Sử dụng probiotic trong việc nuôi muỗi

tuanaha

Junior Member
Xin chào mọi người,

Hiện tại mình đang làm việc cho 1 lab về muỗi. Bên mình chuẩn bị tiến hành sử dụng probiotic để kích thích sinh trưởng của muỗi trong các giai đoạn phát triển. Mình đã có tìm hiểu nhưng chủ yếu ở Việt Nam là sử dụng Men tiêu hóa hoặc B1,còn nước ngoài thì mình tìm mãi không được :(

Trong diễn đàn, không biết có bạn nào quan tâm về probiotic hay làm về Muỗi, cho mình xin được nhờ vả :p Cảm ơn mọi người ^^
 
mình cũng đang quan tâm đến Culex nhưng chưa biết gì nhiều về bọn này. Mình chưa nghe thấy sử dụng probiotics để nuôi muỗi bao giờ. Mục đích nuôi muỗi của bạn là gì vậy?
 
Cảm ơn anh đã quan tâm, thực em cũng chỉ biết dùng probiotic trong chăn nuôi chứ chưa có muỗi. Mục đích của em là kích thích muỗi sinh sản, phát triển và sống lâu hơn còn mục đích nuôi muỗi của bên em là để đánh giá mức độ kháng hóa chất thôi ạ.
 
chính là cái tớ đang muốn tìm hiểu vì tớ muốn biết bọn Culex nó kháng hóa chất ví dụ như thuốc trừ sâu như thế nào. Tớ không rõ ở VN loài nào trong bọn Culex phân bố phổ biến ở các vùng đồng bằng trồng lúa như ở Nam Định, Thái Bình hoặc ĐBSCL chẳng hạn?
Còn về sử dụng probiotics để kích thích muỗi sinh sản, phát triển và sống lâu hơn thì tớ chưa nghe bao giờ. Tớ thử search trên web of science thì thấy có 2 bài báo chả ăn nhập gì với cái bạn muốn tìm.
 
Hiện tại bên em đang nuôi chủng An. epi và An. Dirus, kiểm tra mức độ khánh hóa chất. Anh có biết anh Hoàng Kim Phúc bên UK không ạ? Anh có mail hay fb không ạ?
 
Hiện tại bên em đang nuôi chủng An. epi và An. Dirus, kiểm tra mức độ khánh hóa chất.
Các kết quả nghiên cứu đó đã được công bố chưa vậy bạn? Nếu đã công bố rồi thì tốt hihi

Anh có biết anh Hoàng Kim Phúc bên UK không ạ? Anh có mail hay fb không ạ?

tớ không biết nhưng hình như anh này là một người rất xuất sắc.
 
Vâng anh ạ, chỗ em chỉ là công ty tư nhân thôi. Nhưng bác phòng em thì chuyên về cái này. A cần gì thì em hỏi cho hehe
 
Vâng anh ạ, chỗ em chỉ là công ty tư nhân thôi. Nhưng bác phòng em thì chuyên về cái này. A cần gì thì em hỏi cho hehe

Cảm ơn bạn. Mình đang trong quá trình xây dựng cái project đó cho một bạn VN nên nếu cần thông tin cụ thể mình sẽ liên lạc lại!
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top