Thi đại học, chọn trường nào?

Những thông tin này giúp bạn quyết định gì ko?


  • Total voters
    100
thi ĐH là một vấn đề rất lớn mình yêu thích khối B thật sự nhưng bạn Thản nói rất đúng những ngành khối B đáng chú ý là Y và CNSH thì lại điểm quá cao nhưng ra tìm việc thì lương thấp ,chẳng lẽ học 6 năm lại ra làm chân bác sĩ quền ở TT y tế huyện

Anh đồng ý với em là với cái kiểu đào tạo sáng hóa ngu thì 6 năm ra là một thằng bác sĩ quèn. Nhưng nếu em thích thì cứ thi, chả dại gì chúng thích chúng thi mình thích mà mình không thi.
 
Đúng là xã hội thay đổi nhưng trong ngắn hạn / trung hạn thì vẫn nên dự đoán và theo xu hướng chứ.

Ví dụ ngắn hạn: 1 năm trước nhân viên công ty chứng khoán là hot, trình lởm lởm vẫn lương cao, còn tha hồ làm mình làm mẩy. Còn hiện giờ thì đã khác.

Ví dụ dài hạn: 10 năm trước bác sĩ tai mũi họng sống khỏe, giờ vẫn sống khỏe.

Những gì Đôn nói dĩ nhiên là đúng. Nhưng nếu cho Đôn (giả dụ tốt nghiệp Y HN) về làm bác sĩ ở huyện chừng 1 tháng chắc bạn sẽ nói theo cách khác.
 
Em sắp ngất rồi. Thật là không thể tưởng tượng nổi. Má ơi !!!!

Thản ơi, tớ chán, bạn chán, all mọi người đều chán cái kiểu dượt đuổi theo điểm số của cái trường ĐH Y HN lắm rùi..............:twisted: nhưng vẫn thích thế mới chết, thui đành cố gắng vậy. bạn muốn chuyên ngành là tim mạch, mình ngày trước cũng thế, nhưng trên con đường tìm hỉu thì Máu nó lại chen ngang, thành ra nó chiếm hết niềm đam mê với HEART:cry::cry::dapchet:
thui bọn mình đành cố gắng chứ biết làm j, đi ra chiến trường có nhiều cơ sự lắm. chúng ta chỉ biết tự ý thức trong đầu 2 chữ " cố gắng" thui!
LET'S TRY!
 
http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=271722&ChannelID=7
Chàng thủ khoa sáu điểm 10


Cường (bìa phải) và các bạn cùng lớp

TT - Đến bây giờ chàng "thủ khoa kép" Nguyễn Tử Mạnh Cường vẫn khá bất ngờ với kết quả của mình: đạt điểm tuyệt đối cả ĐH Khoa học tự nhiên - ĐHQG TP.HCM và ĐH Ngân hàng. Cậu học trò lớp 12 lý THPT chuyên Nguyễn Du (Buôn Ma Thuột, Đắc Lắc) tâm sự muốn gửi thành quả này cho mẹ của mình.

Tự tin

Ba không may mất sớm từ khi Cường mới ba tuổi. Mẹ tần tảo nuôi hai con khôn lớn, làm thêm hết việc này đến việc khác để có đủ tiền cho con học hành.

Hồi nhỏ Cường hay tự ti nhà nghèo, không có bố nên rất ít nói. Càng lớn Cường gặp những bạn có hoàn cảnh còn đặc biệt hơn mình nhưng khó khăn không làm họ dừng bước. Cường quen một chị lớp trên, gia đình rất khó khăn, ba mẹ làm phụ hồ. "Nhưng chị ấy luôn lạc quan, vui vẻ và học rất giỏi, năm rồi đã đậu thủ khoa Trường ĐH Kinh tế" - Cường bảo.

Người thứ hai đạt sáu điểm 10

Nguyễn Tử Mạnh Cường là trường hợp thứ hai đạt sáu điểm 10 cho sáu môn thi đại học của hai khối A (toán, lý, hóa) và khối B (toán, hóa, sinh).

Trường hợp đầu tiên là Phạm Thu Trang (HS khối chuyên hóa Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐHQG Hà Nội) đỗ thủ khoa khối A Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) và khối B Trường ĐH Y Hà Nội cũng với sáu điểm 10 vào năm 2005.


Mẹ đi làm suốt ngày, mới ba bốn tuổi Cường đã cùng anh tập vo gạo, thổi cơm để đỡ đần mẹ. Một lần do bếp cao, nồi cơm đang sôi đổ tạt vào lưng và tai Cường, hai anh em sợ quá nên chịu đau, giấu cho mẹ khỏi lo. Ngày hôm sau vết bỏng rộp lên, anh Cường mới hỏi mẹ "mẹ ơi bị bỏng có đau không mẹ, có sao không mẹ?". Mẹ bảo đau lắm, phải đưa đi bệnh viện, lúc ấy anh Cường mới thú thật cho mẹ biết sự việc.

"Tôi đã ôm con vào lòng và khóc: các con giúp mẹ được mẹ mừng lắm, nhưng sau này muốn làm gì các con phải nghĩ coi mình có đủ sức không hãy làm". Thấy Cường nhút nhát và chỉ lo học, người mẹ khuyên: "Con đừng cố trở thành người đặc biệt, hãy hòa đồng, vui vẻ với các bạn. Đừng cố làm cái gì quá sức mình, mà hãy làm cái con cảm thấy thích, vui vẻ và hạnh phúc".

Nhờ vậy, càng lớn Cường càng tự tin trong giao tiếp. Với nhiều bạn bè cùng lớp, chàng lớp trưởng học giỏi này có một giọng nói khá dễ mến, luôn nhiệt tình chỉ bài cho bạn, biết lắng nghe ý kiến của bạn nhưng rất sôi nổi... cãi khi giải những bài toán khó với các bạn.

