Tại sao nên sử dụng quang phổ cộng hưởng từ NMR để bàn (Benchtop NMR)?

thietbithinghiemvn

Junior Member
QUANG PHỔ CỘNG HƯỞNG TỪ HẠT NHÂN - NMR LÀ GÌ



NMReady-60Pro-R02-scaled-300x225.png


Quang phổ NMR là kỹ thuật phân tích được sử dụng phổ biến nhất trong bộ cung cụ các phương pháp phân tích phổ.

NMR là viết tắt tên tiếng Anh của phương pháp phổ Nuclear Magnetic Resonance, dịch sang tiếng Việt: Cộng Hưởng Từ Hạt Nhân.

Là phương pháp xác định và nghiên cứu làm sáng tỏ cấu trúc phân tử bằng cách cung cấp thông tin về loại, số lượng và khả năng liên kết của các thành phần tạo nên phân tử.

Đối với các máy quang phổ NMR nam châm siêu dẫn TẦN SỐ LỚN truyền thống, khả năng tiếp cận kỹ thuật này thường BỊ GIỚI HẠN cho khách hàng bởi một số nhược điểm về chi phí đầu tư và bảo trì.

Với máy quang phổ cộng hưởng từ NMR để bàn BenchTop NMR từ Hãng Nanalysis (Canada); giờ đây bạn có thể hoàn toàn không cần ước mơ xa vời để sở hữu 1 công cụ NMR cho riêng mình. Mặc dù máy NMR để bàn không thể thay thế máy đo phổ NMR tần số cao, nhưng BenchTop NMR hoàn toàn có thể cải thiện năng suất, hợp lý hóa quy trình và giảm chi phí cho người dùng.


TẠI SAO BẠN NÊN SỬ DỤNG BENCHTOP NMR – ƯU ĐIỂM CỦA MÁY NMR ĐỂ BÀN?
1) Bạn cần kết quả định lượng nhanh



Quản lý Thời Gian - Lý thuyết kinh điển hay Câu chuyện xưa như Trái Đất ^^!




Các phương pháp sắc ký khác thường tiêu thụ lượng lớn dung môi và thời gian thử nghiệm dài. Máy quang phổ NMR để bàn là một giải pháp thay thế; với ống đo mẫu chỉ 5mm, xuất ra kết quả nhanh chóng, dễ dàng và chính xác.


2) Máy đo phổ NMR tần số cao của bạn luôn bận.



Tận dụng tối đa thời gian của một ngày, liệu có thành công ? - Nosomovo


Bạn cần xem phản ứng đã kết thúc chưa, mẫu thử hoặc sản phẩm đã sạch chưa; nhưng không còn thời gian. Máy NMR để bàn dễ dàng được sử dụng cho các ứng dụng này và bạn có thể tiết kiệm thời gian, hỗ trợ Máy NMR tần số cao để làm sáng tỏ cấu trúc đầy đủ của các hợp chất mới.


3) Bạn đang chi rất nhiều tiền cho việc gửi mẫu đi phân tích ngoài



Những cách tiết kiệm tiền siêu hiệu quả mà bạn không ngờ tới


Máy NMR để bàn có chi phí đầu tư rất hợp lý, chỉ bằng 7 – 10 lần chi phí so với thiết bị NMR tần số cao, thậm chí thấp hơn đến 20 lần mà hoàn toàn không phải tốn thêm phí bảo trì hàng năm.



Ι MÁY QUANG PHỔ NMR ĐỂ BÀN KHÔNG SỬ DỤNG Heli & Nitơ LỎNG.


4) Bạn có máy NMR Relaxation nhưng cần thêm dữ liệu về mẫu

Máy NMR relaxation rất hữu ích để xác định khối lượng của dung dịch (ví dụ: hàm lượng chất béo rắn (SFC), độ ẩm, độ nhớt, v.v.).

Nhưng ngoài các phép đo này, bạn cũng muốn biết về thành phần hóa học.

Benchtop NMR giải quyết cả hai nhu cầu này.


5) Sử dụng máy NMR dễ dàng - Không cần phải là chuyên gia

Máy NMR để bàn dễ dàng được chỉnh cấu hình thành chế độ loại 'máy phân tích' từ giao diện lập trình ứng dụng của chúng tôi (NMReady-CONNECT), nơi người dùng có thể thu thập dữ liệu mà không cần hiểu hoặc diễn giải dữ liệu đang xem với kết quả định lượng hoặc định tính.


6) Bạn muốn học sinh của mình thực hành trực tiếp với NMR

Bất kỳ giáo viên hay giảng viên nào trong quá trình giảng dạy về Quang phổ NMR cho sinh viên của mình đều biết rằng, ngay từ ban đầu đây là một trong những kỹ thuật phân tích khó nhất. Sinh viên hiếm khi có cơ hội tiếp cận các máy đo phổ NMR truyền thống. Điều này làm cho việc tiếp cận quang phổ NMR càng trở nên khó khăn đối với sinh viên và nghiên cứu sinh.

Một ưu điểm của máy quang phổ NMR để bàn là nó cho phép sinh viên làm và chạy các mẫu của họ khi chưa có kinh nghiệm về NMR. Điều này có thể hỗ trợ rất nhiều cho sinh viên trong việc xử lý lý thuyết và ứng dụng của công cụ phân tích quan trọng này.


Tham khảo thêm các thiết bị phân tích cộng hưởng từ NMR tại NANALYSIS Archives

CÔNG TY TNHH BETA TECHNOLOGY

Địa chỉ: Số nhà 17, Đường số 12, Khu dân cư Cityland Park Hills, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

Điện thoại: (+84) 2862 727 095 – 0983 072 785

Email: admin@betatechco.com

Website: thinghiemxangdau.vn
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top