đó, phụ nữ để vùng bụng nhiễm lạnh có thể gây ra những vấn đề sức khỏe như đau bụng kinh khi tới kỳ hoặc kinh nguyệt không đều.
Vì vậy, vào mùa đông nên chọn những loại trang phục kín đáo, có thể giữ ấm cho vùng bụng. Buổi tối đi ngủ nên đắp chăn kín vùng bụng.
Chân
Chân được coi như "trái tim thứ hai" của cơ thể con người vì có rất nhiều kinh mạch, nhất là phần dưới mắt cá chân.
Cổ
Thời tiết chuyển lạnh khiến con người dễ bị ho và cảm lạnh, thậm chí ảnh hưởng tới phổi, làm tắc nghẽn mạch máu. Để phòng tránh tình trạng này, bạn nên bảo vệ phần cổ bằng cách quàng khăn ấm.

Nguồn: tieudung.vn​
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top