Biết thư giãn

Việc đạt điểm thi rất cao trong hai đợt thi vừa qua cũng nhờ Cường biết thư giãn và bình tĩnh tập trung cao nhất vào bài thi. Khi đi thi Cường đem theo khăn giấy để lau bàn và ghế chỗ ngồi thi thật sạch sẽ để lấy cảm hứng làm bài. Thời gian đợi phát đề thường lâu nên Cường hay tìm một việc gì đó làm để giết thời gian như gọt bút chì, hay tập trung nhẩm lại những lỗi sai mình thường gặp khi làm môn này. Sau khi đọc đề mỗi môn thi và đánh dấu những câu khó, Cường thường để đó ngồi chơi 5 phút, thả lỏng hoàn toàn sau đó mới bắt tay vào giải những câu thật dễ trước. Những câu dễ làm được nhanh nên khi giải đến câu khó Cường còn nhiều thời gian để bình tĩnh giải đi giải lại cẩn thận. Lỗi Cường hay gặp nhất khi làm bài thi trắc nghiệm là thường giải rất nhanh. Trước khi vào môn thi Cường đã nhắc mình phải bình tĩnh, không được vội vàng, vì vậy đề không khó lắm nhưng Cường vẫn kiểm tra thật kỹ, cuối giờ mới nộp bài.

So kết quả với đáp án trên báo thấy điểm khối A của mình cũng khá cao nên khi bước vào đợt thi thứ hai vào ĐH Khoa học tự nhiên, tinh thần Cường rất thoải mái. Cũng như lần thi đầu tiên, Cường luôn tạo cho mình tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng trong phòng thi. Môn toán khối B không quá khó nên Cường vượt qua dễ dàng, nhưng môn sinh lại là môn sở đoản, hay mắc lỗi nhất. Vì vậy, khi trả lời những câu hỏi trắc nghiệm môn này, Cường rất cẩn thận: trả lời qua một lần, sau đó nhẩm đi nhẩm lại mới trả lời chính thức vào bài thi.

Với môn hóa khối B, đề ra có một câu mà suốt những năm học phổ thông Cường thường mắc lỗi và hay sai. Trong cuốn sổ thống kê "những điểm yếu bản thân" ghi "hay sai chia đôi lượng chất" nên khi đề ra có một câu như vậy Cường nhắc đi nhắc lại trong đầu "không được phép sai nữa!". Chính việc tạo cho mình sự thoải mái trong phòng thi nên kết quả của Cường rất ấn tượng. "Nhiều khi không phải bài toán đó quá khó không thể giải được, mà do một chút mất tập trung nên mình bỏ qua một bước nào đó mới không giải được. Vì vậy bước vào phòng thi mình thả lỏng, thoải mái để tạo sự bình tĩnh", Cường chia sẻ.

...Chia tay tôi, chàng thủ khoa nhắc đi nhắc lại: "Bây giờ kinh tế nhà mình đỡ hơn ngày trước rồi. Anh trai đi làm gần nhà nên đỡ đần mẹ nhiều hơn. Mình muốn mọi người nhìn mình bằng sự tôn trọng thành quả những nỗ lực của bản thân chứ không phải vì hoàn cảnh mình".

Quan điểm học tập của thủ khoa Nguyễn Tử Mạnh Cường: không đặt mục tiêu quá cao, cứ học hết mình nhưng cần có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn thích hợp, những lúc căng thẳng nên tìm một việc gì đó làm.

Theo Cường, quan trọng nhất là cần học kỹ sách giáo khoa và nghe kỹ lời thầy cô giảng. Nếu cần, có thể học thêm nhưng phải sắp xếp đủ thời gian học và làm bài tập về nhà. Nhất thiết phải ngủ đủ, có thời gian thư giãn hợp lý để làm những việc mình thích. Không nên học những kiến thức quá cao, quá khó, vượt ngoài chương trình.


TRUNG TÂN

Rất nhẹ nhàng, rất thoải mái, nếu thi Y có lẽ sẽ là một bác sỹ giỏi và tốt bụng. Hi vọng là một nhà khoa học tài năng.
 
bài viết rất hay và cảm động, cá nhân em thấy mình thua kém nhiều quá. điều kiện gia đình có lẽ hơn anh Cường nhưng nghị lực và trí tuệ thì thua xa. chỉnh đốn lại mình mới đc, sang năm thi rùi, xí hổ quá:).....giờ không dám chơi nhiều nữa..ham chơi quá, huhu:cry:
 
Ngưỡng mộ. Em chỉ cần thủ khoa đại học Y là đủ rồi chứ chẳng cần sáu điểm 10 đâu. Nhưng mà hình như đầu óc mình hơi ngu, làm sao nổi
 
Ngưỡng mộ. Em chỉ cần thủ khoa đại học Y là đủ rồi chứ chẳng cần sáu điểm 10 đâu. Nhưng mà hình như đầu óc mình hơi ngu, làm sao nổi

hehe, hay mình đồng thủ khoa Thản nhá, kinh quá, kinh quá. ông bạn học kinh quá, tui nể đó:o:mrgreen::mrgreen:
điệu này sang năm nó lây 30 điểm thì có mà hàng trăm thủ khoa à, hay dựa vào điểm cộng của từng khu vực để mà quyết trạng nguyên, thui tui bỏ nghề luôn, ặc ặc........:twisted::twisted:
 
