old

Cảm ơn Hoàng đã trả lời giúp mình cái anh chàng "táy máy tò mò" này! Lâu không lên được, mọi người đã giải quyết xong hết rùi!

Mà, Đức nhớ lần sau hỏi từng câu nhé, mỗi câu của em là cả một vấn đề lớn để bàn luận đấy! Cố gắng phát huy tinh thần học tập tốt này nhé.

Còn về sáng kiến của em, đó là một ý kiến hay. Nhưng trong thực tế ứng dụng còn nhiều vấn đề phải xem xét. Anh nêu vài vấn đề nhé:
1/ Việc đa bội hóa dẫn đến giá thành sản phẩm tăng cao, giảm hiệu quả kinh tế. Chi bằng ta cứ gieo trồng nó ở mật độ cao, thích hợp? Vừa đơn giản mà rẻ tiền!!
2/ Đa bội hóa thường làm cho sức sống, sức chống chịu của sinh vật tăng cao. Nhưng nó cũng làm rối loạn một số chức năng thông thường. Điều đó phải qua một chuỗi công đoạn đa bội và kiểm tra, đánh giá trước khi đem ra ứng dụng thực tế. Mà, cỏ này đã có sức sống tốt rồi thì ít người nghĩ đến việc bỏ sức ra nghiên cứu đa bội hóa nó, dù là hoàn toàn có thể. (^_^) Em sẽ làm chứ?
3/ Về việc giải độc, anh có cùng ý kiến với anh Hoàng: còn phải xem loài nào giải độc cái gì mà áp dụng nữa. Nếu em bị trúng độc do hít phải khí mà đè ra ... rửa cồn thì .......(^_^)
4/ Việc cấy vi khuẩn cố định đạm lên rễ cây cỏ vetiver: người ta chưa kiểm chứng được sự tương hợp khi chúng sống chung với nhau em à. Nếu ba mẹ "cấy" em ở chung với ... một chú chim cánh cụt (thay vì ... 1 người bạn) thì em có thích không? (^_^)

Vài dòng trả lời em. Kiến thức anh còn hạn hẹp nên không trả lời sâu hơn được. Em tìm hiểu thêm nhé.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top