Thử hoạt tính chống oxy hóa của phycocyanin (phycocbiliprotein) bằng phương pháp DPPH, và reducing power

kogika

Junior Member
Em đang làm khóa luận về hoạt tính chống oxi hóa của phycocyanin- là 1 protein có tính chống oxy hóa.
Hiện tại, em gặp vấn đề nhờ mọi người giúp
1. Trong phương pháp DPPH em làm: 1ml mẫu ( ở các nồng độ 0.025, 0.05. 0.1, 0.2 mg/ml) + 1ml DPPH 0,1mM, sau 30 phút thì đo OD ở 515 nm.
Nhưng khi đo thì giá trị OD của mẫu lại lớn hơn đối chứng là DPPH làm ra kết quả âm. với lại giá trị OD của mẫu có nồng độ cao hơn lại cao hơn mẫu có nồng độ thấp hơn. Mọi giúp em với tại sao nó lại vậy ạ, có cách nào khắc phục không ạ.
2. xác định tổng năng lực khử (reducing power) của phycocyanin bằng: 1ml mẫu nồng độ khác nhau + 1ml đệm phosphat + 1ml K3(FeCN)6, ủ ở 50oC trong 20 phút, sau đun sôi để dừng phản ứng. sau lấy 1ml hỗn hợp dịch này + 1ml nước + 0,2 ml FeCl3 1%. Thì màu của dung dịch sau phản ứng là gì ạ. Màu blue hay màu xanh tím ạ. VÌ em làm thì ở nồng độ thấp thì nó có màu xanh tím nhạt, nồng độ càng cao thì nó càng có tím hơn chứ k giống màu xanh ạ
Xin mọi người giúp đỡ em với ạ
 
1.Mình nghĩ là tốt hơn hết là bạn nên kiểm tra lại một lần nữa thí nghiệm mà bạn làm (protocol, cách pha chế hóa chất...) rồi trao đổi trực tiếp với người hướng dẫn hơn là lên mạng hỏi ng khác. Thực tế mà nói, cho dù có kinh nghiệm bao nhiêu thì ng khác cũng khó mà biết đc kết quả của bạn sai vì phương pháp hay kỹ năng của ng thực hiện có vấn đề.
2. Màu của dd sau phản ứng là gì không quan trọng vì kết quả đọc bằng máy chứ không phải bằng mắt. Tốt nhất là nên tham khảo xem thí nghiệm của bạn đo ở bước sóng bao nhiêu, sau đó quét sóng của sản phẩm của bạn xem độ hấp thu tối đa của mẫu là bao nhiêu, có khớp với tài liệu tham khảo hay không. Đa phần các máy spectro đều có chức năng wave scan này.
 
dạ, cảm ơn anh ạ
1. em đã hỏi thầy nhưng thầy chưa làm về vấn đề này nên thầy yêu cầu tự tìm hiểu xem có vấn đề ở đâu ạ. Em sẽ kiểm tra lại các hóa chất dùng ạ
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top