SHVN liệu có đáng báo động?

Dương Văn Cường

Administrator
Staff member
Thưa các bạni,


Trước đây diễn đàn của chúng ta gai góc hơn. Hầu hết các luồng thảo luận đều có tranh luận và phản biện. Tuy rằng đôi lúc có thái quá nhưng nhìn chung những luồng thảo luận gai góc như vậy rất thú vị và mọi người cùng học hỏi được nhiều.

Hiện nay, không biết lành hay dữ nhưng cá nhân tôi thấy chúng ta đều hiền lành dịu dàng hơn trước. Có vẻ đã hình thành một motip là người vào hỏi, người trả lời, cảm ơn. Chấm hết. Không tranh luận, không lật lại vấn đề, người nhỏ không dám "cãi" người lớn hơn.

Các bạn có thấy như vậy không? Nếu đúng vậy thì có lý do của nó không? Đây là chuyện đáng mừng hay đáng lo?
 
Chẳng có gì là ầm ĩ, đó chính là kết quả/hậu quả/hệ quả ... của chuyện đổi tên thật.

vậy chứ đòi hỏi SHVN phải thế nào?Vừa tên thật vừa tranh luận gai góc à? ?Cường chủ quan duy ý chí rồi đấy.

Quên nó đi.

Để mắm tôm cạnh xúc xích thì chẳng có sao cả (coi báo Tuổi trẻ). Hoặc mắm tôm hoặc xúc xích chứ bảo lấy xúc xích chấm mắm tôm thì xin kíu.
 
Cứ không phải có cãi nhau là có hấp dẫn. Rõ ràng có một số thành phần của SHVN đã rời bỏ diễn đàn vì nó không còn thích hợp để họ "cãi nhau" nữa và điều này góp phần làm giảm các chủ đề nóng bỏng của diễn đàn. Tuy nhiên hy vọng ?là một diễn đàn luôn tiến hóa thì sẽ có những thay đổi tích cực cho diễn đàn. Ví dụ phần trao đổi về các kỹ thuật phòng thí nghiệm, các hướng nghiên cứu...vẫn là một điểm yếu của diễn đàn.

Tôi cũng hy vọng các bạn sinh viên làm khóa luận và sinh viên cao học cũng có thể trao đổi về đề tài khóa luận của mình trên này. Cái này nó sẽ không chỉ "nóng" diễn đàn mà còn nóng cả giới khoa học Việt Nam nữa ?:lol:
 
Vừa tên thật vừa tranh luận gai góc à?

Em không nghĩ chuyện này là bất khả thi? Tranh luận chứ có phải cãi nhau đâu? Đi chợ mua mớ rau còn phải mặc cả, trên trường trên lớp vẫn có seminar tranh luận tóe phở có sao đâu nhỉ?

Thực ra có một lý do là một vài anh lớn ở đây có kiến thức tốt, trả lời đúng rồi thì còn cãi làm sao được. Tuy nhiên, không phải các anh lớn đều có kiến thức tốt và không phải tất cả các bài do các anh ý viết ra đều được đầu tư cẩn thận.

Tôi đưa ra vấn đề để mọi người cùng nhìn nhận chứ không đòi hỏi gì cả. Nhắc lại lần thứ 100 hay 1000 gì đó là Diễn đàn không phải của tôi. Các thành viên bình thường đều có quyền khơi mào những chủ đề như thế này và tôi cũng là một thành viên như vậy.

Em ít đọc báo Tuổi Trẻ nên chưa lĩnh giáo được thâm ý mắm tôm xúc xích của anh Dũng. Anh có thể nói rõ hơn không?
 
Báo động cấp 3 rồi chứ đáng gì nữa? mấy tháng rồi chả thấy ai kêu ca phàn nàn gì hết ngoài chuyện account, hay không vào được, mà không nói ra thì cũng không thèm vào shvn luôn.

Không thắc mắc, không ý kiến, buông xuôi, điều đó có nghĩa là nó không dành được sự quan tâm hoặc không đáng quan tâm của những người thực sự muốn nó tốt hơn nữa rồi. Đó là dấu hiệu nó đang đứng trên bờ vực.

