Thêm một " Vietnam Biology website"

Các anh chị thử vào trang WEB này xem http://www.vnbio.org. Nó cũng mang tên" Sinh học Việt Nam", cũng có nội dung về Sinh học....
Trước giờ em cứ nghĩ một cái gì đại diện cho một đất nước thì chỉ có một và phải thực sự chất lượng. Nếu có nhiều trang Web đại diện cho quốc gia về Sinh học (cái nào cũng mang tên Sinh học Việt Nam) thì làm sao người ta phân biệt được cái nào "chính" cái nào "phụ", cái nào thực sự đại diện cho bộ mặt của quốc gia! :?: Riêng em, em nhiệt liệt ủng hộ    "www.sinhhocvietnam.com"  :p là trang Web chính thức ( về Sinh học) đại diện cho Việt Nam để "sánh vai cùng các cường quốc năm châu". Mong các anh chị xem xét vấn đề này!
 
Nếu bạn chú ý có khá nhiều trang đấy nhưng tôi vẫn thích trang này nhất,có lẽ do cuộc cách mạng đổi sang tên thật,chẳng hạn chị nguyễn thu hiền là bluespring...Nếu ẩn danh thì người nói người nghe chẳng chịu nhau rùi kết cuộc chửi sập trời sập đất,tối mắt tối mũi :)
 
Xin lỗi bạn Thảo, đó không phải là thêm, mà hai cái này độc lập với nhau. Chào mừng sự trở lại của ?http://www.vnbio.org .

Đó gọi là sự đa dạng mà. Không có cái nào là chính cái nào là phụ cả, mọi diễn đàn về sinh học đều có ưu thế riêng của họ có nhiều bài rất hay và đặc sắc nhưng www.sinhhocvietnam.com luôn mong muốn sự góp sức của các thầy cô, các anh chị và các bạn.

Minh học tập được rất nhiều từ các diễn đàn nhà sinh học trẻ, cả diễn đàn công nghệ sinh học của ĐH dân lập Văn Lang nữa vừa mới mở lại cách đây chừng hơn 1 tháng thì phải. Mỗi cái có một ưu điểm riêng và mình học tập được rất nhiều khi xem các diễn đàn đó.


Xin phép sau đây là ý kiến riêng của Minh: Liệu các bạn có nghĩ rằng các trang web này: www.sinhhocvietnam.com , www.vnbio.orghttp://nhasinhhoctre.com ?nên hợp nhất lại với nhau không nhỉ? Hợp nhất thành một trang chung, góp sức mọi người cùng xây dựng thành một trang chung cho nền sinh học của Việt Nam.

Còn việc hợp nhất và xây dựng cái chung ra sao thì chúng ta sẽ phải tốn nhiều công sức rồi, vì mỗi diễn đàn có một tiêu chí hoạt động khác nhau, cái khó là điều hòa được cái đó cũng không dễ dàng. Diễn đàn nhà sinh học trẻ là do nhóm một số giảng viên trường KHTN TPHCM đứng ra làm và nguồn lực của họ rất mạnh. Nhưng kết quả cũng không khả quan lắm nó thể hiện ở số lượng bài viết và số lượng thành viên của diễn đàn nhà sinh học trẻ (không kể đến chất lượng vì tầm hiểu biết hạn hẹp của mình thì không biết đường nào mà đánh giá). Với số lượng 472 thành viên tại thời điểm này, và hơn 300 thành viên của sinh học việt nam ?(số lượng thành viên tích cực chỉ có vài chục người, chưa đếm hết được trên đầu ngón tay) thì chứng tỏ số lượng những người yêu thích và làm sinh học của việt nam ta hay lên mạng và sử dụng mạng như một công cụ học tập hiệu quả là èo uột và yếu ớt về nguồn lực. Vậy thì có nên hợp nhất để tạo nên sức mạnh chung không nhỉ?
 
Ý tưởng về sự hợp tác / liên kết hoặc hợp nhất đã được BQT SHVN thảo luận với các diễn đàn bạn VnBio và NSHT từ cách đây khá lâu rồi. Đã có thời gian VnBio quyết định hợp nhất với SHVN nhưng sau cùng lại trục chặc. Còn NSHT đã có câu trả lời KHÔNG tại luồng thảo luận

http://www.nhasinhhoctre.com/forum/viewtopic.php?t=869

Nhìn chung, tại tính cách của người Á Đông vốn mang nặng suy kị về sự "bành trướng" hay nghi kị đối tác có những vụ lợi cá nhân dẫn đến việc phối hợp giữa các nhóm trí thức rất khó khăn. Tôi trích lời TS. Vũ Minh Khương dưới đây:

TS. Vũ Minh Khương said:
Tôi nghĩ là bối cảnh hiện nay ở nước ta khá thuận lợi cho giới trí thức đóng góp vào sự đổi thay của dân tộc. Nhà nước đã có những đổi mới rất ấn tượng trong 20 năm qua. Để giới trí thức thực sự phát huy được vai trò của mình, chúng ta cần:
1) Nghiền ngẫm thật sâu sắc, căng tầm mắt học hỏi, để rồi thật mạnh dạn nói ra chính kiến của mình. Cách tiếp cận phải rất xây dựng và rất thực tế.
2) Phải tuyệt đối tránh vụ lợi, tham chức tham quyền.
3) Phải gắn bó hợp tác với nhau thật chân thành, tạo nên sức mạnh cộng hưởng của một công đồng có tâm huyết sâu sắc với dân tộc và sức mạnh ngày càng tăng về thực lực trí tuệ.

