Nguyên nhân đi tiểu nhiều lần trong ngày do bệnh lý

lkalka

Junior Member
Như chúng ta đã biết trong bài tìm hiểu trước tiểu nhiều lần có thể đến từ nguyên nhân không do bệnh lý, trong bài hôm nay sẽ liệt kê các bệnh khiến bạn đi tiểu nhiều lần trong một ngày là gì để biết nó nguy hiểm ra làm sao nhé!

Nguồn: https://diendanseotop.edu.vn/threads/nguyen-nhan-di-tieu-nhieu-lan-trong-ngay-do-benh-ly.302330.html

tieu-nhieu-lan-trong-ngay-400x300.jpg




Nhiễm trùng đường tiết niệu (UIT): Vi khuẩn tấn công đường tiết niệu, bàng quang. Ở nữ dễ bị hơn, tuy nhiên nam giới bị viêm tuyến tiền liệt thường có khả năng cao bị nhiễm khuẩn tiết niệu.

Sỏi thận và các dị vật bên trong đường tiết niệu (nam giới có vôi hóa tuyến tiền liệt): Sự xuất hiện của các viên sỏi, nốt vôi hóa khiến cho cổ bàng quang bị kích thích dẫn tới hiện tượng tiểu nhiều lần liên tục, tiểu khó, tiểu ít, buốt kèm theo đau lưng, có thể chảy máu.

Phì đại tuyến tiền liệt (BPH): Một bệnh lý phổ biến ở nam giới là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề không chỉ riêng tiểu nhiều lần trong ngày.

Bệnh đái tháo đường (type 1 và type 2): Người mắc bệnh này thường có biểu hiện triệu chứng đi tiểu nhiều. Các biến chứng làm mất kiểm soát bàng quang cũng dẫn đến tình trạng này.

Suy thận mãn tính: Ở giai đoạn đầu, sự cô đặc nước tiểu của người bệnh giảm xuống làm xuất hiện chứng đi tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu đêm, nước tiểu có bọt, da xanh xao, chán ăn, mệt mỏi, suy nhược cơ thể,..



Đột quỵ: Thường gây tổn thương thần kinh trong đó có thần kinh kiểm soát bàng quang dẫn tới rối loạn chức năng bàng quang khiến bạn đi tiểu nhiều và đột ngột mắc tiểu.



Ung thư bàng quang: Khi phát triển lớn khối u chèn ép dẫn tới tình trạng tiểu nhiều.





Bệnh huyết áp cao, viêm bàng quang kẽ,.. cũng là nguyên nhân khiến bạn đi tiểu nhiều lần trong ngày.



Đó là toàn bộ thông tin bài chia sẻ của chúng tôi về tiểu nhiều lần nguyên nhân do bệnh lý, bạn có biết mình đang ở dạng nào hay không hãy để lại bình luận ở phần bên dưới nhé!
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top