Phản đối của TV Nghĩa và TH Dũng

Trần Văn Nghĩa

Senior Member
Tôi phản đối. Sao lại xóa bài viết xin sách của tôi vậy. Nó có tội gì xin cho biết, kỳ cục quá. Thật đúng là trâu bò húc nhau members dính chưởng. Kiểu này thì sữa chua, sữa tươi của tôi bán không chạy rồi, anh em nào có quyền lợi liên quan đồng thanh phản đối đi.
Một hai ba...
 
Lại phải giải thích, mệt quá.

Tôi xóa. Lý do là bài anh Dũng vi phạm quy định viết tiếng Việt. Sau đó đến lượt bác Lương chuyển hướng chủ đề từ vi khuẩn lactic sang đóng dấu trên sách.

Người bị oan là Nghĩa, vì bài của bạn lọt thỏm trong mấy bài kia nên có để lại cũng vô nghĩa. Sorry Nghĩa.
 
Nhưng theo em nghĩ thì diễn đàn nào khi xóa bài của thành viên cũng nên giải thích hay PM cho thành viên một tiếng chứ! ?:oops: Mà hình như em thấy có mỗi anh Cường làm chức năng MOD và ADMIN hay sao đó! ?:mrgreen:
 
Tôi có một góp ý nhỏ thế này mong các bạn members của SHVN và cả đồng chí Cường lưu tâm:
Để có tiếng Việt trong sáng như tiêu chí của các bạn là một mục tiêu hoàn toàn tốt đẹp và tôi chắc rằng mọi người cũng rất ủng hộ việc này. Chẳng gì chúng ta đều là những cử nhân hoặc hơn thế, cũng được ăn học tử tế. Vả lại diễn đàn SHVN cũng là một nơi để đưa ra những cái gì đó gọi là khoa học trong lĩnh vực CNSH và lĩnh vực liên quan. Tuy nhiên diễn đàn cũng là một nơi mà chúng ta đôi khi có thể biểu lộ cảm xúc hoặc cái gì đại loại như thế. Vì thế nếu cứ cấm tiệt mọi cái thì tôi nghĩ quá cứng nhắc và đôi khi mọi người sẽ cảm thấy bị xúc phạm.
Một bài khi được viết nên dù nội dung và giá trị của nó ít hay nhiều thì người viết cũng phải mất công mất sức. Do vậy khi một bài nào vi phạm nội quy đồng chí đã có thời gian xóa thì chắc cũng sẽ có thêm vài giây đánh thêm dòng chữ "Bài này bị xóa vì vi phạm nội quy" trước khi chuyển nó đến thùng rác còn hơn là việc đồng chí xóa bài của họ một cách thẳng thừng mà không để lại tín hiệu nào. Như thế người bị xóa sẽ có thái độ tốt hơn đối với lần viết sau của họ
Thân
Nghĩa
 
Xin lỗi lạc đề một chút. Sau 24h các bài viết không liên quan đến vi khuẩn lactic trong topic này (kể cả bài này của tôi) sẽ được chuyển vào thùng rác.

Tôi hiểu đồng chí Cường. SHVN hoàn toàn không cứng nhắc. Chúng ta vẫn có thể vui đùa, post truyện cười, tán gẫu .... Vấn đề là hình thức thể hiện và đúng nơi đúng chỗ. Trước đây những bài viết sai lỗi chính tả nhiều hoặc không có dấu (do vô tình) đều được nhắc nhở và yêu cầu sửa chữa. Vì vậy không có lý do để các bài sai lỗi chính tả, không đúng tiếng Việt (cố ý) tồn tại.

Mong các đồng chí hiểu cho. Việc xóa bài chẳng phải điều gì hứng thú và rất mệt nên mong các bạn trước khi post bài cân nhắc.
 
Trong cái vụ này, nếu nói tui kô nổi điên là kô đúng, tui đang bực điên lên ví thái độ thái quá của admin Cường, nó đã xảy ra kô chỉ 1 mà rất rất nhiều lần, dù rằng nhiều lần mọi người đều có góp ý. Và rất nhiều lần khi tui bị đặt vô trường hợp đã rồi như thế  tui đều lầm bầm 1 mình rồi bỏ qua.

