Tách các protease trong tụy bò,lợn

huongkuthononmocmeo

Junior Member
Em đang làm đề tài về tách chiet va tinh che protease tuy bò và lợn thành 3 nhom (trypsin, chymotrypsin và các peptidases).Trypsin va chymotrypsin la 2 enzym gần giống nhau,có phân tử lượng 24000 và 23300dal.Em đang không biết làm thế nào để tách chúng khỏi nhau.:???:Có anh chị nao biết cách thì chỉ dùm em với a.(y)
 
Em tìm được 1 bài báo về tách 2 enzym này bằng chiết lỏng-lỏng sử dụng hệ 2 pha PEG3350/Nacit pH 5,2.Trên hệ 2 pha này thì 2 enzym này sẽ phân chia khỏi nhau.Trypsin có nhiều ở pha PEG.Nhưng em không hiểu tác giả sử dụng cách này là thuộc phương pháp nào.Trong các phương pháp chiết và tinh chế enzym em chưa từng đọc được phương pháp nào như thế này.Các bậc tiền bối có thể giải thích giúp em được không ạ.
 
Tinh sạch enzyme bằng chiết là cổ lắm bạn à. Chắc pp đó dùng buffer với có pH = pI của trypsin để nó aggregate và chuyển vào pha của PEG (kém phân cực hơn). Mình đề nghị cách này, ko bít có khả thi ko là bạn sử dụng affinity chromatography với cột chứa chất mang là Trypsin inhibitor.
 
huongkuthononmocmeo ơi, em đang làm seminar về tách chiết enzyme trypsin vói chymotrypsin từ dịch tụy heo, bò...chị có thể gửi cho em tài liệu về quy trình tách chiết không? em tìm nát web rồi mà không thấy.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top