Những lưu ý khi dùng thuốc chữa viêm loét dạ dày

HuyNguyen

Junior Member
Công việc căng thẳng, cuộc sống áp lực, ăn uống không khoa học, sử dụng nhiều thực phẩm ăn nhanh… dẫn đến dạ dày bị tổn thương, gây ra bệnh viêm loét dạ dày. Căn bệnh này hiện nay đang trở nên phổ biến ở mọi lứa tuổi, mọi giới tính và là nỗi lo của nhiều người. Mặc dù có nhiều loại thuốc chữa viêm dạ dày nhưng xu hướng chữa trị bằng Đông y đang được nhiều người áp dụng bởi không chỉ lành tính, an toàn mà còn cho hiệu quả khá cao.

1590839773897.png

Các thể của bệnh viêm dạ dày
  • Viêm dạ dày – Tá Tràng Thể Nhiệt
Viêm dạ dày-Tá Tràng thể nhiệt thường được gọi là trường vị thấp nhiệt. Đây là thể bệnh điển hình chiếm đa số trong nhóm bệnh nhân viêm dạ dày tá tràng. Gần như tất cả bệnh nhân nhiễm khuẩn HP đều thuộc thể này đặc biệt là trẻ em (đã từ nhiều năm nay tôi chưa gặp bệnh nhi nào không thuộc thể này).
  • Viêm dạ dày – Tá Tràng Thể Hàn
Viêm dạ dày – Tá Tràng Thể Hàn thường được gọi là trường vị hư hàn. Trên lâm sàng thể này rất hiếm chỉ chiếm một số rất ít vậy nên nó thường được gọi là thể không điển hình. Thể viêm này có thể có vi khuẩn HP cũng có thể không có.

Những lưu ý khi dùng thuốc chữa viêm loét dạ dày
Để việc sử dụng thuốc chữa viêm loét dạ dày hiệu quả và an toàn, người bệnh cần lưu ý những điều như sau:
Hai thể bệnh: Viêm dạ dày-Tá Tràng và Viêm dạ dày – Tá Tràng Thể Hàn không phải bệnh nhân nào cũng có đủ triệu chứng như vậy. Chỉ cần bệnh nhân viêm dạ dày tá tràng có từ 3-4 triệu trứng trên là ta có thể quy nó vào thể hàn hay nhiệt rồi.

1590839799013.png

Ngoài ra trên lâm sàng còn thấy một dạng nữa thận dương hư – mệnh môn hỏa suy, gây ra hiện tượng dưới thực hàn trên giả nhiệt. Cụ thể là bệnh nhân có triệu chứng bàn chân lạnh, sợ lạnh, thích uống nước ấm, đi ngoài phân lỏng (dễ đi) nhưng lại có hội chứng viêm dạ dày thể nhiệt như nóng ruột, bốc hỏa, khô miệng… dạng này trên lâm sàng rất hiếm gặp.
Hy vọng bài viết trên cung cấp những thông tin cần thiết cho bạn. Mọi thắc mắc cần giải đáp hoặc tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi Nhà thuốc Đông Y Gia truyền qua hotline 0915 939 767
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top