Hơn nữa, bữa trước sếp Bảo có nhắc khéo chúng ta 1 vấn đề rằng: khi đang hợp tác, nếu chỉ vì ghét 1 cá nhân mà ta phá bỏ các sự hợp tác đó thì ... kỳ quá. Rất nhiều dự án đang chờ SHVN phía trước. Chính vì thế tui chưa hề có ý định vì sự thái quá quá trớn của admin Cường mà bỏ hết bao nhiêu mối quan hệ tốt đẹp trên này, hay dẹp bỏ những dự án mà tui đang xây dựng. Vì vậy quan hệ tốt đẹp giữa tui với các anh chị em trên SHVN nhất là nhóm đã tham gia các project vặt sách vẫn rất ok. Tuy thế  tui cần có chính kiến riêng của mình, trong trường hợp này tui sẽ không "nói qua nói lại"  làm tốn thời gian vô ich mà  tôi sẽ  chọn thái độ bất hợp tác với admin Cường trong một  khoảng thời gian vô hạn định. Cụ thể là các vấn đề như thảo luận khoa học, giúp đỡ các thành viên khác tìm và lấy tài liệu hay cụ thể là sắp tới triển khái dự án sách free, tui vẫn tham gia đầy đủ trong khả năng của mình nhưng mọi ý kiến của admin Cường  sẽ không có giá trị với tôi, nói cách khác tui bỏ qua toàn bộ  ý kiến của Admin Cường trong mọi trường hợp.

To Nghĩa:  Sách của bạn đây, chú ý sách có chữ ký.

http://www.yousendit.com/transfer.php?action=download&ufid=8A3A452B112C565A
 
Trước khi chuyển giao lại SHVN cho một nhóm quản lý khác, khi mà tôi còn là người phải làm những chuyện này thì không một ai có thể bỏ qua ý kiến của tôi, cũng như bỏ qua các quy định diễn đàn.
 
Thôi bỏ qua hết đi mấy bác ơi! Mỗi người nhường nhau một chút thì SHVN mới lớn mạnh được. Em đang trông chờ vào những dự án hấp dẫn của SHVN đó! Chứ cứ cái kiểu cãi nhau không sao này dễ sập diễn đàn lắm! ?:evil:

@ bác Dũng: Acc anh Nghĩa gửi cho em die rồi! Anh có acc khác không?
 
Dương Văn Cường said:
Trước khi chuyển giao lại SHVN cho một nhóm quản lý khác, khi mà tôi còn là người phải làm những chuyện này thì không một ai có thể bỏ qua ý kiến của tôi, cũng như bỏ qua các quy định diễn đàn.


@ Cường: Tôi nghĩ là mọi vấn đề ở đây có thể giải quyết một cách hòa bình mà không cần thiết phải đao to búa lớn ?làm chi. Dĩ nhiên bạn là admin, "làm dâu trăm họ" nhiệm vụ của bạn rất nặng nề để sao cho diễn đàn thực sự là nền nếp, khoa học và có ích đối với mọi thành viên. Việc bạn sắp xếp hay xóa bài vi phạm tôi không phản đối bởi vấn đề gì cũng có nguyên tắc.

Tuy nhiên như tôi đã trình bày quan điểm ở trên khi phạt một người phải cho người ta biết tội thì mới viết vào biên lai thu tiền phạt được và người ta mới đồng ý và vui vẻ nộp phạt được.

Thứ hai là khi các bạn làm thì yêu cầu các bạn làm triệt để, không bỏ sót vì có một thực tế như là việc thi hành luật an toàn giao thông: Có rất nhiều người vi phạm luật nhưng mà công an không phạt được hết vì vậy mà luật thực thi không triệt để, vì vậy thực tế những người bị phạt rất ấm ức và tỏ ra không phục cách làm việc của mấy chú áo vàng là vì vậy.

Thứ ba là các bạn cũng nên châm chước cho các lỗi khách quan: Ví dụ như sai lỗi chính tả. Các bạn có dám chắc là khi post bài lên các bạn không bao giờ đánh sai lỗi không??? Vả lại có những thành viên mới tham gia cũng chưa nắm rõ luật lệ của diễn đàn vì vậy sẽ không tránh khỏi những gì gọi là chưa chuẩn hóa được. Hơn nữa đúng là ngôn ngữ Việt Nam đa dạng phong phú, mỗi miền có một cách thể hiện khác nhau nên cũng cần phải tập tôi nghĩ là mới ổn được. Bạn, tôi và một số thành viên khác là dân Bắc nên cách thể hiện chúng ta có thể quen, nhưng mà một số thành viên là dân Nam họ có cách thể hiện riêng của họ. Dân Việt Nam mình là vậy nói chung cái tôi của mỗi người là khá lớn, để làm theo chuẩn mực tôi nghĩ là phải có thời gian và phải để người ta phục. Tuyệt đối không nên dùng quyền phủ quyết. SHVN nên thành lập hội đồng khen thưởng kỷ luật để có thể giải quyết mọi mâu thuẫn chứ không nên dùng những cái riêng tư để chọi nhau.

