Nghiên cứu sinh học tế bào liên quan đến đời sống con người

Thành viên cũ

Senior Member
Nghiên cứu sinh học tế bào liên quan đến đời

Mình dang làm chủ để về "Nghiên cứu sinh học tế bào liên quan đến đời sống con người như thế nào ?" nhưng mình khong biết viết gì và tìm tài liệu ở đâu các bạn giúp mình với.
 
hè hè, nghe kiểu tên đề tài thấy quen quá, tôi có thể đóan ra bạn học năm mấy, trường nào. Nhưng thôi, kể chi tiết nghe kỳ lắm. Mấy anh chị như vietbio giúp em nó 1 tay đi (còn tôi, chắc phải wekend này mới giúp bạn được, chịu khó chờ nhé)
 
về câu hỏi của bạn, tức tên đề tài, nói thật với bạn viết ngắn chừng nửa trang A4 là đạt yêu cầu mà viết chừng 1000 trang cũng chưa chắc đủ. Tên đề tài nghe kêu chứ kô hay, viết xong đề tài này, bài viết của bạn có thể đang báo Tuổi Trẻ, Thanh Niên ... vì nó sẽ giống 1 bài xã luận hơn 1 bài báo khoa học. Ngày xưa tôi viết xong 1 bài, cô tui bảo "Bài em giống bài điểm báo quá" nghĩa là chỉ có bề rộng lớt phớt chứ chẳng có chiều sâu.


Sau đây tôi sẽ viết tóm lược để bạn hình dung công việc:

Nghiên cứu Tb là tâm điểm của mọi nghiên cứu sinh học hiện đại ngày nay. Mặc dù kiến thức về tb học đã được đúc kết thành cuốn sách dày cả ngàn trang (cuồn The Cell) NHƯNG ngừơi ta vẫn cho rằng phải đến hết thế kỷ 21 này (tức gần 100 năm nữa) người ta mới hiểu hết mọi chi tiết của tb (cả cấu trúc thành phần lẫn chức năng và các dạng bất thường của nó). Do vậy, nc tb (theo ý kiến chủ quan của tôi) hiện nay nhằm giải đáp hai vấn đề chính:

- tìm kiếm các kiến thức khoa học về tb. Kiến thức này đôi khi chỉ là kiến thức, chứ không có tầm ứng dụng nào cả, mà nếu giả sử có tầm ứng dụng, chắc phải một thời gian xa thật xa.

- tìm kiếm câu trả lời cho các hiện tượng bất thường trong cấu trúc và chức năng của tb (phần này và phần trên có quan hệ với nhau, phải có cái bình thường mới nói cái bất thường). Mà những cái bất thường thông thường lại gây ra những bệnh lý hay hội chứng này nọ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người.


Do vậy nếu bạn có viết, chắc bạn nên tập trung vào hướng thứ 2. Tức là những hướng nghiên cứu bệnh lý tb và ứng dụng điều trị chăm sóc sức khoẻ con người.

Nói bạn đừng buồn: cái tên đề tài nghe rất buồn cười.

"... đời sống con người" , chữ đời sống có bao nhiêu khía cạnh? tui kô hiểu là nc tb sẽ ảnh hưởng đến đời sống văn hóa, nghệ thuật, chính trị và cả đời sống tâm linh con người sẽ như thế nào.

để giúp bạn và cũng là để tui có dịp đọc thêm, tui sẽ tìm cho mấy bài review nói về vấn đề này. Chịu khó chờ nhé.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top