Tớ nghĩ là người ta đâu dựa vào điểm cộng khu vực, 29.5 thì vẫn là 29.5 thôi chứ
cí ông Thản này không đọc kĩ lời tui nói hả. tui đặt giả thiêt là lấy 30 điểm thì chỉ còn nước xét khu vực thui ngài ạ, vì khu vực miền núi cộng 2 điểm mà nông thôn tỉnh lẻ 1 điểm, 32 điểm và 31 điểm cái nào cao hơn hả ngài.
tất nhiên đó là giả thiết cho vui vì thấy càng ngày cái trường Y này lấy điểm như cắt cổ con nhà người ta thì mình khuyếch đại lên để lấy cái mà giảm stress, ông ạ. chứ có bao giờ người ta lấy thế, nhưng có người nói rùi" không có j là không thể mà là chưa thể thui" sang năm mà tận mấy trăm thằng 30 với lại 29,75 thì chết hết dân còn j:twisted::twisted::eek::akay:
khi đó tui sẽ tự mua sách về trồng nấm ăn qua ngày mất :razz::cuchuoi:
 
Một số câu hỏi cần trả lời càng sớm càng tốt trước khi hạ bút chọn ngành. Chọn ngành Y làm ví dụ.

A

Bạn là người như thế nào ?
Tại sao lại chọn trường Y ?
Bạn của bạn sẽ mô tả về bạn ra sao ?
Tại sao bạn muốn trở thành bác sĩ ?
Hãy đưa ra 3 điều bạn muốn tôi hiểu hơn về bạn.

B

Những ngành nào khác bạn định theo học ?
Thực sự bạn có hiểu cuộc sống một bác sĩ phải đối mặt ?
Tại sao bạn muốn làm việc với bệnh nhân ?
Bạn bắt gặp mình ở đâu trong 10/20/30 năm nữa ?
Bạn đã xem xét kĩ lưỡng những thứ thách trong cuộc sống khi theo đuổi lĩnh vực này chưa ?

C

Tự thân bạn đã chuẩn bị thế nào cho nghề này ?

D

Theo bạn thách thức lớn nhất đối với bộ mặt ngành Y hiện nay là gì ?
Bạn nghĩ gì về các lời khuyên sức khoe hiện có mặt trên internet ?
Cho biết ý kiến của bạn về:
- Kĩ thuật di truyền
- Các kĩ thuật tương lai dùng trong y học
- Chính sách chăm sóc sức khỏe của chính phủ
- Vai trò của tâm linh đối với sức khỏe

E

Ba mục tiêu vật chất quan trọng nhất đối với bạn là gì ?
Bạn làm gì lúc rảnh ?
Sở thích của bạn ?

F

Mối quan hệ của bạn với gia đình thế nào ?
Bạn có bao giờ bị ốm đau chưa ?
Cái gì quan trọng hơn hết thảy đối với bạn ?
Bạn làm thế nào chi trả cho chi phí học tập ?
 
trước hết rất cám ơn anh Ngọc Hiển đã giúp đỡ chúng em- những người đi sau thật nhiệt tình và chu đáo, sau là em thấy em có thể trả lời những câu hỏi của anh như sau:
A

Bạn là người như thế nào ?Em thấy câu hỏi nè quá chung chung, em không hỉu thực sự anh muốn hỏi về cá nhân người trả lời như về cái j, là người như thế nào thì có nhiều thứ lém, sở thích, tuổi tác, học vấn, quan điểm cuộc sống, tình iu.......ti tỉ chủ đề có thể khai thác từ bất kì một con người....... và có lẽ điều nè người khác nhìn vào sẽ chính xác hơn anh ạ!

Tại sao lại chọn trường Y ?
Với cá nhân em, thứ 1 là thực ra ban đầu em định nghiên cứu về tim mạch giống như bạn Lê Văn Thản nhưng trên con đường tìm hỉu về nó em đâm ra nghiện về Máu hơn, em thấy nó lôi cuốn, thấy nó có vô vàn điều lí thú........Thứ 2 nhà em nhiều người úm quá, gia đình nào trong 5 anh em do ông bà em sinh ra cũng có người úm cả, không người nè thì người khác mà gia đình chưa có một người theo ngành Y. thứ 3 cả bên nội bên ngoại, chỉ có duy nhất ông ngoại em là người theo Y nhưng là Thú Y, ông là người em tôn trọng quí mến, ngưỡng mộ về tài đức nhất, mẹ em trước kia cũng thi Y HN nhưng thiếu 0,5 điểm, vì hoàn cảnh gia đình lúc đó nên không thi lại và đành đi SP, em muốn hoàn thành nốt ước mơ đó..... thứ 4 là khi mình đã có sẵn niềm đam mê và khả năng ( về khoản nè là tiền bạc, trí tuệ không quá kém) thì em nghĩ cốt lõi nó đã có thì phát triển nó thành một mục tiêu, một ngành nghề trong tương lai mà mình tâm huyết, yêu nghề có thể nuôi sống được bản thân và gia đình thì còn j bằng đúng không ạ
và em nghĩ rằng mỗi chúng ta có những lí do riêng của mình, em cũng chỉ nêu một vài điều đặc biệt đó, tất nhiên còn nhiều yếu tố, hay có khi chẳng vì yếu tố j họ cũng chọn đúng không anh !