Người Việt nam có tính giấu dốt mà, nói ra mình dốt, mình không biết là bị cho điểm xấu là bị bóp chẹt trong đời thường, nên chả ai dại gì nói tôi không biết gì về cái đó! Không hiểu thì tốt nhất là im lặng và chả biết làm gì khác ngoài im lặng, nói ra, hay hỏi lại cho rõ bạn bè nó cười cho bảo là thằng này ngu, có thế mà cũng không biết (trong khi người nói người khác ngu chưa chắc đã hiểu người ta nói cái gì?)

Thực ra có một lý do là một vài anh lớn ở đây có kiến thức tốt, trả lời đúng rồi thì còn cãi làm sao được

Chả phải, vì toàn những kiến thức ở trên trời, chả liên quan đến thực tiễn hàng ngày cần dùng, hay có thể dùng gì cả, toàn những cái xa lạ ở đâu đâu ý.
 
Tui phát ngán với mấy tranh luận kiểu này.

Sẵn tiện mấy bữa nay có WC nên ngứa nghề 1 chút. Trong bóng đá có 1 triết lý nổi tiếng là: cách phòng thủ tốt nhất là phải ... tấn công.

Chúng ta cũng vậy, muốn 1 sự việc diễn ra theo ý mình, cách tốt nhất kô phải là kêu gào, ?là than thở, là báo động, là khua chiên giống trống, ?là ... là .... mà chuyện phải làm là tự mình xắn tay vô làm cụ thể một chuyện gì đó, và cố gắng làm thật tốt việc đó, tự khắc mọi chuyện sẽ có kết quả theo ý mình.

Tui, Duy và Lương đã suy nghĩ và làm công việc là soạn thuật ngữ và sửa bản dịch. Chúng tôi chẳng muốn "đề cao làm gương" làm gì; nhưng mà còn các vị khác hãy tự suy nghĩ cho mình 1 mảng công việc nào đó, một hình thức hoạt động nào đó, ?suy nghĩ thật cẩn thận, thật chu đáo vào, rồi ... làm. Khi đó tui dám cá là SHVN sẽ khác liền.

Thôi, nhiêu đó đủ rồi ./.
 
Các anh bảo dịch thuật ngữ, bảo các bài báo dịch đó là quan trọng là đang làm dựa trên những suy nghĩ chín chắn, cân nhắc kỹ lưỡng mà không định hướng rõ ràng nó để làm gì? Những người muốn bắt tay vào giúp một tay thì nên làm gì? và phải làm gì? Những gì là có ích với công việc đó, khi cần hỗ trợ thì có thể tìm thấy hỗ trợ ở đâu? Chả thấy cụ thể gì cả chả thấy nêu rõ ở đâu cả. Các anh ngại viết ra thì mọi người cũng chịu chả biết các anh định làm gì thì góp sức làm sao được

Các anh cứ thích ru ngủ, thích ý kiến đồng thuận, thảy câu hỏi lên - trả lời - cám ơn rối rít là thắc mắc từ lâu giờ mới biết, chả thấy ai "mất công" hỏi rõ lại xem những cái được trả lời nó thế nào? nó mâu thuẫn gì? và nói lại điều mình hiểu và diễn đạt theo cách mình hiểu để xem mình có hiểu thật sự hay không?

Em cũng chán lắm rồi đây là lần cuối cùng, chả góp ý hay nêu ý kiến hoặc tranh luận ba cái thứ lăng nhăng này làm quái gì cho mệt người vừa mất thời gian vừa bị ăn chửi vừa bị người ta ghét, và từ nay cũng chả góp ý hay phản bác gì nữa, kệ.
 
Các anh bảo dịch thuật ngữ, bảo các bài báo dịch đó là quan trọng là đang làm dựa trên những suy nghĩ chín chắn, cân nhắc kỹ lưỡng mà không định hướng rõ ràng nó để làm gì? Những người muốn bắt tay vào giúp một tay thì nên làm gì? và phải làm gì? Những gì là có ích với công việc đó, khi cần hỗ trợ thì có thể tìm thấy hỗ trợ ở đâu? Chả thấy cụ thể gì cả chả thấy nêu rõ ở đâu cả. Các anh ngại viết ra thì mọi người cũng chịu chả biết các anh định làm gì thì góp sức làm sao được
Đoạn này thì Minh sai hoàn toàn.

1. Không ai bảo công việc đó là quan trọng, là suy nghĩ chín chắn gì hết. Đơn giản là các anh ấy góp 1 chút công sức vào 1 công việc mà các anh ấy cho là phù hợp.

