Tập tính động vật

lananh_vy_vp

Senior Member
Người ta dùng hình nộm 1 con chim đang bay qua đầu tổ chim trĩ non mới nở.
a, Khi di chuyển hình nộm qua tổ chim theo chiều từ trái sang phải thì chim trĩ non sẽ phản ứng ntn?
b, Ngược lại, khi di chuyển hình nộm qua tổ chim theo chiều từ phải sang trái thì chim trĩ non sẽ phản ứng ntn?
Mọi người giúp t nha.:please:
 
Có một câu hỏi mong mọi người giải đáp cùng!

Con gà học gáy nhờ nghe con gà hàng xóm gáy, thế làm sao gà lại gáy đúng giờ được? Con gà đầu tiên học gáy ở đâu?
 
Chính chiếc đồng hồ sinh học báo cho chúng biết trời sắp sáng để lên tư thế chuẩn bị cho một ngày kiếm ăn.
Việc gáy hay hót ấy nhằm mục đích khẳng định "lãnh thổ" để không ai được bén mảng vào địa phận hoạt động của chúng, cũng là để khoe mẻ với các nàng.

 
Cho em hỏi: " Tại sao thi thoảng chó mèo nhà em vẫn ra vườn ăn cỏ là sao??? Chúng làm vậy để làm gì?" :???::???::???:
 
Tại sao chó ăn cỏ???

Đây là 1 điều thú vị mà có lẽ ít ai để ý tới. Mời các bạn tìm hiểu qua những bài viết sau nhá:
eda_t1279379825_fGni.jpg

Chó nhà bạn có ăn cỏ không? Chắc câu hỏi này không có câu trả lời cho đến khi bạn dắt cho di dạo ở bãi cỏ hay đi chỗ nào đó có cỏ. Bạn thử quan sát xem chó nhà bạn có ăn cỏ không nhé?
Từ xa xưa chó được biêt đến là loài ăn thịt ( meat- eaters). Chính vì vậy mà khi các bạn nhìn thấy cún của mình ăn cỏ thì chắc chắn rằng trong đầu bạn sẽ nảy sinh một suy nghĩ: " Sao nó lại ăn cỏ nhỉ? Hay là nó đang thiếu chất? Tại sao khi ăn cỏ nó lại nôn nhỉ?...v.v.."
Mặc dù chúng rất thích ăn thịt, chúng có thể sống lâu hơn khi có sự cân bằng của rau xanh trong khẩu phần ăn. Giống như tất cả các sinh vật sống khác, chó cần có một sự phối hợp của : chất béo, cacborhydrat, protein, vitamine, khoáng, và nước cân bằng trong khẩu phần. Điều đó sẽ cung cấp đủ năng lượng cho hoạt động sống hàng ngày mà nó cần.
3395112551_da9a150b96_o.jpg
3395931524_5d440f50be_o.jpg

3395112479_eca3462f60_o.jpg

Chúng ta đều không biết chắc chắn rằng tại sao chó lại thích ăn cỏ, mặc dù đã có nhiều giả thuyết được đưa ra.
Đầu tiên, chó là loài hoang dã ( chó sói,cáo), chúng bị giết bởi những người đi săn thú rừng. Họ biết chó ăn cỏ ( plant eating animal) là vì họ tìm thấy trong dạ dày và ruột của con thú mà họ săn được.
Thứ 2: Một điều thú vị, động vật ăn thịt như chó có thể ăn cỏ bởi vì chúng thích cỏ và cỏ là một phần trong khẩu phần ăn của chúng.
Sau đó có một điều bí ẩn là: chó ăn cỏ sau đó chúng tự làm mình nôn? Hay chúng nôn bởi vì chúng ăn cỏ?
Phần lớn các Bác sĩ thú y tin rằng chó ăn cỏ một cách dễ dàng là vì chúng thích cỏ, và nôn mửa là một phản xạ tự nhiên sau khi ăn. Khi chó ăn cỏ, cỏ như là một nhân tố kích thích và là nguyên nhân gây ra nôn. Tuy nhiên, chúng không phải là tác động đủ đau đớn để phải cần đến thuốc như khi chúng bị rối loạn tiêu hoá. Đã từng có người nói rằng, đó là do có vật gì đó sắc nhọn lẫn trong cỏ, khi chúng ăn phàm thì vật đó đã mắc lại trong cổ cho đến khi đẩy được nó ra ngoài.
Một vài Bác sĩ thú y khác lại tin rằng chó ăn cỏ bởi vì đó là dấu hiệu rằng đã thiếu thức ăn xanh trong khẩu phần và bởi vậy chúng ăn cỏ.
Thói quen ăn cỏ của chó là một trạng thái bình thường và bạn không cần lo lắng về điều đó.
Một số chú ý là:
- không cho thú cưng của bạn ăn cỏ đã được xử lý như:
+tưới phân
3395144419_2a9b342290_o.jpg