Bạn của bạn sẽ mô tả về bạn ra sao ?
Câu nè thiệt là khó trả lời, nhưng em nghĩ rằng mọi người sẽ đánh giá em là người ham chơi, bộp trộp trong học tập vì tốc độ tính toán không quá tệ nhưng người ta gọi nhanh nhẩu đoảng. Rất khó tính và ghê ghớm, hehe, đó là khi em học bài, khi tập chung vào một đề tài, nhất là đọc sách nâng cao, rất khó tính lúc đó. ,...........ui dời ai mà biết được, mình có phải thần đâu mà đoán được suy nghĩ của người ta:mrgreen:

Tại sao bạn muốn trở thành bác sĩ ?Câu nè em nghĩ nó thuộc nội dung của câu tại sao bạn chọn nghề Y rùi anh Hiển ạ!
Hãy đưa ra 3 điều bạn muốn tôi hiểu hơn về bạn.Câu nè em không thấy anh đánh dấu hỏi, nhưng em nghĩ rằng trong cuộc sống bây giờ cá nhân em và bất kì ai cũng vầy thui muốn người ta hỉu về trình độ của mình, con người ( phong cách làm việc, tâm tư nếu muốn đi sâu..........:mrgreen:)và mong muốn của mình ..........


B

Những ngành nào khác bạn định theo học ?Em chẳng muốn ngành nào ngoài ngành Y cả, nhưng phải thú nhận rằng em rất thích nấu ăn, em muốn trở thành đầu bếp đó, hehe, thợ làm bánh ngọt rất đẹp và ngon nữa:mrgreen::)

Thực sự bạn có hiểu cuộc sống một bác sĩ phải đối mặt ?Em thực sự cũng không hài lòng lém về câu hỏi nè của anh nhưng đó cũng có thể là một yếu tố anh muốn hỏi về một vấn đề của anh. nếu đã hỉu rõ ngọn ngành của một nghề trong cuộc sống thì thử hỏi có ai dám chọn những nghề vất vả cực khổ và nguy hiểm không anh, cuộc sống lúc nào cũng thử thách, các anh đi trước chúng em lại càng hiểu rõ được hơn đúng không nào, đôi khi ta không cần biết hay biết rùi vẫn làm, vì đó là con đường ta lựa chọn là con đường ta đổ tâm huyết, tiền của và rất nhiều thứ khác.... Em không sợ 6 năm của đại học Y, nếu đỗ em còn dự tính học cao thêm nữa.......tất nhiên đã, đang và sẽ có rất nhiều người bảo em là, con gái mà thế thì ế chồng à, già người lém.:cool::cool:. nhưng xã hội bây giờ đâu phải chuyện tình cảm là quan trọng nữa khi trước tuổi 30 ( mỗi người một suy nghĩ nhé, đừng có cười em về khoản nè..........)

Tại sao bạn muốn làm việc với bệnh nhân ?Anh nên hỏi câu nè với những người đã là sinh viên Y khoa như các anh, nhưng em cũng mạn phép được trả lời cho trọn vẹn list reply. khi đã trở thành bác sĩ và mình có tâm huyết với nghề thì làm việc với bệnh nhân chẳng khác nào là một cơ hội trời cho. nghề Y theo em nghĩ thực hành là yếu tố quyết định tay nghề tới 80-90%, vì anh thấy đó, ngày xưa người ta đâu có sách vở Y nhiều mà dạy dỗ, mở trường đào tạo riêng như bây giờ. toàn là "tay quen" , truyền dạy miệng- đặc biệt là đông Y. Em không biết khi em trở thành bác sĩ mà em lại là người làm việc về máu, toàn bệnh nặng ( vì liên quan đến máu thì chẳng phải nhẹ....) em mà làm chết người ta hay nắm sinh mạng người ta trong tay lực bất tòng tâm, không thể cứu nổi chứng kiến bệnh nhân chết thì sẽ ra sao. chắc về tự tử mất, sợ lém:twisted::o

Bạn bắt gặp mình ở đâu trong 10/20/30 năm nữa ?sao anh lại hỏi kì lạ thế, em nghĩ là phải hỏi " bạn đã nghĩ hoặc tưởng tượng bạn sẽ ở đâu hay ra sao trong 10/20/30 năm nữa chưa?" em nghĩ mình lúc đó vẫn đang ở viện MÁU, vẫn làm việc bình thường hehe, lại còn giàu nữa chứ, nhiều xiền lém..........:mrgreen::mrgreen:. tiền tiêu rủng rỉnh, thỉnh thoảng đi hội thảo, đi nước ngoài....( ui dời ơi, mơ- tưởng tượng thì sợ j, khéo mình lại là tiến sĩ or giáo sư thì oách khiếp đảm........:lol::cuchuoi::cuchuoi:)
cứ ngồi mà mơ với chả tưởng lại là bà nông dân thì chít, hay vác bị đi ăn xin, nhất đinh khi đó sẽ đến nhà anh Hiển gõ cửa:bithuong::bithuong:

Bạn đã xem xét kĩ lưỡng những thứ thách trong cuộc sống khi theo đuổi lĩnh vực này chưa ?về khoản nè có lẽ em đã trả lời những câu hỏi phần đầu rùi, phần tại sao bạn muốn làm việc với bệnh nhân và vì sao bạn lại chọn ngành Y. mong anh hỉu

C

Tự thân bạn đã chuẩn bị thế nào cho nghề này ?Nếu nói ra thì có lẽ nhiều người sẽ mắng là chưa phù hợp hoặc ngựa non háu đá, nhưng sách về Y học em đã đọc, Y tá cơ sở, bệnh học tuổi già, điện tâm đồ.......... nhưng đó chỉ là đam mê cất giấu đi thui, ta không nên hão huyền quá mặc dù mình thích thiệt đó, tuy em không phải học sinh trường chuyên ( lớp chuyên Sinh ) nhưng em có học phần chuyên của bọn đó, cũng vì thích nên hiện em đang học lệch. bây giờ đang chỉnh đốn lại bản thân tập trung vào Toán Hóa nhiều hơn, em đang hết sức cố gắng để cho cân bằng 3 môn (kiềng 3 chân thì phải vững)