@ Anh Dũng: Em thấy anh bực nóng mặt rồi đấy. Nhưng em nghĩ anh cũng nên thông cảm phần nào với những nỗi khổ mà đồng chí Cường và một số đồng chí khác gặp phải từ các members của SHVN. Mọi người nghĩ thế nào em không biết, theo quan điểm của cá nhân em. Cả anh và nhóm admin cùng các members của SHNV khi tham gia vào diễn đàn này sẽ vừa mất vừa được một số thứ nhưng tất cả trên khía cạnh nào đó đều là tự nguyện đúng không anh. Cái mất của nhóm admin là thời gian và tiền bạc để tổ chức và quản lý site, giải quyết những vụ post bài nhầm, sai...
Anh và một số anh em khác mất thời gian và cả tiền bạc để đóng góp kiến thức, sách vở cho mọi người dùng chung. Tất nhiên là những cái mất của nhóm admin, của anh và một số anh em khác nhiều hơn là những cái thu được. Những cái mà các anh đem lại cho các thành viên của SHVN theo em là rất lớn đó là có thể tiếp cận đến các kiến thức một cách nhanh và thực sự có ích thông qua các bài viết, sách vở mà các anh cung cấp. Giá hồi em đi học mà có sách vở, cập nhật thông tin như thế này và không bị mấy môn hóa công (BK) đè thì chắc là giờ em không dốt đến thế. hic

Hơn nữa, bữa trước sếp Bảo có nhắc khéo chúng ta 1 vấn đề rằng: khi đang hợp tác, nếu chỉ vì ghét 1 cá nhân mà ta phá bỏ các sự hợp tác đó thì ... kỳ quá. Rất nhiều dự án đang chờ SHVN phía trước. Chính vì thế tui chưa hề có ý định vì sự thái quá quá trớn của admin Cường mà bỏ hết bao nhiêu mối quan hệ tốt đẹp trên này, hay dẹp bỏ những dự án mà tui đang xây dựng. Vì vậy quan hệ tốt đẹp giữa tui với các anh chị em trên SHVN nhất là nhóm đã tham gia các project vặt sách vẫn rất ok

Em cũng hoan nghênh quan điểm của anh là không vì những xích mích mà ảnh hưởng đến sự hợp tác của anh đối với SHVN, nếu mà vì xích mích này hoặc những xích mích khác nữa mà bác bỏ rơi anh em thì bác cũng thường thôi (lỡ lời).

Em nghĩ là chúng ta là những người có thể nói là làm khoa học, tức là ra và làm theo những cái chuẩn mực vậy nên cũng theo những cái chuẩn mực đã quy định mà làm để các đồng chí đi sau có thể theo cái "vết xe đổ" đó mà thực hiện.

Em không hô hào tất cả vì SHVN vì thực tế là tất cả phải vì mình trước, ai cũng vậy thôi nhưng sau khi đã vì mình rồi thì nên nhịn một chút vì anh em chả gì thì mọi người vẫn mua chữ "nhẫn" về treo ở trong nhà đó sao.

Em rất cám ơn anh vì đã share sách. Đối với em sách sạch hay không sạch không quan trọng vì cả cuốn sách hàng bao nhiêu chữ, đọc kiến thức trong đó chứ không phải đọc cái dấu của anh (anh thông cảm đưng tự ái mà lần sau không cho em sách nữa). Tất nhiên là phải biết ơn người đã cho sách vì vậy mỗi khi nhìn cái dấu em sẽ tự nhắc là sách này xin của anh Dũng. hihi

Hic. Em hơi lỡ lời có gì mong các bác lượng thứ cho. hihi Cười lên đi cả làng
 
Không hiểu các bác đang tranh luận cái gì ?:o .
Bác Dũng đóng dấu như vậy là lịch sự quá rồi (chỉ cần vài cái click là mất dấu ?:D ).
 
