Tại sao khi cung cấp đủ nước thì cây sẽ phát triển tốt?

Theo mình vì: Nước là dung môi tốt nhất cho các phản ứng xảy ra trong môi trường nội bào, sự hoà tan các chất, cần cho quá trình quang hợp... khi các phản ứng biến dưỡng xảy ra một cách thuận lợi, cây được cung cấp đủ chất dinh dưỡng thì cây sẽ phát triển tốt:dance:
 
Theo mình thì dựa và các chắc năng của nước đối với cây thôi
- Điều hòa thân nhiệt
- Đảm bảo độ keo của vi sinh chất
- Tham gia vào các quá trình trao đổi chất:Quang hợp, hô hấp
- Là dung môi hòa tan các chất
 
vai tro cua nuoc voi thuc vat tom tat trong 3 vai tro:
- vai tro hidrat hoa cua nuoc: bao quanh cac phan tu nhu protein, axitnucleic. lop nuoc nay ko con giu dc nhung tinh chat thuong, co vai tro chong lai su tu ngung ket va bien tinh. nuoc hidat hoa con la yeu to can thiet trong sinh truong o cay: dong vai tro duy tri suc cang te bao.
- nuoc nhu mot chat hoa hoc: cac phan ung thuy phan, quang phan ly nuoc
- nuoc nhu mot dung moi: tat ca phan ung trong co the deu dien ra trong moi truong nuoc, nuoc con giup dieu hoa nhiet do
 
Theo mình thì rất đơn giản. Nước là 1 thành phần không thể thiếu của mọi cơ thể svật. Nước có cấu tạo là H2O, gồm 2 ngtố đa lượng quan trọng của cơ thể svật (ngtố đa lượng thường tham gia cấu tạo cơ thể svật). Nước là môi trường xảy ra các phản ứng sinh hoá trong cơ thể, là dung môi hoà tan các chất (chức năng xúc tác), là thành fần của môi trường nội bào trong từng TB (chức năng cấu tạo), điều hoà nhiệt lượng cơ thể, chi fối các hoạt động trong cơ thể svật (chức năng điều hoà) , ... Một TB không có nước sẽ không sống đc (phơi khô là 1 cách bảo quản thực phẩm, vì nó làm giảm lượng nước trong cơ thể svật=>ức chế nh quá trình hô hấp, quang hợp, các PƯ hoá học, một TB cho vào khay đá tủ lạnh cũng vậy). Vai trò của nước đối vs svật là khá quan trọng. Thực vật cũng là một loài svật nên chắc chắc phải cần nước mới sinh trưởng & phát triển tốt. Tuy nhiên ko chỉ cung cấp đủ nước thì cây sẽ phát triển tốt mà còn phải cung cấp các chất dinh dưỡng khác & phải cung cấp đúng & đủ từng loại kể cả nước (nh cũng ko đc mà ít cũng không xong) :cool:
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top