D

Theo bạn thách thức lớn nhất đối với bộ mặt ngành Y hiện nay là gì ?em có theo dõi một vài lần trên TV về khoản giá thuốc tăng đến phát dại người, họ cứ tăng giá triền miên không kiêng nể...nghĩ đến mà sợ. thứ 2 là cách bán thuốc của các dược sĩ ( hiện tượng j thì ai cũng biết), bán thuốc không đơn nên dễ nảy sinh hiện tượng tự tử, AIDS lan truyền rộng hơn, tác dụng phụ của thuốc, phản thuốc......... không có sự quán triệt chặt chẽ nghiêm khắc của bộ Y tê, nhưng dù thế nào thì theo em ý thức của người dân VN vẫn chưa cao. thứ 3 là mô hình và xử lí rác thải Y tế không ổn, nó là một trong những loại rác bửn và nguy hiểm nhất. Và điều đáng nói nhất là " lương Y như từ mẫu" không đi đôi với hành, em có đi khám bệnh vào các tuyến viện huyện thì không nói làm dề, nhưng tỉnh thì cũng phải phát ngán về phong cách làm việc của bác sĩ và y viên, bênh nhân vẫn chờ khám còn mấy vị đó vẫn ngồi buôn dưa lê bán dưa hấu, vuốt tóc, trang điểm, bình phẩm này nọ. hướng dẫn bệnh nhân thì cáu kỉnh, không tận tâm. và điều cuối cùng em thấy rất đáng lo ngại là cơ sở khám chữa bênh của ta không ổn, các trung tâm, các bệnh viện TW quá tải, trong khi đó bệnh viện tuyến dưới thì rảnh rơi như thường. cần mở rộng diện tích, đào tạo nhân lực hơn nữa,
Và cũng từ đây, em xin nói sang vấn đề thi tuyển ĐH tí chút. VN hiện nay đang thiếu hơn 1000 bác sĩ và y sĩ thì phải.......em thấy thực sự không đáng, không phù hợp và không nên chút nào. ĐH Y HN là đại học danh tiếng và chất lượng rất cao về tuyển và đào tạo sinh viên Y khoa cho cả nước, tất nhiên trường cao thì họ cứ việc lấy từ cao xuống thấp, VD như những năm vừa rùi 27 điểm đỗ, năm nay RHM 28,5 . thử hỏi những thí sinh 28 điểm, 26-27 điểm, hay 24-25....có đáng đỗ không. Ý em là khi trường lấy cao như thế thì đất nước chúng ta còn hàng loạt những con người điểm cao như thế mà trượt đại học, tính trung bình cũng toàn 7-9 thậm trí 2 môn là 10 còn một môn 7 điểm vậy mà cũng đành mất một năm ngồi nhà, sang năm liệu họ còn muốn thi nữa không, vì thi tới tận như thế còn trả đỗ, một năm kiến thức mai một không đc gọt giũa và đả động thường xuyên. Trong khi đó, như em đã nói ở trên nghề Y là nghề thực hành là chính, có ai dám chắc là những người 28-29 điểm đó có thể giỏi hơn những người 24-27 điểm khi đã vào trường và được học tập. em thấy quá lãng phí nhân tài. em mới là học sinh phổ thông nhưng có chút ý kiến như vậy, em hi vọng bộ Y tế và bộ GD DT có phương hướng giải quyết.

Bạn nghĩ gì về các lời khuyên sức khoe hiện có mặt trên internet ?những lời khuyên trên net thì rất nhiều, cũng có đúng và có cái cần nghi ngờ vì mạng là môi trường ảo, không có j đảm bảo 100% là thật cả, ngay cả ngoài đời sống thật mắt thấy tai nghe mười mươi còn chẳng là thật huống chi........nhưng ta vẫn nên tiếp thu và kiểm chứng nếu có thể và nếu ta quan tâm

Cho biết ý kiến của bạn về:
- Kĩ thuật di truyền
- Các kĩ thuật tương lai dùng trong y học
- Chính sách chăm sóc sức khỏe của chính phủ
- Vai trò của tâm linh đối với sức khỏe
Em thấy khoản nè khi nào đỗ Y thì nên trả lời, khiếp làm như......anh có thấy học sinh phổ thông mà tường tận mấy cái khoản nè chưa hả.:twisted: Thế trước khi thi Y anh cũng tìm hỉu cái nè hết đó hả, em hổng có tin nhá nhá:sad::sad::o
E

Ba mục tiêu vật chất quan trọng nhất đối với bạn là gì ?
Tiền bạc, một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi và một gia đình hạnh phúc:mrgreen::mrgreen:

Bạn làm gì lúc rảnh ?đọc sách, nghe nhạc, TV......, nấu ăn, sáng tác món mới, hehee

Sở thích của bạn ?
đi biển, trồng cây Xương rồng, thích nhứt mùa đông, đi tham quan:razz: ( mỗi tội hay say xe nên cứ tru rú ở nhà suốt........:dapchet:

F

Mối quan hệ của bạn với gia đình thế nào ?
Bạn có bao giờ bị ốm đau chưa ?
Tất nhiên là có rùi và hiện tại cũng có đó...........:cry::cry:

Cái gì quan trọng hơn hết thảy đối với bạn ?
khó nghĩ quá: gia đình, người iu ( nếu bao giờ có).........:mrgreen::mrgreen:heheee
Mà mấy câu nè riêng tư quá đó anh Hiển ạ, có liên quan seo?...
..
Bạn làm thế nào chi trả cho chi phí học tập ?đi làm thêm, cố gắng mà học để nhận học bổng, hay cố cưa một ông Tây thiệt giàu là ui dùi ui OK hết:lol::lol: em đùa thui đó nhé



