Mách bạn!

đúng rồi. Cái này tôi định chỉ cho các bạn đâý. Nhưng đừng vào special English mà vào phần newsnow để download news ở dạng mp3 về máy mà nghe. Nghe rõ hơn nghe đài nhiều.
 
các bạn ở đây đều có máy tính (vì thấy thường xuyên gửi bài) do đó tôi giới thiệu các bạn dĩa từ điển Oxford talking dictionary. Từ điển này có cách giải nghĩa từ hơi phức tạp tuy nhiên có đặc điểm là có phát âm của nhiều từ chuyên môn. Ngoài ra khi bạn tìm một từ thì thường có thêm mục từ đồng nghĩa, giúp bạn dùng từ đúng hơn.
Ngoài ra còn có từ điển CD Oxford advanced learner dictionary text and sound cũng là một từ điển hay. Có phát âm giọng Mỹ và Anh, rất tiện cho chúng ta tra từ và cách đọc.
 
Từ điển đó có trên mạng không huynh, nếu có cho em địa chỉ down về với. còn nếu không có thì CD mua ở đâu? bao nhiêu 1 cái.....cảm ơn huynh
 
1. Nếu bạn bắt đầu tập nghe, thì nên nghe theo giáo trình trước. Để học về kỹ năng ( bắt đầu thì có listen carefully, listen for it, let's listen, sheep or ship, ...). Sau đó, khi khả năng nghe đã tàm tạm, hãy tiến hành việc nghe news ( tất nhiên vẫn kèm theo việc luyện nghe bằng giáo trình - vào hội đồng Anh chẳng hạn - có rất nhiều CD, ..). Và phải học phát âm thật chuẩn. Chứ từ không biết, phát âm lại sai thì cũng không nghe được đâu.

2. Oxford advanced learner dictionary text and <- - - Em không hiểu cách viết phiên âm quốc tế của từ điển này, rất lởm khởm và không giống ai. :D. Hay tại em ko biết kiểu đó cũng nên.

Bạn có thể down trên mạng, dĩ nhiên, nhưng theo chủ ý của tôi thì một CD "lậu" chỉ có giá từ 5->10 K ( tùy nơi, tùy quan hệ :D). Chứ 700MB x 40đ/MB = 28 000 đ và vô số những rắc rối khi download thì ... hix. :D
 
Theo tôi một trong những giáo trình tiếng Anh thực dụng nhất là New interchange. Phát âm và ngữ điệu trong giáo trình này đúng là "quốc tế". Nó giúp người học tự tin khi phát âm (không sợ bị ảnh hưởng của tiếng bản địa. Hơn nữa có lẽ vài năm nữa sắp có thứ tiếng Vietish - gép của Việt nam - English, giống như Singlish của Singapore vậy- nói tiếng Anh cứ ngang phè phè không lên giọng xuống giọng gì cả, lại đủ cả ba miền bắc trung nam... :oops: )
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top