Khỏa nghiệm chuyển gen bt vào cây ngô

bonbonsin

Senior Member
Chào các anh chị trong diễn đàn.
Theo em được biết là vào đầu năm 2012, bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn sẽ cho trồng cây bắp (ngô) biến đổi gen: "chuyển gen bt giúp cây kháng sâu bệnh" vào trồng đại trà.
Em có học qua môn "an toàn công nghệ sinh học", trong đó người ta đề cập rất nhiều về vấn đề khảo nghiệm - các tiêu chí để đánh giá, khảo nghiệm như: ảnh hưởng của nó đến sức khỏe con người, đến môi trường, đến đa dạng sinh học... - quy trình đánh giá như thế nào?? Nhưng không biết thực tế các nhà khoa học đánh giá cụ thể như thế nào?? :???::???::???:
Anh chị có ai làm ở bộ NN&PTNN không ạ?? có biết Việt Nam mình đánh giá như thế nào không ạ. Có biết cái bảng đánh giá của Việt Nam và của nước ngoài khác nhau như thế nào không ạ. (y)(y)(y)
 
Không có anh chị nào làm ở viện di truyền nông nghiệp hoặc phụ trách mảng này hết ha?
 
vấn đề còn đang trong quá trình hoàn thiện

TK bạn vì đã đặt câu hỏi! mình là một người làm ở phòng có nghiên cứu về ngô bt. Tuy không là người trực tiếp tham gia nghiên cứu nhưng có thể nêu vài hiểu biết của mình như sau!

1. Hiện chưa có công bố chính thức sẽ đưa ngô Bt vào trồng đại trà trong nông nghiệp. Đây còn là vấn đề còn đang cần thảo luận thêm giữa các Bộ và các nhà khoa học.

2. Về vấn đề ATSH, hiện có 09 nước trên thế giới ủng hộ cây trồng chuyển gen và đưa vào đại trà, thực tế, sản phẩm của cây trồng biến đổi gen đã và đang được trồng và ứng dụng rộng rãi khi sản phẩm của các nước này được xuất khẩu. Trong số đó có Mỹ, 1 quốc gia ủng hộ và sản xuất GMO trên chục năm nay. Vậy, nếu như nó có hại, tại sao một quốc gia phát triển như vậy vẫn tiếp tục ủng hộ?

3. một câu hỏi nhỏ, có chắc rằng, bạn đã và đang không sử dụng các sản phẩm của GMO hay ko?
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top