Tạp chí riêng của Sinh học Việt Nam? Tại sao ko?

Status
Not open for further replies.

Hoàng Đức Minh

Senior Member
Staff member
Câu hỏi đặt ra là tại sao ta không thử ý tưởng này? SHVN định hướng là site hàng đầu về sinh học của người Việt Nam, và những người biết tiếng Việt cơ mà. Bao giờ thì người ta chờ để đăng bài ở SHVN.

Đề nghị tên tạp chí "ứng dụng của sinh học" . Vì lý thuyết ở trên trời thì nhiều lắm rồi, còn cái để sử dụng hàng ngày và có ứng dụng lớn thì hay bị bỏ qua.

Xuất bản: Online : 1-2 tháng/ số . 20-30 trang. (hiện tại những gì thu thập được ở diễn đàn ?trong gần 2 năm qua có thể làm 3 số rồi)
 
đã hơn 1 lần 1 tui nói về vấn đề này:

01- Hoặc bài tui viết được trả nhuận bút, theo ước tính 1 bài viết khoa học nghiêm túc phải trả tui vài triệu.

02- bài viết được tính credit để sau này tui này tui tính điểm lên SƯ.

03- Hoặc tui thỏa mãn nhu cấu được nói như tờ talawas bên xã hội ?nhân văn tức là họ kô cần tiền, kô cần điểm lên sư nhưng họ chỉ cần nhu cầu nói.

Như vậy nếu tui dịch những bài review của Nature thì hoặc trả tui tiền hoặc tính điểm cho tui; còn như bài phê phán bài của GSTSKH Phi Phi thì tui kô cần tiền kô cần điểm mà cần NÓI.

SHVN chưa có đủ 3 yếu tố trên trừ một ít nhu cầu thứ 3.
 
Về pháp lí!

Anh Dũng và Các anh cho em hỏi là liệu hai mục số 1 và 2 mình có thể làm được không ạ? Tính pháp lí của trang web này như thế nào? Nó có thuộc tổ chức chính phủ nào không?
 
Anh Dũng và Các anh cho em hỏi là liệu hai mục số 1 và 2 mình có thể làm được không ạ? Tính pháp lí của trang web này như thế nào? Nó có thuộc tổ chức chính phủ nào không?
1. Hai mục này mình không làm được.
2. SHVN chưa có tính pháp lý.
3. SHVN không thuộc tổ chức nào.


Vấn đề quá to tát, không thể thực hiện được. Việc như thế này cần cả một đơn vị được đầu tư của nhà nước. Biết bao nhiêu đề tài dự án, bao nhiêu viện nghiên cứu, trung tâm ... mà VN vẫn còn chưa có nổi một cơ sở dữ liệu về các nghiên cứu Sinh học nói riêng và các môn khoa học nói chung.

Cái gọi là Tạp chí của SHVN nếu có cũng chỉ là bình mới rượu cũ. Thực chất nội dung không thay đổi, chỉ là kiểu hình thức khác đi.

Vì vậy xin phép khóa chủ đề! Các anh chị em có nhiệt tình thì làm việc nhỏ nhất: Tham gia viết bài nếu có thời gian rảnh và có chút hứng thú; lên diễn đàn trao đổi thảo luận giúp đỡ lẫn nhau. SHVN chỉ mong như vậy thôi ạ!
 
Status
Not open for further replies.

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top