Những động vật kỳ dị và kỳ diệu nhất

- Cá heo màu hồng tại Mỹ, cá mặt người ở Hàn Quốc…đó là hai trong số những động vật kỳ dị và kỳ diệu nhất trong thế giới tự nhiên do tạp chí Telegraph (Anh) vừa bình chọn:

1. Cá heo màu hồng (Pink Dolphin):

Dẫn đầu danh sách bình chọn là chú cá heo màu hồng duy nhất trên thế giới được phát hiện ở vùng hồ nước mặn Calcasieu thuộc bang Louisiana, Hoa Kỳ.

ImageView.aspx

Cá heo màu hồng tại Mỹ - Ảnh: Telegraph

2. Cá mặt người (Man Faced Fish):

Sinh sản trong một cái ao gần thành phố Seoul (Hàn Quốc) năm 2005, con cá kỳ dị có mặt giống người này được lai giữa một con cá chép thông thường với một con cá chép trơn (Leather Carp).

ImageView.aspx

Cá mặt người ở Hàn Quốc - Ảnh: Telegraph

3. Ngựa Eclyse (Eclyse The Zorse):


Một con ngựa lai giữa giống ngựa thường và ngựa vằn thông thường có những sọc ngang đen trên toàn bộ cơ thể. Tuy nhiên, con ngựa lai đặc biệt có tên Eclyse lại có hai mảng lông vằn lạ lùng ở trên mặt và chân sau, phần còn lại là bộ lông mượt mà như tuyết trắng. Màu trắng là của ngựa mẹ Eclipse, trong khi các sọc đen nhỏ là từ ngựa cha Ulysses.

ImageView.aspx

Chú ngựa Eclyse hiện đang sống ở Vườn thú Safaripark Stukenbrock (Đức) - Ảnh: Daily Mail

4. Cá giọt nước (The Blob Fish):

Cá giọt nước được tìm thấy ở vùng biển sâu nước Úc, trông nó giống như một “khối chất lỏng” với cái đầu khá to.

ImageView.aspx

Cá giọt nước ở Úc - Ảnh: Greenpeace

5. Rắn hai đầu (Two Headed Snake):

Được đặt tên là “We”, con rắn hai đầu (ảnh) đã sống 8 năm trong công viên nước ở St. Louis, Mỹ

ImageView.aspx

Rắn hai đầu tại Mỹ - Ảnh: Telegraph

6. Thỏ Angora (Angora Rabbit):

Angora là một trong số những loài thỏ nội địa lâu đời nhất, có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ. Nó có lông mịn to như một quả bóng lớn.

ImageView.aspx

Thỏ Angora có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Wikipedia

7. Thằn lằn Thorny Devil (Thorny Devil Lizard - Moloch Horridus)
:

Thorny Devil là tên một loài thằn lằn sống ở Úc. Khi trưởng thành, nó có thể dài hơn 20 cm và đạt tuổi thọ 20 năm. Thân hình gai góc có màu nâu nhạt giúp loài thằn lằn này dễ dàng ngụy trang dưới ánh nắng gay gắt của sa mạc.

ImageView.aspx

Thắn lằn gai Thorny Devil ở Úc - Ảnh: Wikipedia

8. Chuột chũi mũi sao (The Star Nosed Mole):

Được tìm thấy ở Canada và Bắc Mỹ, chuột chũi mũi sao có cái mũi rất nhạy cảm được che phủ bởi những xúc tu.

ImageView.aspx

Chuột chũi mũi sao ở Canada và Bắc Mỹ - Ảnh: Telegraph

(Theo Telegraph)
 
Ngoài ra các nhà khoa học còn mới phát hiện ra đươc một loài cá trong suốt có thể nhìn thấy toàn bộ phía trong cảu đầu nữa. Nói cách khác là đầu của nó trong suốt
 
có thể cho xem hình ảnh của con cá trong suốt này được không?
anh em chưa nhìn thấy bao giờ...(y)
 
Thêm 1 vài thông tin về chú cá đáng yêu nè:( mạn phép tác giả xin trích 1 đoạn)
loài cá kỳ lạ sống ở vùng nước sâu có tên là cá mắt trống có cái đầu trong suốt và đôi mắt hình ống. Kể từ khi loài cá này được phát hiện vào năm 1939, các nhà sinh học đã biết được rằng đôi mắt của nó rất nhạy với ánh sáng. Tuy nhiên hình dạng của đôi mắt dường như đã khiến con cá có thị trường hình ống.

Hiện nay các nhà khoa học đã khám phá ra rằng đôi mắt có thể quay được, cho phép con cá nhìn trực diện hoặc tìm kiếm vật thể ở phía trên qua cái đầu trong suốt của nó.

Cá mắt trống (Macropinna microstoma) thích nghi với môi trường sống tối đen như mực của vùng biển sâu nơi mà ánh sáng không tới được.
Chúng sử dụng đôi mắt hình ống cực nhạy để tìm kiếm bóng dáng mờ nhạt của những con mồi trên đầu nó.
Tuy nhiên các nhà khoa học đã từng cho rằng đôi mắt chỉ có thể hướng lên trên. Điều này khiến con cá không thể nhìn được phía trước mặt nó, và cũng rất khó để nó có thể bắt những con môi bằng cái miệng nhọn nhỏ bé của mình.

Bruce Robinson và Kim Reisenbichler thuộc Viện nghiên cứu Monterey Bay Aquarium đã sử dụng băng tư liệu thu được từ máy quay điều khiển từ xa để nghiên cứu cá mắt trống ở tận miền trung California.
Ở độ sâu 2.000 đến 2.600 fit (600 đến 800 m), máy quay ghi được hình ảnh những con cá này gần như bất động trong nước, đôi mắt của chúng phát ra ánh sáng xanh lá cây sống động dưới ánh sáng của máy quay. Phim tư liệu đồng thời tiết lộ một đặc điểm chưa hề được phát hiện trước đây của loài cá này, đó là đôi mắt của chúng được bao quanh bởi một bộ phận hình khiên trong suốt chứa đầy dịch lỏng, bao phủ phần đỉnh đầu.
Hầu hết những chi tiết miêu tả và minh họa hiện nay về loài cá này không thể hiện được bộ phận hình khiên chứa đầy dịch lỏng nói trên, có lẽ bởi cấu trúc mỏng manh này đã bị phá hủy khi con cá bị mắc vào lưới và bị đưa lên bờ.

Robinson và Reisenbichler thật may mắn khi đưa được một chú cá mắt trống còn sống lên bờ sau khi quăng lưới. Sau vài giờ để con cá sống trong bể trên thuyền, họ đã có thể khẳng định rằng
con cá quay đôi mắt hình ống của nó khi nó đổi tư thế cơ thể từ dạng nằm ngang sang tư thế thẳng đứng.

Cá mắt trống chỉ dài có vài inch được cho là ăn các loài cá nhỏ và sứa. Sắc tố xanh lá cây trong đôi mắt của chúng có thể lọc được ánh sáng đến trực tiếp từ mặt biển, giúp con cá xác định các điểm phát sáng sinh học của sứa hoặc các loài động vật khác ở ngay trên đầu nó. Khi nó phát hiện ra con mồi (ví dụ như một con sứa đang trôi nổi), nó sẽ quay đôi mắt về phía trước và bơi lên trên.

Phát hiện được công bố trên tờ Copei
a:mrgreen:


 
em ra chỗ bán cá thấy cũng có bán cátrong suốt (ng bán nói là "cá thủy tinh), thấy dc cả xươgn sống, ruột, nội tạng nó :|
bữa nào các pác đi thử xem
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top