Nguyên lý tạo vắc xin

Trịnh Thành Trung said:
Nguyễn Xuân Hưng said:
Theo em nghĩ nếu có sự qua mặt này thì thường lỗi không phải ở nhà kiểm định. Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến sự lọt lưới này chẳng hạn sự láu cá của nhà sản xuất hay nhập khẩu trong khâu đưa mẫu kiểm định, thời gian kiểm định...

Đã bao giờ nghĩ ra được nhà kiểm định cũng thông đồng với sự láu cá của nhà xản xuất chưa?

Liệu có thực sự 100% rằng nhà kiểm định đều phát hiện ra sự láu cá của nhà xản xuất?

Xin lỗi nhé, khi cho xuất một mẻ vaccine, nhà sản xuất cũng đã kiểm tra tất cả các công đoạn rồi (an toàn, công hiệu....), vì thế, các bước làm như thế nào người ta cũng biết hết rồi, những chỗ nào sơ hở trong khâu kiểm định người ta cũng biết hết rồi. Khi chúng ta nhập khẩu vaccine về, chúng ta chỉ 'nhai lại' các qui trình kiểm định đó, xem nó có tốt đúng như nhà sản xuất nói không thôi.
Đúng là có rất nhiều nguyên nhân để một vài liều/mẻ vaccine lọt lưới, nhưng mình nghĩ vấn đề này nằm ngoài chủ đề và sẽ không bàn luận gì thêm.
 
Vâng em đã ở trong chăn 6 tháng, cũng lờ mờ biết một tí tí. Nếu anh rảnh thì mời anh trao đổi với em trong chăn nó ntn ?? Ym của em là voime7@yahoo.com .

Thôi, bác cứ kệ cho em nó tự tìm hiểu, không nên nhồi nhét những cái không hay vào đầu một đứa trẻ ngây thơ.

Ai chẳng biết có một vài loại báo hay buôn lá cải, kiếm câu chuyện làm quà. Nhưng những cái trích dẫn, rồi để vào trong dấu ngoặc kép hẳn hoi của mấy 'sếp' trong Tp HCM cũng là lá dưa lá cải sao? Hơn nưa, khi muốn nghe thông tin chính xác về vụ việc thì không thấy có trên các tạp chí, website chuyên nghanh. Thế thì người dân đen như em đây phải biết nghe ai trong khi báo lá cải cũng đưa tin như thế, đài tiếng nói của dân trên sóng 100Hz cũng đưa tin như thế???
 
Các bác ơii! Nãy giời các bác nói gì mà em hổng hiểu gì hết trơn :p . Thui thì bây giờ cho em hỏi một câu đơn giản thôi,mong các bác giải đáp gìùm em.:
:arrow: -Em chỉ bít là người ta thường hay nuôi cấy virút ,vi khuẩn mang bệnh để tiêm vào cơ thể,nói chung là lấy độc trị độc đó mà. Vậy ngoài cách đó ra thì người ta còn cách nào khác không ? Co em một ví dụ đi!!
 
Thực ra khi bạn phải lo mảng giấy tờ trong nhập khẩu vaccin, phải quan hệ với các cơ quan kiểm định từ phía nhà sản xuất thì bạn mới biết được người ta có nhiều kẽ hở thế nào, khâu kiểm định quan trọng lắm đấy, nhưng mà mấy ông bà kiểm định có phải là không vẽ đường cho nhà sản xuất đi đâu, lô vaccin nhập về phải qua kiểm định vài tháng là ít để được cấp 1 cái giấy nhập khẩu, bên kiểm định với bên chế vaccin thân nhau lắm anh ah!
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top