Nuôi Cấy Mô

Minh Phúc Khổng

Junior Member
Nuôi cấy mô
chào mọi người ạ !
Mọi người cho e hỏi chút với ạ , e mới mở một phòng nuôi cấy mô , kinh nghiệm e chưa có nhiều nên e muốn hỏi thêm chút ạ , e đang làm về cây chuối ạ , nhưng trong quá trình làm khi vào mẫu đầu tiên thì mẫu nó cứ bị nâu đen rồi chết ạ , a chị giúp e tim phương án nào để hạn chế hay khắc phục được cái đấy k ạ , e xin cam ơn ạ(y)
 
Mẫu cấy và môi trường thường trở nên nâu hoặc đen sau khi cấy, sau một thời gian mô thường chết. Sự sinh trưởng bị ảnh hưởng nặng ở những loài có nồng độ tanin cao hoặc các hợp chất phenol như lan Hồ điệp...
* Cách khắc phục sự hoá nâu:
- Để các mẫu đã cấy vào trong tối hoặc nơi ánh sáng ít hơn.
- Cấy chuyền nhiều lần, có thêm chất oxy hoá vào môi trường nuôi cấy.
- Ngâm trong nước máy hoặc trong các chất oxy hoá như Acid ascorbic (Vitamin C); acid
citric...Sau khi khử trùng mẫu cấy có thể ngâm trong nước cất đã khử trùng 1-2 giờ tuỳ đặc
tính của mô cấy.

www.giongnongnghiep.com/nong-nghiep-nong-thon/392-mt-s-nguyen-tc-k-thut-ng-dng-trong-nuoi-cy-mo
 
chào anh , trước hết e xin cam ơn a nhiều ạ , a cho e hỏi là cấy chuyển thì bao lâu cấy chuyển một lần ạ , và nếu e cho thêm b1 vào mtrg thì có được không ạ, và mỗi lần cấy chuyển thì có phải gọt bớt mẫu hay vẫn để nguyên như vậy ạ
 
Last edited:
Tạo chồi ban đầu và nhân chồi in-vitro. Con chuối có chiều cao từ 0,5-1,0 m lấy từ cây mẹ đầu dòng (bước 1), tách bỏ những lớp thân giả và phần rễ củ bên ngoài, khử trùng bằng dung dịch cồn 70%. Mẫu cấy có kích thước 1,5 x 1,5 x 1,0 cm được đưa vào môi trường tái sinh chồi (MS + 4 mg/l BA + 0,5 mg/l IAA + 30g/l sucrose +0,9 % agar Hạ Long). Sau 4-5 tuần, khoảng 10-12 chồi/ mẫu cấy sẽ được tái sinh. Tách mẫu cấy đã tái sinh ra từng cụm nhỏ mang 3-4 chồi, cấy sang môi trường nhân nhanh cụm chồi (MS +5mg/l BA +0,1 mg/l IAA + Ademin 80 mg/ l+ 30g/l sucrose + 0,9 % agar Hạ Long), cấy chuyền sau 4-5 tuần/ lần. Số lần cấy chuyền không vượt quá 6 lần.
khoahocchonhanong.com.vn/CSDLKHCN/modules.php?name=News&op=viewst&sid=1394

Bạn ơi mình là con gái nhé :(((((
 
Bạn ơi bạn mở phòng nuôi cấy mô ở đâu vậy ạ. Mình cũng quan tâm đến phòng nuôi cấy mô, mình có thể liên lạc với bạn như thế nào?
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top