Ở điểm thứ (3), chúng ta có thể suy ngẫm về nhận xét của một học giả đầu thế kỷ về sự nghèo nàn của nhiều làng quê Việt Nam: ông kinh ngạc nhận ra rằng họ quá nghèo vì có nhiều người có năng lực, trong đó, nhiều người chỉ muốn chứng minh năng lực của mình bằng cách phủ định năng lực của người khác hoặc khẳng định họ có khả năng cản trợ mọi đề xuất của người khác.

Hoặc nói cách khác thì có những người thích đứng đầu 1 con thuyền độc mộc hơn là tham gia cùng vận hành 1 con tàu hơi nước. Do đó, việc đặt vấn đề hợp tác/ liên kết và đặc biệt là hợp nhất là rất khó khăn đối với các 4rum việt nam hiện nay.

Tuy nhiên, tại thời điểm hiện nay SHVN đã có những cải tổ lớn đặc biệt là việc bắt buộc đăng ký tên thật thành viên nên khả năng xát nhập với các 4rum là ko thể. Hiện tại chỉ có thể đề xuất các hoạt động phối hợp giữa các 4rum nếu có. Vậy bạn nào có ý tưởng gì thì xin mời đề xuất giữa các 4rum. Về phương diện SHVN, BQT luôn sẵn sàng hỗ trợ các hoạt động tương tự.
 
Thôi, cho em xin, sát với chả nhập. Người Việt ta quan niệm "Thà làm đầu con gà hơn hơn làm đuôi con phụng". Tự nhiên đang làm Ad làm Mot một cõi, quyền sinh quyền sát trong tay tự nhiên kêu sát nhập vậy là ... phó Ad phó Mod hay phó thường dân ư. Đâu có ngu nè. "Phải có bản sắc riêng chứ". Đó là câu "ný nuận" thường thầy khi kêu gọi hợp nhất hay độc lập.

Thiệt là tức chết đi được, tại sao hồi xưa mấy chục bang của Mỹ chịu hợp nhất rồi gần đây là mười mấy nước EU chơi trò hợp nhất, liên hiệp, ... chi cho mệt vậy, để rồi bây giờ chúng giàu ú ụ, sao kô " giữ riêng bàn sắc" đế nó ... không giàu, kô lớn mạnh vậy hen???


Thôi tha cho em,đèn nhà ai nấy sáng forum nhà ai nấy hợp nhất đi, đừng gọi tên em nhá, em xin.
 
Trần Hoàng Dũng said:
Thôi, cho em xin, sát với chả nhập. Người Việt ta quan niệm "Thà làm đầu con gà hơn hơn làm đuôi con phụng". Tự nhiên đang làm Ad làm Mot một cõi, quyền sinh quyền sát trong tay tự nhiên kêu sát nhập vậy là ... phó Ad phó Mod hay phó thường dân ư. Đâu có ngu nè. "Phải có bản sắc riêng chứ". Đó là câu "ný nuận" thường thầy khi kêu gọi hợp nhất hay độc lập.

Thiệt là tức chết đi được, tại sao hồi xưa mấy chục bang của Mỹ chịu hợp nhất rồi gần đây là mười mấy nước EU chơi trò hợp nhất, liên hiệp, ... chi cho mệt vậy, để rồi bây giờ chúng giàu ú ụ, sao kô " giữ riêng bàn sắc" đế nó ... không giàu, kô lớn mạnh vậy hen???


Thôi tha cho em,đèn nhà ai nấy sáng forum nhà ai nấy hợp nhất đi, đừng gọi tên em nhá, em xin.

Uh, anh ?Dũng nói phải đấy. Ý tưởng hợp nhất của SHVN mình là hoàn toàn nghiêm túc và ko vụ lợi. Tuy nhiên có lẽ vì hiểu lầm mà thái độ của bên đó nghĩ về ?ý kiến của chúng ta ko được hay lắm. Thôi thì " nước sông ko phạm nước giếng). SHVN mình cứ phát triển theo như những gì chúng ta cho là tốt nhất.
?Thân!
 
"Trước giờ em cứ nghĩ một cái gì đại diện cho một đất nước thì chỉ có một và phải thực sự chất lượng. Nếu có nhiều trang Web đại diện cho quốc gia về Sinh học (cái nào cũng mang tên Sinh học Việt Nam) thì làm sao người ta phân biệt được cái nào "chính" cái nào "phụ", cái nào thực sự đại diện cho bộ mặt của quốc gia! ?Riêng em, em nhiệt liệt ủng hộ ? ?"www.sinhhocvietnam.com" "

Tớ thì chỉ coi nó như là cây nhà lá vườn thôi chứ đại diện được cho ai, ai công nhận?
Lúc đầu tớ cứ nghĩ ?là dontcry và ruacon sẽ hợp nhất, nhưng ý tưởng lớn gặp nhau vẫn ko phải là tất cả
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top