2. Những người muốn giúp thì dịch bài. Công việc quá cụ thể còn gì.

3. Hỗ trợ chính là những chỉnh sửa phân tích của các anh ấy.

4. Ý nghĩa là giúp nhau học tiếng Anh và có cái gì đó để quẳng lên trang nhất của SHVN.


-----------------

Tôi mong mọi người, kể cả người lớn lẫn trẻ con, cố gắng phân biệt giữa tranh luận và cãi chày cãi cối.
 
Thử hỏi lại xem số thành viên từng "cãi nhau" nhiều trước đây giờ còn lại bao nhiêu?

Xu hướng trên diễn đàn nó thế: anh có thể tranh cãi rất nhiều, nhưng nếu anh muốn gắn bó với diễn đàn đó thì chắc chắn sẽ có sự tone down một chút về "cái đầu nóng" hoặc "cái đầu heo" (pigheaded) của mình. Những người tranh cãi thật lực, xúc phạm người khác và cuối cùng rời bỏ diễn đàn mãi mãi luôn thì đương nhiên họ sẽ dám nói mạnh, nói càn, cãi chày cãi cối...Tóm lại cãi nhau nhiều hay không còn tùy thuộc vào tính cách từng người và ý thức của người đó về vai trò của mình. Mod thì khó mà có thể tham gia cãi nhau bởi họ là người hòa giải mà. Ở đây đa số thành viên tích cực đều là mod thế thì còn cãi nhau với ai :)

Nhớ lại hồi SHVN còn cãi nhau nhiều thì tôi thu được cái gì? Chẳng qua là thỏa mãn cái bực tức của mình hoặc tìm cách tấn công (personal attack) một ai đó. Không thể nói cãi nhau nhiều là thu được một số bài học.

Ở diễn đàn ta có nhiều đối tượng với nhiều trình độ khác nhau. Các bạn học sinh sinh viên quan tâm đến cách học các môn, cách hiểu một khái niệm, cách làm bài thi, cách tập nghiên cứu khoa học...v.v. Các học viên cao học thì quan tâm đến những lĩnh vực mới trong khoa học, quan tâm đến đề tài nghiên cứu. Cái mà chúng ta thiếu là cả hai thứ: số lượng người nêu câu hỏi và số lượng người tham gia trả lời. Cái đáng quan ngại là ở đây chứ cãi nhau nhiều thì chỉ là bề nổi thôi chứ không nên đem nó làm chỉ tiêu đo độ nhộn nhịp của một forum.

Tuy vậy tôi cũng đã từng thử hỏi một số vấn đề ở đây, thấy không có tác dụng và forum khác có tác dụng tốt hơn về lĩnh vực này, vậy thì tạm thời chức năng forum này chưa thể đáp ứng nhu cầu thắc mắc của tôi. Nhưng forum này cũng có vai trò của nó: nơi tôi thu lượm được phản hồi từ sinh viên học sinh, nơi giao lưu với những người trong ngành, nơi trao đổi và giúp nhau tài liệu, nơi mình có thể làm được một cái gì đó có ích...v.v Có lẽ diễn đàn như thế cũng đã đủ tiêu chí để gọi là một diễn đàn hiệu suất.

Người ta thường nói: the good old day để nhớ lại những ngày xưa (ví dụ các phụ huynh nhớ về thời bao cấp). ?Trong tiềm thức ta cứ nghĩ là nó tốt nhưng nếu thực sự được sống lại những ngày đó chắc gì ta đã thỏa mãn.

Mà buồn cười thật: mới nhắc diễn đàn thiếu chất lửa thì đã có ngay một bài cũng "nóng" kha khá rồi đấy. Mời nhào z ô ?:D
 
"Chả phải, vì toàn những kiến thức ở trên trời, chả liên quan đến thực tiễn hàng ngày cần dùng, hay có thể dùng gì cả, toàn những cái xa lạ ở đâu đâu ý."
tớ không theo dõi shvn hàng ngày nhưng tớ thấy bên cạnh một vài chủ đề tào lao thì rất nhiều những cái khác là rất gần với mọi người. Bạn có thể tham khảo ngoài kiến thức chuyên môn là những kinh nghiệm, bài học thực tế mà có thể bạn sẽ gặp phải khi bạn làm việc sau này.

"em cũng chán lắm rồi đây là lần cuối cùng, chả góp ý hay nêu ý kiến hoặc tranh luận ba cái thứ lăng nhăng này làm quái gì cho mệt người vừa mất thời gian vừa bị ăn chửi vừa bị người ta ghét, và từ nay cũng chả góp ý hay phản bác gì nữa, kệ."

