Tiến hóa

sitecvn

Junior Member
Trong sinh học, tiến hóa là sự thay đổi đặc tính di truyền từ thế hệ này đến thế hệ khác. Các đặc tính này biểu hiện ở các gien được sao chép và truyền vào thế hệ sau trong quá trình sinh sản. Sự biến đổi gien (đột biến gien) có thể tạo ra một thế hệ mới hoặc tạo ra những đặc tính thay đổi, đưa đến sự khác nhau về đặc tính di truyền (biến dị gien) giữa các sinh vật ở các thế hệ. Sự tiến hóa xảy ra khi những khả năng di truyền khác nhau trở thành phổ biến hơn hay ít phố biến hơn trong một quần thể, thông qua quá trình chọn lọc tự nhiên hoặc thông qua một cách ngẫu nhiên sự biến đổi gien.
Chọn lọc tự nhiên là quá trình mà nguyên nhân là do các đặc tính di truyền có ích cho sự sống sót và tái sinh ngày càng trở thành phổ biến hơn đồng thời các đặc tính có hại càng ngày càng trở thành ít hơn.[1][2] Qua nhiều thế hệ, quá trình thích nghi xảy ra qua sự kết hợp của các thay đổi nhỏ, ngẫu nhiên, và liên tiếp của các tính trạng, và qua sự chọn lọc tự nhiên các biến thể phù hợp nhất với môi trường sống.[3]
Học thuyết tiến hóa bởi chọn lọc tự nhiên được đưa ra đồng thời bởi hai nhà khoa học Charles Darwin và Alfred Russel Wallace, và được trình bày chi tiết trong quyển sách của Darwin vào năm 1859 có tựa đề Nguồn gốc các loài.[4]
tag:
thiet ke noi that biet thu, thiet ke noi that nha hang, thiet ke noi that khach san, thiet ke spa, thiet ke bar , thiet ke noi that chung cu, thiet ke biet thu, dong ho, can dien tu, Thiet ke nha hang, thiet ke khach san, thiet ke showroom, tam san thep, t?m l?p , steeldeck
 
Cho mình hỏi một câu tiến hóa với:
Khi trong 1 quần thể các cơ thể dị hợp ưu thế về sinh sản thì ta có thể dự đoán điều gì?
A. chúng sẽ sinh ra các thể dị hợp
B. các thể đồng hợp sẽ dần chiếm ưu thế
C. các đồng hợp trội và các đồng hợp lặn sẽ tiếp tục xuất hiện trong các thế hệ sau
D. các đồng hợp sẽ dần bị đào thải
 
D các đồng hợp sẻ dần bị đào thải bởi CLTN
các cá thể đồng hợp lặn có thể dc sinh ra nhưng CLTN có thể đào thải chúng từ lúc ms sinh hoặc lúc chưa dc sinh ra
 
Đáp án C, vì cá thể dị hợp khi giao phối tiếp tục tạo ra đồng hợp. Các cá thể dị hợp có ưu thế không có nghĩa là cà thể đồng hợp sinh ra là chết luôn :)
Chính ưu thế dị hợp tử là một trong những nhân tố tao lên sự đa hình di truyền cho sinh giới.
 
Mình nghĩ là B
Vì ở đây đề chỉ nói là các thể dị hợp chiếm ưu thế sinh sản .
Chứ không nói gì đến chọn lọc tự nhiên tác động hay khả năng sống sót của các thể đồng hợp.
 
câu B thì mình nghỉ không thể đâu bạn ạ
vì chiếm ưu thế về sinh sản tức là chiêm ưu thế vầ thế hệ sau
bởi vì cả thể đâu thể tồn tại mải dc chỉ có sinh sản thì ms duy trì dc thôi...
có lể C là hở lý nhất hihi mình sai
 
D các đồng hợp sẻ dần bị đào thải bởi CLTN
các cá thể đồng hợp lặn có thể dc sinh ra nhưng CLTN có thể đào thải chúng từ lúc ms sinh hoặc lúc chưa dc sinh ra

Thể dị hợp có ưu thế không có nghĩa là thể đồng hợp sẽ chết bạn à:) Hơn nữa mình cũng không thấy bằng chứng gì nói rằng thể đồng hợp lặn bị đào thải, là kiểu gen gây chết cả.:rose:
 
Mình nghĩ là B
Vì ở đây đề chỉ nói là các thể dị hợp chiếm ưu thế sinh sản .
Chứ không nói gì đến chọn lọc tự nhiên tác động hay khả năng sống sót của các thể đồng hợp.

Uhm không phải là CLTN theo thuyết tiến hóa hiện đại là phân hóa khả năng sinh sản sao? Như vậy khi nói là thể dị hợp có ưu thế sinh sản tức là nó đã trải qua và chiếm được ưu thế trong quá trình CLTN rồi.

MÌnh thấy cả A và C đều có thể coi như, theo lý thuyết chúng mình được học, là có thể xảy ra. Cho dù là giao phối hay tự phối, các cá thể dị hợp đều cho ra ở đời con cả các cá thể đồng hợp và dị hợp mà. Chưa kể đến các cá thể đồng hợp có thể giao phối để cho ra các cá thể con dị hợp( nếu là đồng trội và đồng lặn giao phối) hoặc đồng hợp.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top