Phần mềm SciFinder and SciFinder Scholar ..?

Xin chào cả nhà.
Dạo này đang nghiên cứu về cấu trúc chất. Thấy có phần mềm này hay, nhưng không biết cách dùng :

SciFinder and SciFinder Scholar

Ai biết ứng dụng và cách sử dụng của nó không? Yêu cầu để có thể cài đặt và dùng được là gì? Đang rất muốn dùng nó để kiểm tra 1 số thứ.
Thanks
 
Chào Hải
Scifinder scholar là công cụ search tài liệu rất mạnh.
Điểm hay của chương trình này là moi được tạp chí ở khắp mọi nơi, cả ở những tạp chí "nội bộ", "địa phương", miễn là có up lên internet và có từ khóa liên quan. Bên cạnh đó nó có bộ lọc và sắp xếp dữ liệu khá chi tiết và tiện dụng. Nó có thể lọc lại kết quả tìm kiếm và loại đi những kết quả giống nhau.

Nhược điểm là cài đặt khá loằng ngoằng, mình phải nạp proxy của thư viện, đưa tài khoản của mình vào rồi kích hoạt. Mình vác về nhà thi không dùng được, phải chui qua sever của trường thì nó mới chạy, ---> chưa biết cách làm khác.
Mà nếu mình tìm được tài liệu rồi thì vẫn chưa chắc đã lấy được vì nó phụ thuộc vào thư viện trường có mua hay không. Mà nó cho mình vào có 10 phút là bắt ra mới đau, nên làm cứ phải nhoáng nhoàng lên.

Vào đây xem thêm chi tiết, thú vị thú vị :)
http://www.cas.org/support/academic/sf/index.html

Mình cũng đang vọc cái này, mới biết được chức năng tìm tài liệu khoa học, còn các cái khác chưa có dùng. Có gì trao đổi học hỏi thêm nhé.
Thân
 
Hi
Cảm ơn rất nhiều nhé. Trường mình không có cái này để mà "vọc". hic. Đang liên lạc với 1 trường bạn để dùng thử đây.
Có gì hay thì tiếp tục trao đổi nhé.
BYE
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top