Việc yêu ghét ở trên đời cũng là chuyện thường thôi mà, nếu tớ dốt bị người khác chửi thì tớ sẽ cám ơn họ vì họ sẽ làm cho tớ biết được trình độ mình đang ở đâu và phải làm gì để hoàn thiện.

"Trước đây diễn đàn của chúng ta gai góc hơn. Hầu hết các luồng thảo luận đều có tranh luận và phản biện. Tuy rằng đôi lúc có thái quá nhưng nhìn chung những luồng thảo luận gai góc như vậy rất thú vị và mọi người cùng học hỏi được nhiều. "

hì, có một vài chủ đề mà tớ định khơi nó ra nhưng mà vừa chọc được mấy câu thì các bạn đó đã chạy  mất dép rồi, chẳng thấy quay lại nữa. Nhát gan hơn mình  :mrgreen: !

"Tui, Duy và Lương đã suy nghĩ và làm công việc là soạn thuật ngữ và sửa bản dịch. Chúng tôi chẳng muốn "đề cao làm gương" làm gì; nhưng mà còn các vị khác hãy tự suy nghĩ cho mình 1 mảng công việc nào đó, một hình thức hoạt động nào đó,  suy nghĩ thật cẩn thận, thật chu đáo vào, rồi ... làm. Khi đó tui dám cá là SHVN sẽ khác liền. "

Trong diễn đàn có rất nhiều người có trình độ và sự phát triển của diễn đàn cũng cần sự đóng góp rất lớn của những "đầu tầu" này. Sông có khúc, diễn đàn cũng có lúc, nếu bạn có cái tâm thì lo gì mọi việc không thành.
 
Vì lấy tên thật!

Thấy mọi người đề cập đến việc tham gia diễn đàn mà ít có đóng góp, toàn lên hỏi, xin account rồi biến là mình thấy nhột wá.
? ? ? ?Thực ra khi mới tham gia diễn đàn mình cũng háo hức lắm. Nhưng rồi, sau một đôi lần phát biểu, tranh luận với cái tên thật, mình có gặp "đôi chút" rắc rối nên thôi, bớt có ý kiến cho "yên thân".
? ? ? ?Mình thì tự cho là không dấu dốt, nếu biết, hiểu là mình nhảy vô tranh luận liền, hi hì, với điều kiện là chẳng ai biết tên thật của mình.
 
Thấy mọi người đề cập đến việc tham gia diễn đàn mà ít có đóng góp, toàn lên hỏi, xin account rồi biến là mình thấy nhột wá.
Tuấn nhầm rồi. Việc xin xỏ hoàn toàn OK. Mọi người ở đây sẵn lòng giúp nhau vì biết rằng đó là việc làm có ích. Tôi hoàn toàn không có ý đó khi mở chủ đề này.

Ở đây tôi muốn đề cập là:

- Tiếp thu có chọn lọc: Hãy tự tin đọc các bài trả lời của các anh lớn ở đây, tìm hiểu thêm.
- Xác nhận và cảm ơn những gì mà bạn cho là đúng.
- Tiếp tục mở rộng vấn đề.
- Tìm hiểu, lập luận và đưa ra bằng chứng những gì bạn thấy là không đúng, không thỏa đáng.


Tôi tin rằng như thế tốt hơn cho tất cả mọi người, kể cả người hỏi lẫn người trả lời, từ học sinh phổ thông cho đến nghiên cứu sinh, tiến sỹ. Nếu chỉ hỏi và đọc câu trả lời mà không tiếp thu có chọn lọc thì tai hại lắm.

Tiếc là bất kể chủ đề nào không dính dáng đến chuyên môn do tôi đưa ra đều bị coi là "hoạch định, vô công rỗi nghề". Ở đây anh Dũng còn nói tôi "phòng thủ" bằng cách tấn công, la làng, hô hoán. Thật sự buồn. Anh vốn là người thẳng thắn, muốn nói gì hãy chỉ đích danh người cần nói, nói thẳng nói đúng sự việc, đúng vấn đề, đừng bóng gió chi cho mệt. Em và không ít thành viên ở đây kính trọng anh vì đức tính này, anh đừng đánh mất nó. Hãy coi cả những nghiên cứu sinh như anh Quốc, chị Thảo, Phan Minh Duy ... là những đối tượng cho anh phản biện. Không có ai được miễn dịch cả.