Trả lời xong mấy câu của anh em choáng quá:o:o. cánh tay gõ thấy mệt, thế thui, tùy anh và mọi người nghĩ về em thế nèo cũng đc, wan trọng là ở bản thân nhưng dù sao cũng muốn nghe ý kiến để giúp kinh nghiệm đc nhiều hơn:hoanho::hoanho:
 
- mình năm nay thi vào CNSH nhưng thật sự choáng trước chuẩn: 25 ( nói chi đến ... Bác Sĩ :eek::please:), thật sự là Khó đối với khả năng của mình ( nhưng khi đã xác định mục tiêu rồi thì mình chấp nhận dù là CĐ hay Trung cấp).Vào thời gian này bạn phải chọn 1 là Sở thích và 2 là Tiền, và đa số các anh chị đi trước chọn đáp án số 2. Mình chọn CNSH nhưng mình sẽ phải làm gì nếu như thất nghiệp ( thật sự mình không muốn trở thành sự phiến toái cho gia đình)? và mình sẽ học như thế nào để đậu?
THẬT SỰ muốn có những lời khuyên từ đàn anh đi trước, và tại sao diễn đàn chúng ta lại không tổ chức một topic chuyên trả lời những thắc mắc của bọn Phổ Thông chúng em nhỉ!
thật sự bực bội khi phải đi theo đám đông với một con đường "duy nhất"! nhưng biết làm gì trước sự thật khắc nghiệt nhỉ? các bạn cùng cố gắng nhé!
PS bạn Lan: Bạn đã có một dự định chi tiết nhỉ, mình phục bạn đấy và chúc bạn thực hiện được ước mơ của mình ^^
 
Đạt ơi. Học công nghệ sinh học bây giờ hình như kiếm tiền nhiều hơn y đó. Học Y nếu không giỏi thì còn lâu mới thu nhập được 1.5 triệu tiền lương/tháng sau khi ra trường.

Mình đi học Y không phải là vì tiền đâu.
 
.................................................... sorry cho em chen ngang.............................
Thực ra cái này không phải của em... Nhưng mà em cảm thấy nó khá thiết thực nên em post lên cho mọi người rảnh cùng làm nhé. Em hy vọng là cái đề tài này có kết quả sớm :mrgreen: Em cảm thấy nó khá thích hợp với cái Topic đang bàn này, nếu có kết quả em sẽ post ASAP cho mọi người cùng xem :cool:

<meta http-equiv="Content-Type" content="text/html; charset=utf-8"><meta name="ProgId" content="Word.Document"><meta name="Generator" content="Microsoft Word 11"><meta name="Originator" content="Microsoft Word 11"><link rel="File-List" href="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5CCOMPAQ%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtml1%5C01%5Cclip_filelist.xml"><!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><style> <!-- /* Font Definitions */ @font-face {font-family:Wingdings; panose-1:5 0 0 0 0 0 0 0 0 0; mso-font-charset:2; mso-generic-font-family:auto; mso-font-pitch:variable; mso-font-signature:0 268435456 0 0 -2147483648 0;} /* Style Definitions */ p.MsoNormal, li.MsoNormal, div.MsoNormal {mso-style-parent:""; margin:0in; margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:16.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:VI;} @page Section1 {size:595.45pt 841.7pt; margin:.5in 37.45pt .25in 45.35pt; mso-header-margin:.5in; mso-footer-margin:.5in; mso-paper-source:0;} div.Section1 {page:Section1;} --> </style><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} table.MsoTableGrid {mso-style-name:"Table Grid"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; border:solid windowtext 1.0pt; mso-border-alt:solid windowtext .5pt; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-border-insideh:.5pt solid windowtext; mso-border-insidev:.5pt solid windowtext; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]--><meta http-equiv="Content-Type" content="text/html; charset=utf-8"><meta name="ProgId" content="Word.Document"><meta name="Generator" content="Microsoft Word 11"><meta name="Originator" content="Microsoft Word 11"><link rel="File-List" href="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5CCOMPAQ%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtml1%5C01%5Cclip_filelist.xml"><!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><style> <!-- /* Font Definitions */ @font-face {font-family:Wingdings; panose-1:5 0 0 0 0 0 0 0 0 0; mso-font-charset:2; mso-generic-font-family:auto; mso-font-pitch:variable; mso-font-signature:0 268435456 0 0 -2147483648 0;} /* Style Definitions */ p.MsoNormal, li.MsoNormal, div.MsoNormal {mso-style-parent:""; margin:0in; margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:16.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:VI;} @page Section1 {size:595.45pt 841.7pt; margin:.5in 37.45pt .25in 45.35pt; mso-header-margin:.5in; mso-footer-margin:.5in; mso-paper-source:0;} div.Section1 {page:Section1;} --> </style><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} table.MsoTableGrid {mso-style-name:"Table Grid"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; border:solid windowtext 1.0pt; mso-border-alt:solid windowtext .5pt; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-border-insideh:.5pt solid windowtext; mso-border-insidev:.5pt solid windowtext; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]-->
Đại học Ngoại Thương Cơ sở 2 - TPHCM<o:p></o:p>
Môn: Nghiên cứu khoa học<o:p></o:p>​
<o:p> </o:p>
Đề tài : VẤN ĐỀ LÀM TRÁI NGHỀ CỦA SINH VIÊN SAU KHI TỐT NGHIỆP Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