Những bài này mang ý nghĩa phản đối chứ kô phải góp ý, tui đã sửa lại tiêu đề cho đúng bản chất sự việc.
 
Các bác cứ cãi nhau đi - ngay trong bài viết này đã lạc so với chủ để rồi - mọi người nên thông cảm cho bác Cường già, bác Cường ?đừng giận khi em không ưa gì bác. Bác làm theo những quy định mà diễn đàn chúng ta đã đưa ra - ai không đọc thì đừng nói nhiều - bác cứ làm đúng thì không ai ?nói được gì, muốn nói xin đọc lại quy định o-k thế là xong.
?Các bác già cứ cãi nhau như... thế này thì chán ốm, chúng ta nên thống nhất và tôn trọng quy định. Nên nhớ ?diễn đàn không phải là của riêng ai .... Em xin hết ý kiến
?Chúc các bác kết thúc sớm vụ này cho anh em khác trong diễn đàn yên lòng khi bão tố đã qua.
 
Đ/c Cường nên giao lại công việc mod các forum cho một số thành viên đi. Giỏi như Khỏmg Minh còn chết vì lao lực nữa là đ/c còn nặng nợ cái master. Dạo nay tôi hay vào SHVN để tôi làm mod forum linh tinh/dịch thuật đi. Kiếm các đ/c khác làm mod các forum khác. Nói chung trừ các bạn viết sai tiếng Việt cố ý, việc đi lạc đề 1 topic không nên phũ phàng cắt phéng những phần lạc đề và nhập nó vào 1 topic khác. Trước khi làm như vậy mod sẽ nhắc nhở mọi người quay lại chủ đề chính, sau đó mới dùng biện pháp mạnh. Thử hỏi nếu 1 mẫu quảng cáo đưa lên 0 ai viết gì vì sợ lạc đề thì nó đứng ở hottopic được mấy giờ. Việc một topic được gửi bài thường xuyên (dù spam)vẫn có lợi là gây sự chú ý của mọi người và nhờ đó cái cốt yếu của topic cũng được biết tới luôn. Just my two cents
 
Đ/c Cường nên giao lại công việc mod các forum cho một số thành viên đi.

Em ko phản đối điều này nhưng có ai nhận đâu? Toàn la hét to là chủ yếu chứ thầm lặng, kiên nhẫn và kiên trì như anh Cường, anh Hưng, anh Dũng, anh Hiếu, anh Lương... thì có mấy người đâu.

Hầu hết các mod ko làm nhiệm vụ của mình mà chỉ để cái tên cho nó có thôi (em là th điển hình, cho nên em phải chạy trước vì ko làm mà để như vậy thì rất quá đáng).

Mod phải chọn lựa cẩn thận vì có quyền xóa bài, chuyển bài viết. Thực ra việc này cực kỳ khó vì chuyên môn của mỗi người đã khác nhau rồi, mà nhiều lúc ko thể xác định nổi là nên cho nó vào mục nào.

Theo em thì thực trạng của shvn là: yếu về lực lượng, mỏng manh về kinh tế, thiếu rất rất nhiều người giỏi về nhiều lĩnh vực rộng (chứ đừng nói hẹp của sinh học). Nó ko gắn với công việc hàng ngày của nhiều thành viên, ko gắn với những trao đổi chuyên môn và người ta học vì cái gì đó, chứ ko phải vì mình muốn học và phải làm, muốn làm.
--------------------------

Làm mod ko đơn giản, admin lại mệt hơn nhiều lần vì cái gì cũng kêu Admin, lỗi cũng kêu admin, xóa bài cũng admin, khiếu kiện cũng admin, ko biết sử dụng do ko đọc kỹ cũng admin. Admin thì ko phải là người à? Thời gian của admin là cát chứ ko phải là vàng như mọi người à?

Cho nên cái gì bỏ qua được thì nên bỏ qua mặc dù nhiều lúc em rất bực vì anh Cường xóa bài và chuyển bài của em đi lung tung vì lỗi liên tưởng và nhìn vấn đề có vẻ ko liên quan tới chủ đề thảo luận của em. Nhưng em lại nghĩ như trên nên chỉ cười ruồi thôi :D. Mong các anh đủ sức lực để trụ ko thì Shvn mệt lắm.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top