Tảo Spirulina. Cần giúp đỡ.

Nguyễn Văn Sơn

Junior Member
Mình đang lên kế hoạch nuôi tảo spirulina nhưng gặp một số vấn đề về việc xác định đúng và pha môi trường Zarrouk cũng như việc xác định lượng thu hoạch, bổ sung hóa chất.
Mọi người cùng vào thảo luậngiúp mình nhé.:cuchuoi: (y)
 
Chào bạn, mình cũng đang nghiên cứu về tảo Spirulina nhưng không thể tìm được giống tảo. Bạn có thể cho mình biết có thể tìm giống tảo ở đâu được không?
Cảm ơn bạn rất nhiều.
 
Bạn muốn tìm giống tảo xoắn spirulina thì có thể đến trường đại học quốc gia Hà Nội để mua nhé. Tuy nhiên việc trồng tảo xoắn trong môi trường nhân tạo khá là khó khăn và không đơn giản, do phải cung cấp đủ lượng dinh dưỡng thì tảo xoắn mới tạo ra được các thành phần dưỡng chất quan trọng. Ngoài ra nếu không cẩn thận trong quá trình nuôi tảo cũng có thể hấp thụ các độc tố nên khi uống lại lợi bất cập hại nhé. Mình khuyên bạn nên sử dụng các loại tảo do các doanh nghiệp sản xuất được các nhà khoa học kiểm định kỹ lưỡng sẽ đảm bảo an toàn hơn nhé. Hiện trên thị trường có rất nhiều nhà sản xuất Việt Nam chẳng hạn như Vinataor, Tảo Tốt, Tảo Vĩnh Hảo,... bạn cũng nên sử dụng các loại tảo Việt Nam thay vì các loại tảo nhập để tránh hàng giá, hàng nhái. Đồng thời việc sản xuất ngay trong nước sẽ cung cấp được các loại tảo xoắn tươi thay vì các loại tảo viên dạng nén, điều này giúp giữ được 100% hàm lượng dinh dưỡng vốn có của tảo.
 
Last edited:

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top