Những người có cùng ý kiến thì rụt rè. Khương ở bài viết phía trên là một ví dụ.

Đinh Văn Khương said:
Trích dẫn:
"Trước đây diễn đàn của chúng ta gai góc hơn. Hầu hết các luồng thảo luận đều có tranh luận và phản biện. Tuy rằng đôi lúc có thái quá nhưng nhìn chung những luồng thảo luận gai góc như vậy rất thú vị và mọi người cùng học hỏi được nhiều. "

hì, có một vài chủ đề mà tớ định khơi nó ra nhưng mà vừa chọc được mấy câu thì các bạn đó đã chạy  mất dép rồi, chẳng thấy quay lại nữa. Nhát gan hơn mình  
 
      Thực ra khi mới tham gia diễn đàn mình cũng háo hức lắm. Nhưng rồi, sau một đôi lần phát biểu, tranh luận với cái tên thật, mình có gặp "đôi chút" rắc rối nên thôi, bớt có ý kiến cho "yên thân".
      Mình thì tự cho là không dấu dốt, nếu biết, hiểu là mình nhảy vô tranh luận liền, hi hì, với điều kiện là chẳng ai biết tên thật của mình.
Đây chính là cái thói dễ dãi trong tiếp nhận, nhạt nhòa trong thảo luận, rụt rè đến mức phi lý. Thấy các anh lớn đang học ở nước ngoài trả lời câu hỏi là tin tưởng tuyệt đối, chỉ còn biết cảm ơn không biết làm gì khác. Đây chính là điều mà tôi muốn báo động với mọi người.
 
Tiếp thu ý này!

Hì hì,

? ? ? Em đồng ý với anh Cường ý vừa nêu trên. Đúng là làm khoa học thì không nên dễ dãi trong mọi vấn đề, càng không nên chỉ nhìn học hàm học vị mà suy xét đúng sai. Mình cần phải lật lại vấn đề, nếu thấy thực sự chưa sáng tỏ, bất kể vấn đề đó là do ai giải đáp.
 
Em hoàn toàn đồng ý với bác Nguyễn Ngọc Lương .Mặc dầu tranh cãi là rất tốt nhưng có vào đề hay không lại là chuyện khác.Ngoài ra các thành viên mới ngại gởi câu hỏi bởi vì có một số thành viên cũ thật quá đáng.Các thành viên mới muốn gia nhập diễn đàn bởi vì có một số câu hỏi các bạn không tìm được câu trả lời nên muốn hỏi những bạn biết hoặc chỉ muốn đưa thêm vài kiến thức cho diễn đàn ta càng ngày càng hấp dẫn.Có ai không đồng ý rằng một số câu hỏi của thành viên mới là không hay hoặc mới hoàn toàn cần thảo luận nghiêm túc để tìm được câu trả lời thỏa đáng nhất cho các bạn và cho mình.Thế mà một số thành viên cũ lại chẳng biết điều gì cả .các bạn ,các anh không trả lời vào đề gì cả mà chỉ để ý gì đâu như:chỗ này sai chính tả rồi,câu hỏi này tôi biết rồi chán quá,câu hỏi này có gì hay không,tôi biết nhưng muốn bạn tự tìm câu trả lời,tự nhiên nó vậy....Dần dần chính các thành viên cũ đã làm các thành viên mới chẳng còn hứng thú với việc đặt câu hỏi ,gởi câu trả lời .Từ đó mà các thành viên mới ít khi lên diễn đàn hoặc tệ hơn là chỉ đăng ký rồi để đó.Ngoài ra một số thành viên mới nhà không có mạng hoặc bận học thì không thể nào lên diễn đàn liên tục thế mà các thành viên cũ không thông cảm thì thôi mà còn xỉa xói làm mất đoàn kết dẫn đến việc lên diễn đàn chỉ để cãi nhau ngoài lề.Xin hỏi các thành viên cũ rằng có ai hỏi câu hỏi mình không biết mà lại không muốn biết câu trả lời.Ngoài ra xin lưu ý một số thành viên cũ rằng các bạn học giỏi nhưng các bạn có biết tất cả các vấn đề không mà sao các bạn chảnh quá?Em cũng là thành viên mới , cũng từng bị những việc như trên nên em viết bài này để các thành viên đọc mà suy ngẫm về chính bản thân của mình và với mong muốn diễn đàn ta sẽ mãi hấp dẫn và ?lớn mạnh từng ngày , để rồi các thành viên của trang SHVN sẽ tự hào nói với mọi người rằng :"MÌNH LÀ THÀNH VIÊN CỦA TRANG SHVN ĐÓ" :(
 
Đọc bài viết của em tui thấy  toát lên vẻ hào khí oai hùng của những bài hịch kêu gọi thanh niên sinh viên trong phong trào ... hoạt động Đoàn!