BẢNG CÂU HỎI ĐỀ TÀI (Dành cho sinh viên)<o:p></o:p>​
<o:p> </o:p>
Chào các bạn,<o:p></o:p>
<o:p> </o:p>
Chúng tôi là nhóm sinh viên thuộc lớp K46D Trường Đại học Ngoại Thương cơ sở 2 - TPHCM. Nhóm chúng tôi đang thực hiện đề tài nghiên cứu về “Vấn đề làm trái nghề của sinh viên sau khi tốt nghiệp ở TP.HCM”. Chúng tôi thực hiện đề tài này nhằm mục đích tìm hiểu thực trạng nghề nghiệp, việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp ở TPHCM, từ đó đưa ra những giải pháp giúp các sinh viên có thể tận dụng hết năng lực của mình đóng góp cho xã hội.<o:p></o:p>
<o:p> </o:p>
Rất mong nhận được sự cộng tác nhiệt tình của tất cả các bạn để nhóm chúng tôi có thể hoàn thành tốt đề tài nghiên cứu này. Mọi ý kiến, quan điểm của các bạn đều mang lại giá trị thiết thực cho bài nghiên cứu của chúng tôi.<o:p></o:p>
<o:p> </o:p>
Chúng tôi xin cam kết sẽ không tiết lộ bất cứ thông tin nào của các bạn.<o:p></o:p>
<o:p> </o:p>
1. Bạn hiện là sinh viên của trường Đại học/Cao Đẳng/Trung cấp nào?..................................................... <o:p></o:p>
với chuyên ngành:.................................................................... thuộc khối ngành:<o:p></o:p>
<o:p></o:p>
o a. Kinh tế o b. Kĩ thuật o c. Xã hội<o:p></o:p>
<o:p> </o:p>
2. Bạn nghĩ chuyên ngành mà bạn đang theo học có phù hợp với năng lực của bạn hay không?<o:p></o:p>
<o:p></o:p>
o a. Hoàn toàn phù hợp.<o:p></o:p>
o b. Có lẽ là phù hợp.<o:p></o:p>
o c. Chưa biết.<o:p></o:p>
o d. Không phù hợp.<o:p></o:p>
<o:p> </o:p>
3. Bạn lựa chọn ngành học của mình dựa vào :<o:p></o:p>
<o:p></o:p>
o a. Sở thích.<o:p></o:p>
o b. Khả năng.<o:p></o:p>
o c. Ý muốn của gia đình, người thân.<o:p></o:p>
o d. Trào lưu của xã hội. <o:p></o:p>
o e. Viễn cảnh tương lai của ngành đó.<o:p></o:p>
o f. Khác :............................................................................................................................................. <o:p></o:p>
<o:p> </o:p>
4. Nghề nghiệp bạn mong muốn sau khi tốt nghiệp là............................................ , thuộc nhóm ngành :<o:p></o:p>
<o:p></o:p>
o a. Kinh tế o b. Kĩ thuật o c. Xã hội<o:p></o:p>
<o:p> </o:p>
5. Bạn có thực sự hiểu được những tố chất cần thiết của nghề nghiệp mà bạn đang theo đuổi? <o:p></o:p>
<o:p> </o:p>
o a. Có. o b. Không. o c. Sơ sơ.<o:p></o:p>
<o:p> </o:p>
6. Bạn đánh giá khả năng thành công của mình trong ngành học này là bao nhiêu? <o:p></o:p>
<o:p> </o:p>
(1: Hoàn toàn không thành công à 5 : Hoàn toàn thành công )<o:p></o:p>
<o:p> </o:p>​
o 1 o 2 o 3 o 4 o 5<o:p></o:p>
7. Bạn sẽ lựa chọn nghề nghiệp phụ thuộc vào : <o:p></o:p>
<o:p> </o:p>​
<table class="MsoTableGrid" style="border: medium none ; width: 339.3pt; margin-left: 120.25pt; border-collapse: collapse;" width="452" border="1" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr style="height: 41.4pt;"> <td style="border-style: none none solid; border-color: -moz-use-text-color -moz-use-text-color windowtext; border-width: medium medium 1.5pt; padding: 0in 5.4pt; width: 165.35pt; height: 41.4pt;" width="220">
<o:p> </o:p>​
</td> <td style="border-style: none none solid; border-color: -moz-use-text-color -moz-use-text-color windowtext; border-width: medium medium 1.5pt; padding: 0in 5.4pt; width: 33.5pt; height: 41.4pt;" width="45">
Hoàn toàn không quan trọng<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none none solid; border-color: -moz-use-text-color -moz-use-text-color windowtext; border-width: medium medium 1.5pt; padding: 0in 5.4pt; width: 0.5in; height: 41.4pt;" width="48">
Không quan trọng<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none none solid; border-color: -moz-use-text-color -moz-use-text-color windowtext; border-width: medium medium 1.5pt; padding: 0in 5.4pt; width: 0.5in; height: 41.4pt;" width="48">
Bình thường<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none none solid; border-color: -moz-use-text-color -moz-use-text-color windowtext; border-width: medium medium 1.5pt; padding: 0in 5.4pt; width: 32.15pt; height: 41.4pt;" width="43">
Quan trọng<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none none solid; border-color: -moz-use-text-color -moz-use-text-color windowtext; border-width: medium medium 1.5pt; padding: 0in 5.4pt; width: 36.3pt; height: 41.4pt;" width="48">
Rất quan trọng<o:p></o:p>​
</td> </tr> <tr style=""> <td style="border-style: none solid solid; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext; border-width: medium 1.5pt 1.5pt; padding: 0in 5.4pt; width: 165.35pt;" width="220">
Chuyên ngành học.<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 33.5pt;" width="45">
1<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 0.5in;" width="48">
2<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 0.5in;" width="48">
3<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 32.15pt;" width="43">
4<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 36.3pt;" width="48">
5<o:p></o:p>​
</td> </tr> <tr style=""> <td style="border-style: none solid solid; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext; border-width: medium 1.5pt 1.5pt; padding: 0in 5.4pt; width: 165.35pt;" width="220">
Năng lực của bản thân<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 33.5pt;" width="45">
1<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 0.5in;" width="48">
2<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 0.5in;" width="48">
3<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 32.15pt;" width="43">
4<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 36.3pt;" width="48">
5<o:p></o:p>​
</td> </tr> <tr style=""> <td style="border-style: none solid solid; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext; border-width: medium 1.5pt 1.5pt; padding: 0in 5.4pt; width: 165.35pt;" width="220">
Sở thích và nguyện vọng<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 33.5pt;" width="45">
1<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 0.5in;" width="48">
2<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 0.5in;" width="48">
3<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 32.15pt;" width="43">
4<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 36.3pt;" width="48">
5<o:p></o:p>​
</td> </tr> <tr style=""> <td style="border-style: none solid solid; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext; border-width: medium 1.5pt 1.5pt; padding: 0in 5.4pt; width: 165.35pt;" width="220">
Ý muốn của gia đình, người thân<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 33.5pt;" width="45">
1<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 0.5in;" width="48">
2<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 0.5in;" width="48">
3<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 32.15pt;" width="43">
4<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 36.3pt;" width="48">
5<o:p></o:p>​
</td> </tr> <tr style=""> <td style="border-style: none solid solid; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext; border-width: medium 1.5pt 1.5pt; padding: 0in 5.4pt; width: 165.35pt;" width="220">
Xu hướng của xã hội<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 33.5pt;" width="45">
1<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 0.5in;" width="48">
2<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 0.5in;" width="48">
3<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 32.15pt;" width="43">
4<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 36.3pt;" width="48">
5<o:p></o:p>​
</td> </tr> <tr style=""> <td style="border-style: none solid solid; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext; border-width: medium 1.5pt 1.5pt; padding: 0in 5.4pt; width: 165.35pt;" width="220">
Chế độ lương bổng<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 33.5pt;" width="45">
1<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 0.5in;" width="48">
2<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 0.5in;" width="48">
3<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 32.15pt;" width="43">
4<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 36.3pt;" width="48">
5<o:p></o:p>​
</td> </tr> <tr style=""> <td style="border-style: none solid solid; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext; border-width: medium 1.5pt 1.5pt; padding: 0in 5.4pt; width: 165.35pt;" width="220">
Tính chất công việc<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 33.5pt;" width="45">
1<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 0.5in;" width="48">
2<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 0.5in;" width="48">
3<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 32.15pt;" width="43">
4<o:p></o:p>​
</td> <td style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color windowtext windowtext -moz-use-text-color; border-width: medium 1.5pt 1.5pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 36.3pt;" width="48">
5<o:p></o:p>​
</td> </tr> </tbody></table>​
<o:p> </o:p>
8. Bạn có nghĩ sau khi ra trường, bạn sẽ làm đúng với chuyên môn mà bạn đang được đào tạo không?<o:p></o:p>
<o:p></o:p>
o a. Chắc chắn.<o:p></o:p>
o b. Có thể.<o:p></o:p>
o c. Chưa biết.<o:p></o:p>
o d. Không.<o:p></o:p>
<o:p> </o:p>
9. Nếu như bạn đang theo học chuyên ngành này, nhưng sau đó, bạn lại nhận ra rằng ngành này không thực sự thích hợp với bạn. Khi đó, bạn sẽ : <o:p></o:p>
<o:p></o:p>
o a. Vẫn tiếp tục học hết cho xong, sau này ra trường làm công việc khác.<o:p></o:p>
o b. Thi lại để theo học một ngành khác thích hợp với mình hơn. <o:p></o:p>
o c. Học song song một văn bằng khác theo sở thích của mình.<o:p></o:p>
o d. Khác:........................................................................................................................... <o:p></o:p>
<o:p> </o:p>
<o:p> </o:p>
THÔNG TIN CÁ NHÂN<o:p></o:p>
<o:p> </o:p>
Trường: <o:p></o:p>
Ngành : <o:p></o:p>
<o:p> </o:p>
Năm học: ¨ Năm I<o:p></o:p>
¨ Năm II<o:p></o:p>
¨ Năm III<o:p></o:p>
¨ Năm IV<o:p></o:p>
¨ Năm V<o:p></o:p>
<o:p> </o:p>
Giới tính: ¨ Nam ¨ Nữ<o:p></o:p>
<o:p> </o:p>
<o:p> </o:p>
CẢM ƠN CÁC BẠN RẤT NHIỀU<o:p></o:p>
<o:p> </o:p>
<o:p> </o:p>
–– J ——


