Những lợi ích khi tập Năng lượng sinh học.

Những lợi ích khi tập Năng-lượng sinh-học

(Theo phương pháp của TT Nghiên cứu & ứng dụng NLSH: CBE )

***

Từ " Năng lượng sinh học (Bioenergy)" được CBE và một số nhà khoa học hiện nay sử dụng thay thế cho từ "Nhân điện ". Là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu ứng dụng một dạng vật chất đặc biệt trong cơ thể sinh vật gọi là NLSH, có khả năng đánh thức năng lực tiềm ẩn trong con người .

Thuật ngữ NLSH ở đây có nghĩa hoàn toàn khác với “ năng lượng sinh học” thường dùng trong đời sống chỉ một dạng chế phẩm tạo năng lượng từ động thưc vật như : xăng ethanol điều chế từ bắp, khoai mì; biogaz từ ủ phân vật nuôi, …

Luyện tập NLSH, một phương pháp đơn giản, rất dễ tập mỗi ngày chỉ cần thu năng lượng tối thiểu khoảng 30 phút sẽ mang lại những chuyển biến tích cực .

I/ Lợi ích thấy rõ nhất là sức khỏe :

Khi tập thu NLSH vài tháng tình hình sức khỏe cải thiện rõ rệt . Cơ thể như được tiếp thêm sinh lực, hăng hái làm việc, những mệt mõi tan biến, ăn biết ngon, ngủ yên giấc. Nếu học đến trình độ cao, kiên trì tập luyện, người mắc bệnh biết phối hợp với điều trị khám bệnh dùng thuốc, những bệnh mãn tính nguy hiểm như : tim mạch, thấp khớp, tiểu đường, ..sẽ thuyên giảm . Hiệu quả điều trị thể hiện rất rõ qua kết quả xét nghiệm và việc giảm dần lượng thuốc phải uống hằng ngày, nhờ vậy hạn chế nguy cơ tác dụng phụ, lờn thuốc, hại gan thận .

NLSH còn giúp cơ thể khỏe mạnh nâng cao sức đề kháng chống lại bệnh tật, cơ thể ít nhiểm bệnh, hoặc nếu bệnh thông thường dùng phương pháp tư điều chỉnh bệnh sẽ hết . Nếu bị thương vết thương cũng mau lành .

Cơ sở lý luận :

Cơ thể người là một hệ thống mở, có thể giao tiếp năng lượng với thế giới bên ngoài . Phương pháp NLSH khai mở các luân xa (đại huyệt) giúp thu nhận nhiều năng lượng có ích từ vũ trụ để :

- Thông kinh mạch bị tắt nghẻn, khí huyết điều hòa.

- Hào quang cơ thể được điều chỉnh hết những rối loạn . Rối loạn HQ là một trong những nguyên nhân gây bệnh ( Hào quang sinh vật được chứng minh hiện hữu qua máy chụp ảnh Kirlian).

- Hệ tuần hoàn, hệ hô hấp được tăng cường năng lực, cung cấp nhiều oxy, dưỡng chất cho từng tế bào, kích thích tế bào hoạt động giúp cơ thể phục hồi những thương tổn .

- Khi thu NLSH, hoạt động hít thở giúp âm dương điều hòa, hệ thần kinh giao cảm và đối giao cảm cân bằng ổn định nhịp tim và huyết áp, diều tiết các hoạt chất, những hormon trong cơ thể .

II/ Về tinh thần :

Người tập NLSH tinh thần luôn ở trạng thái lạc quan yêu đời . Những âu lo, căng thẳng, stress, được hóa giải . KHi thu NLnhững tạp niệm giảm dần tiến đến trạng thái tĩnh lặng vô thức . Tinh thần trở nên an nhiên điềm đạm, làm chủ được cảm xúc, giảm bớt sự nóng nảy, tức giận . Trí não minh mẫn, suy nghĩ sáng suốt hơn, tầm nhìn mở rộng .

Nhờ tác dụng tích cực đến thể chất và tinh thần, NLSH giúp con người trẻ lại, tuổi thọ tăng lên . Điều này thể hiện rất rõ ở những người kiên trì tập luyện lâu năm .

NLSH còn là con đường giúp phát triển trí tuệ, tri giác cao cấp, các giác quan tăng khả năng cảm nhận nhất là tai và mắt . Có thể đạt thông thiên nhãn, thông thiên nhĩ, hình thành năng lực chẩn đoán và chữa bệnh từ xa .

NLSH là một bộ môn thuộc Trường sinh-học nghiên cứu những hiện tượng cận tâm lý như : ngoại cảm, thần giao cách cảm, thấu thị, tiên tri, ... giúp cho ta những tri thức, những hiểu biết về thế giới tâm linh . Giúp ta thấy được tầm cao con người, con người không chỉ là con vật tiến hóa, con người không phải chết là hết . Con người ngoài xác thân còn có tâm linh, còn có linh hồn .

Cơ sở khoa học :

Nhờ tập NLSH, tế bào thần kinh (nơron) được tiếp thêm năng lượng, oxy. Mạch máu não thông suốt giảm rất nhiều những nguy cơ : tai biến mạch máu não, bệnh Alzheimer, Pakisson, …

Bình thường con người chỉ mới sử dụng khoảng 5% trong tổng số hằng tỉ tế bào thần kinh . Tập NLSH có khả năng kích hoạt thêm số lượng nơron hoạt động giúp võ não phát triển hình thành những khả năng đặc biệt . Những bài tập massage não, luyện luân xa 6, LX 7, LX16 có tác dụng tăng cường hoạt động của tuyến Tùng, tuyến Yên chi phối các tuyến nội tiết .