Vậy  chiếu theo bài hịch của em thì các thành viên cũ có cần viết bản kiểm điểm để nhận rõ trách nhiệm của mình để phấn đấu ra sức phát huy phát triển SHVN ngày càng lớn mạnh ?xứng đáng với tầm vóc của nó, đồng thời các thành viên cũ cũng viết Thư thỉnh nguyện đồng ký tên vào mời em tham gia SHVN kô?
 
Chào Quang,tui  vốn định câm như hến,không nói gì nữa chẳng thảo luận thảo liếc gì nữa.Nhưng nghĩ lại các cụ nhà ta nói ông Khổng Tử bảo học học đến cùng---->tranh luận,tranh luận tới cùng.
Bạn đem cái hậm hực bên câu hỏi vi sinh vật trút qua đây chứ gì.Tui đi phân tích mấy bài bạn viết đây.
Thứ nhất tiêu đề topic chung chung,vừa bắt gặp cái tiêu đề tui đã có phản cảm.Mặt khác bạn là thành viên mới nên tui không chấp nhất làm chi.
Mở đầu bạn nói có câu hỏi hay---->bạn biết câu trả lời,bởi vậy cái ý chính ở đây là bàn luận câu hỏi hay hay không hay---->đây là câu hỏi lựa chọn.Có người nói nó hay thì cũng có người nó không hay,tui cố tình chê nó dở để bạn đưa ra cái  lí lẽ phản bác và tui thật sự mong muốn nhận được lời phản bác ấy.
Tui thấy cậu không trả lời nên đâm nghi là cậu bận nhung chờ mãi không được tui đành bồi thêm một liều tăng lực ở dưới để cậu trả lời.Lúc này tui đã nghi ngờ cậu không biết câu trả lời nhưng tui vẫn theo cái ý chính mà cậu viết tui có một câu hỏi khá hay.
Sau đó cậu nói lí do tui thông cảm  tui định trả lời và tỏ ý thông cảm với cậu nhưng cậu thấy gì không,ngay phía dưới bài cậu là bài anh Cường bảo tui đã quá đà thì tui stop here.Tui nghĩ sẽ có người khác trả lời cho cậu.
Xuống phía dứoi bài của cậu trước rồi quay ngược lên đọc lại bài anh Dương,anh Minh viết,tui thấy chính cậu mới là người không đọc kĩ bài người khác viết,anh DƯơng bày tỏ cái mà anh ấy biết anh ấy cũng tò mò thắc  mắc thấy câu hỏi có vẻ vô lý,vì cái mà anh ấy học là làm lạnh nhanh,cái mà cậu đề cập là làm lạnh từ từ,còn anh MInh hỏi chứ đâu có trả lời cậu,cậu mở topic thì không cho người ta nói bên lề,mở rông vấn đề chắc,ông bà nói  học một biết hai bởi vì ta biết mở rông vấn đề,xem xét nó ở khía cạnh khác,vậy mà  ....các anh các bạn chỉ để ý gì đâu....ĐẶC BIỆT LÀ CHỖ NÀY tôi biết nhưng tôi muốn cậu tìm câu trả lời,cậu chỉ CHÍNH  XÁC ai nói câu này xem,cho dù nguời ta nói thế đi chăng nữa chả nhẽ người ta không cho cậu gợi ý gì.Nếu thật không cho cậu gợi ý gì  thì cậu làm gì người ta,cậu hỏi nguời ta muốn trả lời hay không thì tuỳ,cậu có cái quyền ép buộc người khác trả lời à?
Tui không phải là người như vậy là cái thứ nhất,kế đến chưa thấy ai trả lời cho cậu nên tui sốt ruột tui trả lời bằng bài phía dưới mà không nói gì thêm để cậu dễ đối chiếu vì tui nghĩ nếu thêm lời bình luận bóng bàn của tui chắc sẽ gây khó chịu cho cậu.
 Cậu lại một lần nữa không đọc kĩ bài tui viết nhất là mấy dòng cuối  giải thích vì sao phải rã đông nhanh.
  Tiếp theo  bên này cậu nói  các thành viên mới nhà không có may internet,cậu muốn nói cậu hay nói các thành viên khác,dù cũ hay mới làm sao biết nhà người khác có nối mạng hay không,nhà người đó có máy tính hay không?Cậu là Văn Vương tái sinh,Khương Tử Nha tái thế chắc.
 Cậu ám chỉ tui đúng không? XIn thưa với anh rằng máy nhà em bị hư xài máy ngoài tiệm và em chỉ biết bác mèo mù Đào Anh PHúc cùng hội cùng thuyền với em thôi.Bộ tui không tốn tiền lên mạng chắc,tui tốn tiền là để cãi nhau hay muốn tiếp thu kiến thức từ SHVN.CHo cậu nói lại đó.
?Tại sao những thành viên khác không lên SHVN thường xuyên mà tui có xỉa xói gì đâu,còn đoàn kết nữa là khác,thử hỏi chị Thảo (DHBKTPHCM),nguyễn thị thùy linh( khối PT chuyên DHKHTN HN),nguyễn khổng thanh thào (THPT Lương thế Vinh đồng nai)... coi,tui vẫn hay chào hỏi họ đấy chứ.Cái ý này tự cậu suy ra chứ không ai nói à nha ?!Một ví dụ tương tự cô giáo muốn lớp học sôi động mà học sinh im re thì làm sao không thụ động,không nói biết chỗ nào ngứa mà rãi.
Còn cái ý cậu nói người khác học giỏi chẳng ai dám nói mình giỏi,tui cũng thuộc hạng học hành bê tha,thi DH rớt lên rớt xuống,giỏi nỗi gì ??
Chỉ có cái cuối cùng là đáng để tui ghi nhớ .
Cậu nói thẳng suy nghĩ của mình thì tui cực chẳng đã cũng nói thẳng suy nghĩ của minh.
Nguời ta nói không đánh nhau không bạn bè,tui vẫn coi cậu là bạn còn cậu thế nào thì không biết,tui đọc kinh dịch cũng đã 4 năm rồi nhưng vẫn chưa rõ suy nghĩ người khác,đạo hành còn kém lắm,đâu dám múa rìu qua mắt thợ.Tính tui vậy đó,thích bới móc chưyện không đâu,nói ra cho rõ lòng nhau.
 