<o:p></o:p>
<o:p> </o:p>
 
Nhiều câu hỏi quá, đọc hoa cả mắt.
Em cũng định làm Bác sĩ. Lúc đầu cũng định học phẫu thuật ổ bụng nhưng sau em thấy hứng thú với bệnh truyền nhiễm hơn. Mọi người cho em hỏi cái này:
1. Có thể tồn tại một Bác sĩ cực kỳ vụng về trong việc giao tiếp, nói đến đâu người ta ghét đến đấy, sợ tiếp xúc với bệnh nhân hay không. Em thấy thích nghiên cứu, hoặc mổ hơn một phần vì việc khám của nó ít hơn các cái khác.
2. Em muốn học sâu về bệnh truyền nhiễm, làm những cái kiểu như dập dịch, dự báo bệnh truyền nhiễm, nghiên cứu ở các nơi có dịch v.v... đại loại là việc như thế thì học ở trường nào, em nghe nói hình như chỉ có mỗi Y tế cộng đồng.
 
Có loại bác sĩ đấy: bác sĩ Pháp y hay còn gọi là Sinh lý bệnh.:buonchuyen:
Bạn thích nghiên cứu, lại muốn làm về dịch bệnh, thế thì học CNSH đi (quảng cáo cho hàng mình cái nhỉ).
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top