+ phun thuốc trừ sâu
3395957746_443c06a2d6_o.jpg

+phun thuốc diệt cỏ.
3395144591_b1eb40777a_o.jpg

Những chất này sẽ là nguyên nhân gây rối loạn tiêu hoá và có thể là vấn đề nghiêm trọng cho chó của bạn
 
Tại sao mèo lại ăn cỏ??

eda_t1284751616_JPwu.jpg

Đa số chúng đều tự hỏi là: "tại sao mèo lại ăn cỏ?"

Thỉnh thoảng những người nuôi mèo lại tự hỏi: “Sao mèo của mình lại ăn cỏ?”. Đây là câu hỏi mà không ai, kể cả bác sĩ thú y khó có thể trả lời một cách rõ ràng. Tuy nhiên có một sự thật là đôi khi nó ăn một cách rất tự nhiên, không phân biệt ở mèo nhà hay mèo rừng.
Ăn cỏ không có giá trị về dinh dưỡng. Cỏ rất khó tiêu hóa đối với mèo. Cỏ phần lớn dạng sợi, và dạ dày của mèo không có enzyme cần thiết để tiêu hóa chúng. Tuy nhiên cỏ lại giúp cho quá trình tiêu hóa của mèo như: sự nôn ra các chất không tiêu hóa được.
Ví dụ như mèo hoang bắt chuột và ăn chúng trên cỏ, các phần không tiêu hóa được như xương chuột. Khi mèo ăn cỏ, phản ứng nôn sẽ giúp đẩy các chất không tiêu hóa này ra.
Với mèo nhà, đặc biệt là các mèo được nuôi trong nhà kín, hiếm khi có cơ hội được tiêu hóa con mồi sống. Tuy nhiên những con mèo này vẫn ăn cỏ khi chúng được cung cấp và sẽ là như vậy. Các bạn nên nhớ rằng mèo liếm khắp cơ thể mình, trên lưỡi chúng có rất nhiều gai hình mác, do đó nó sẽ cuốn theo lông. Đây là vấn đề lớn khi chúng liếm lông, lông không tiêu hóa được sẽ chuyển xuống dạ dày và có thể hình thành cuộn lông (furball). Ăn cỏ sẽ giúp loại bỏ cuộn lông ra ngoài qua nôn trước khi nó có thể trở thành nguy hiểm. Cuộn lông có thể gây tắc ruột ở mèo và nó thường phải được phẫu thuật để loại bỏ chúng.
Vì thế hãy để cho mèo ăn cỏ nhé! :))

Nào cùng tổng kết lại, 2 chú "cưng" này cũng cần những khoáng chất & vitamin như ta đấy:yeah:, nên nhớ dắt các bạn ấy đi dạo thường xuyên nhé! Như thế, sẽ vừa vận động, mà vừa tạo điều kiện cho các bạn ấy ăn bổ sung thêm cỏ. Hãy chú ý, dẫn tới chỗ nào cỏ đẹp thiệt đẹp nhưng tuyệt đối an toàn, nếu k các chú sẽ ngộ độc & mắc bệnh đấy!
 
Vì sao vịt ấp trứng gà, khi nở ra gà con lại coi vịt là mẹ mình. Có cách nào để gà con nhận lại được đúng mẹ của nó không?
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top