Qua chứng nghiệm bản thân và giao tiếp với những đồng môn khác có hiện tượng chuyển biến kỳ lạ về tâm hồn . NLSH như ươm mầm yêu thương nhân ái, nhiều người trở nên yêu quí sự sống muôn loài, luôn muốn đem hiểu biết về NLSH phổ biến rộng khắp, chữa bệnh giúp đời . Có nhiều người say mê mỗi ngày ngồi thiền hai ba lần . Thậm chí có người bỏ cả nghề nghiệp hiện có lao vào nghiên cứu, tìm cách du học . Họ đi khắp nơi chữa bệnh cứu người làm phước . Tôi đã gặp một số người như thế, theo pháp môn của ông Lương Minh Đáng, thầy Phạm Được …

Còn rất nhiều điều kỳ diều đến khó tin do NLSH mang đến chỉ có những người kiên trì tập luyện mới cảm nhận hết .

Cũng cần nói rõ, không phải dể dàng đạt những thành tựu kỳ diệu như thế . Có người tập một thời gian rồi bỏ cuộc do không thấy kết quả và cho NLSH chỉ là bịa đặt phóng đại . Thật ra phần lớn do họ thiếu kiên trì, thiếu hiểu biết dẫn đến thiếu lòng tin nên tập không kết quả ( Đạo Phật gọi là chưa đủ nhân duyên) . Các vị Thiền sư từ ngàn xưa cho đến bây giờ, họ dành cả cuộc đời chay tịnh để tu Thiền, có người vào nơi thâm sơn cùng cốc tu luyện mong đạt được chứng ngộ . Cũng có người tìm được chánh quả, có người đạt thần thông, nhưng đó là con số rất hiếm, rất ít . Bất cứ lĩnh vực nào cũng theo mô hình hình tháp, ngoài hình tháp là những người ngoại đạo, họ đến với một lĩnh vực, một hình tháp khác . Bên trong hình tháp dưới đáy lớn là số đông, càng lên cao số người càng ít đi . Con đường lên đỉnh cao nào cũng rất nhiều gian nan, thử thách . Gian khổ còn hơn chinh phục đỉnh Hymalaya .

Chúng ta không nên đặt kỳ vọng quá cao, hãy đến với NLSH như một phương pháp dưỡng sinh an dưỡng tinh thần, rèn luyện sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, hổ trợ điều trị bệnh . Đó là mục đích thiết thực, gần gủi có thể đạt được tương đối dễ dàng . Hãy kiên trì tập luyện, tạo thành một nếp sống hằng ngày bạn sẽ có một tâm hồn an nhiên, tĩnh tại, một sức khỏe dẻo dai, cơ thể tràn trề nhựa sống . Tuy không thắng được qui luật sinh - lão - bệnh - tử, nhưng bạn có thể sống thọ hơn, cuộc sống tươi đẹp hơn.

Không chỉ riệng bộ môn NLSH, còn nhiều bộ môn khác có thể đạt những thành quả như trên . Tùy mục đích, tùy phương pháp tập, có thể đạt kết quả tương tự hoặc khác nhau . Nhanh hay chậm, đạt được hay không phụ thuộc rất nhiều yếu tố . Đó là những bộ môn lấy định tâm - vô thức - dùng ý dẫn khí, làm căn bản . Thiền của đạo Phật, vi diệu nhất hướng con người đến tâm linh, siêu thoát . Voga với nhiều pháp tập từ thiền định đến các tư thế Asana . Khí công rèn luyện sức khỏe, vận nội công tạo sức mạnh . Cảm xạ học phối hợp thiền tịnh và thiền động, khai mở khả năng nhạy cảm các giác quan thông qua các công cụ vật lý như con lắc, đôi đũa . Thiền siêu nhiên (MT) sử dụng các câu thần chú luyện tâm thức… và còn nhiều bộ môn khác nữa . Mỗi bộ môn có những ưu khuyết điểm riêng, khó có thể nói bộ môn nào cao hơn bộ môn nào được .

Tiếp cận được NLSH là một duyên lành, điều quan trọng từ hạt giống quí đó, bạn có muốn ươm mầm, nuôi dưỡng, chăm bón cây phát triển tạo nên nhiều quả ngọt không thôi ./.

Phương Danh

Tài liệu tham khảo :

* Các sách của PGS-TS Nguyễn Đình Phư . Giám đốc Trung tâm nghiên cứu & ứng dụng NLSH (CBE) :

1/Sự kỳ diệu của NLSH . NXB Văn hóa thông tin .

2/ NLSH trong đời sống cộng đồng . NXB Lao động .

3/ Con người có thể thu năng lượng trực tiếp từ bên ngoài . NXB Văn hóa thông tin .

4/ Hướng dẫn ứng dụng NLSH. NXB Văn hóa thông tin .

* 5/ Khí công học và Y học hiện đại . Tác giả GS-Thạc sĩ Ngô Gia Hy, Bùi Lưu Yêm, Ngô Gia Lương . NXB Tổng hợp Đồng Nai .
 
Không hiểu cái số 5 liên quan quái gì tới bài viết NLSH mà dùng làm ref nhỉ ? Số 5 tiếng là khí công y đạo chứ toàn công phu đạo gia.
 
Cái ni rất hay, từ hồi sinh viên năm nhất (jo đã 4 năm rồi) mình đã tập thử, hồi đó mình đọc được cuốn năng lượng sinh học ni nên tập thử, thấy cg được, chỉ mới cảm nhận được năng lượng từ hai bàn tay thôi, sau rồi k tập nữa ............. k có ai hướng dẫn hết, tự tập thì nhác, nghỉ luôn
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top