Hợp chất mới bảo vệ 100 % cho chồn và chuột chống lại virus H5N1

nguyen quynh

Junior Member
Hiện nay các nhà nghiên cứu đã phát triển một loại kháng thể đã chứng minh bảo vệ chống lại virus H5N1 100% cho 2 loại động vật chồn và chuột. Đây là một phát minh sinh học giúp động vật tránh khỏi loại virus nguy hiểm này và hy vọng sẽ được ứng dụng tương lai rộng rãi hơn.


Kể từ năm 2003, virus cúm H5N1, được gọi là cúm gia cầm đã làm chết hàng triệu con gà, vịt và đã lây nhiễm hơn 650 người, trong đó tỉ lệ tử vong là 60%. Một số lượng nhỏ của các đột biến có thể dẫn đến một đại dịch nguy hiểm.

screenshot

virus H5N1​

Giờ đây, một nhóm các nhà điều tra từ bệnh viện St. Jude Children của Trung tâm Y khoa Đại học Stanfor đã phát triển được một loại kháng thể chống lại virus H5N1 , bảo vệ 100% cho các loài động vật.Tuy nhiên, điều này đang bị cản trở bởi xu hướng đột biến nhanh chóng của virus.

Webby cho biết, Vắc xin đã được phát triển để phù hợp với một loại virus kính, loại virus này có khả năng sẽ biến thành đại dịch trong một vài tháng sau. Ngoài ra, loại vắc-xin có phần kém hiệu quả trong những người già và người bị suy giảm miễn dịch.

Các nhà điều tra đã chuyển sang các kháng thể, mục tiêu là vô hiệu hóa kháng nguyên trên virus. Bất kể, đột biến có thể làm cho các kháng thể không hiệu quả. Webby cho biết: “Giải pháp của chúng tôi là tạo ra một kháng thể kép cụ thể bằng cách kết hợp hai kháng thể mạnh mẽ khác nhau để đính kèm virus H5N1 vào một kháng thể duy nhất”. Các hợp chất của kháng thể mới được gọi là FcDART, trong đó Fc là một loại protein phản ứng tổng hợp .

screenshot

Chuột thí nghiệm​

Liều lượng FcDART thấp sẽ giúp chống lại virus H5N1 gây chết người một cách hoàn toàn trong mô hình thí nghiệm bệnh cúm. “Liều này có thể đưa ra một ngày trước khi nhiễm để bảo vệ những người cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe” Webby cho biết.

Một nghiên cứu sinh sau tiến sĩ tại phòng thí nghiệm của Webby tại St. Jude nói. "Chúng tôi đã tìm thấy một hợp chất bảo vệ hoàn chỉnh chống lại H5N1 trên chồn sương, mà từ lâu đã được sử dụng như một mô hình cho cúm ở người, vì vậy chúng tôi rất tự tin trong các kết quả của chúng tôi."

Hy vọng loại hợp chất chống lại virus H5N1 được nghiên cứu trên động vật này sẽ được ứng dụng công nghệ sinh học thành công cho người. Để H5N1 không còn là mối lo nữa.

Nguồn: Topit.vn
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top