Rạng sáng mai có mưa sao băng ở Việt Nam

Lờicủagió

Senior Member
2 giờ sáng mai (13/8), người Việt Nam sẽ được chiêm ngưỡng đợt mưa sao băng đẹp nhất trong năm.

Theo thông tin của IMO, rạng sáng ngày 13/8, sẽ có một đợt mưa sao băng Perseids diễn ra cực điểm. Sao băng Perseids (Perseids Meteor Shower) là trận mưa sao băng lớn nhất hàng năm về cả thời gian, mật độ và ánh sáng. Hằng năm, Perseids diễn ra vào các đêm từ ngày 17/7- 24/8


1195097078.jpg


t215774.jpg



Sao băng sẽ cực đại vào rạng sáng mai.

Ông Phó Đức Phường, thành viên hội Thiên văn và Vũ trụ Việt Nam cho biết: Trận sao băng này là một trong nhiều trận diễn ra trong thời điểm xuất hiện mưa sao băng hằng năm từ 17/7 đến 24/8. Theo đó, trận ngày 13/8 là trận cực đại.

Tại Việt Nam hoàn toàn có thể quan sát trận mưa sao băng này cực điểm vào lúc 2-3h sáng ngày 13/8. Người dân có thể chiêm ngưỡng sao băng bằng mắt thường.
Làm thế nào để xem sao băng?

Theo ông Nguyễn Đức Phường, thì teen nên chọn thời điểm từ 2 giờ sáng để quan sát sao băng. Hướng xem tốt nhất Đông Bắc (hướng của chòm sao Anh Thiên - sao chổi Swift-Tuttle- chòm sao có sự va chạm tạo trận mưa sao băng này).

Đặc biệt, để xem sao băng tốt nhất là ở những khu vực nông thôn miền núi, hoặc những không gian rộng lớn không có vật cản. Điều kiện thời tiết tốt nhất là trời trong, ít mây.

Để chụp ảnh hoặc quay được clip sao băng thì cần để chế độ phơi sáng. Bởi khoảng một phút có một số vệt sao băng xẹt qua, tuy nhiên khoảng thời gian chỉ tính bằng giây nên nếu không để máy ảnh, máy quay phim chế độ play từ trước thì rất khó để ghi lại.

Nhanh chân kẻo mất mất một khoảnh khắc tuyệt vời:yeah::yeah::yeah:
 
Hehe hôm qua thức tới 1h sáng rồi, buồn ngủ quá thế là đi ngủ luôn hẹn giờ tới 2h dậy,suýt ngủ quên,nhưng tiếc quá hôm qua trời nhiều mây quá ko xem đc===>ngủ luôn,mong sao hôm nay xem đc.Ai xem đc cố mà ước nha, còn mình thì chưa thấy sao băng bao giờ cả.:hum::hum:
 
Thấy nói là quan sát tốt nhất ở Anh trong khi Anh và Việt chênh lệch nhau đến 7 múi giờ + trời mưa nữa thì:eek:
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top