Hóa chất FAC dùng pha môi trường Sauton nuôi cấy vkhuẩn Lao

Vũ Thị Oánh

Senior Member
Hóa chất FAC dùng pha môi trường Sauton nuôi cấy

( FAC =Ferric Amonium Citric trong đó có thành phần của Fe)Có ai biêt về hóa chất này làm ơn chỉ giùm em di?Hãng Merck của Đức trc đay họ sản xuất loại FAC có 28% Fe nhg hiện gio ho k sản xuất loai này nua ma san xuat loai 18%.mà trong khi pha môi trc Sau ton thi sử dung FAC có 28%Fe ,vậy có ai biet ngoai hãng Merck còn hãng nào cug cấp ko?
 
Anh không biết môi trường này dùng để làm gì (chỉ đơn giản là nuôi cấy TB???). Nếu vậy, tại sao em không dùng công thức hoán đổi để pha môi trường.

(A x 18,0)/100 = (B x 28,0)/100

Suy ra: A = B x (28,0/18,0)

Trong đó: B là số gram FAC trong hóa chất 28% đã lấy cho một lít môi trường
                A là số gram FAC trong hóa chất 18% sẽ lấy cho một lít môi trường

Sau khi pha xong, cấy TB lên, nếu mọc, thì o.k

Chú ý: Đọc kĩ hướng dẫn trước khi sử dụng nếu môi trường sử dụng ngoài mục đích nuôi cấy.

P/S: Anh phải sử dụng đơn vị thập phân (1,0) nếu không nó hiện lên các biểu tượng vui
 
e cug lam nhu vay?ket qua la vi khuan moc tot lam,nhug neu theo cong thuc do thi minh chi quan tam toi thanh phan Fe con thanh phan Citrat va Amoni thi sao?khi minh tang khoi luong len thi 2 thanh fan do cug tang,e dag lam 1 de tai nghien cuu ve anh huong cua yeu to Fe den toc do moc vua Vi Khuan Lao va chat luong cua vacxin BCG.
 
Hì hì.... Cái này thì khó rồi

1. Nếu em bắt đầu làm thí nghiệm, thì em có thể dùng cái loại 18%, và so sánh

2. Nếu em đang làm các thí nghiệm so sánh, đột ngột, hết loại 28% thì em phải tìm mua đúng loại hóa chất 28% đó, và tốt hơn hết là của cùng hãng (các hãng khác nhau, thành phần tạp chất cũng khác nhau) và cũng phải cùng số catalog của hãng. Như thế, em mới có thể so sánh các kết quả trước và sau được.

3. Nếu em không tìm thấy loại 28%. Hãy dùng loại 18%,lặp lại một số bước thí nghiệm như của 28%, so sánh kết quả của 2 cái đó, nếu thấy giống nhau thì o.k

Chúc em mọi việc tốt đẹp!
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top