Cám ơn bạn Hiển đã nói thực lòng .Thực ra câu trả lời của bạn cũng làm tôi thật sự tức giận nhưng mình cũng đã nghĩ lại và thấy mình cũng thực là con nít quá.Chỉ vì chuyện ngoài lề lại cải nhau rồi lại thành thù địch không đúng tinh thần của diễn đàn.Chuyện về câu- trả- lời -thật- sự- làm- mình-tức-giận mình đã cho qua từ hồi xưa rồi (không nhớ là lúc nào).Thực ra mình thấy kiến thức của bạn quá khá rất đáng cho mình ?và các bạn khác học hỏi.Ngoài ra bạn cũng có 1 tính khá tốt đó là lật ngược vấn đề giúp chúng ta có thể hiểu ngược hiểu xuôi.Bài viết trên mình không có ý gì cả ngoài việc muốn các thành viên mới lẫn cũ chú ý hơn đến việc đưa ra nhận xét,ý kiến của mình không khéo lại có chuyện.Do vậy bạn đừng nên giận mình,chúng ta cùng có một mong muốn xây dựng cho diễn đàn hay hơn mà.Nên theo mình thì cả hai đứa sẽ xin lỗi lẫn nhau để đừng hiểu lầm nhau nữa.Mình sẽ làm trước :"Mình xin lỗi bạn Hiển.Mong chúng ta sẽ làm bạn "
 
To anh Dũng :anh hoàn toàn nghĩ sai ý em cả rồi.Bài viết em chỉ giúp các bạn nhớ rằng mục đích chúng ta là gì ,ta vào diễn đàn làm gì chứ không phải em muốn hoạch họe gì cả.Anh có đọc câu cuối bài của em không?Về việc anh muốn ký tên mời em vào thì đã quá trễ rùi,em vào rùi còn đâu mà mời :lol:
 
Hoan nghênh tinh thần của em, em khá hơn những người thậm chí còn lớn hơn tui. Chúc em vui vẻ với SHVN.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top