HN Diên Hồng: Định hướng phát triển CLB SHVN và site SHVN

Cảm ơn bạn nthanh về những góp ý sát thực với thực tế.
Chúng ta cần những góp ý thực tế hơn nữa thì mới mong có những hoạt động hiệu quả và hữu ích.
Hãy mở rộng lòng mình và nhìn vào thực tế, hoặc lùi lại một bước để nhìn thấy rộng hơn.
Thân chào.
 
- ACE bàn luận có vẻ căng thẳng quá. Theo ý kiến cá nhân của E, cho dù ai hay tổ chức cá nhân nào đó đứng ra quản lý hay chịu trách nhiệm cũng vậy thôi, như ý kiến của A Hưng đã nói, quyền lợi và trách nhiệm của những thành viên đóng góp cho sự phát triển của CNSH VN là như nhau. Cá nhân hay tổ chức nào đó đứng ra quản lý sẽ chịu trách nhiệm nặng nề hơn,và chúng ta phải thống nhất một quan điểm sự quản lý đó phải dựa trên sự đồng thuận của tất cả ACE tham gia cùng đóng góp công sức, không có cái gì là Free cả, có như thế chúng ta mới duy trì và phát triển được cái chúng ta đang định làm.
- Giai đọa đầu mọi cái còn khó khăn, hướng phát triển còn chưa rõ ràng và chưa biết chúng ta có làm được và duy trì được cái mà chúng ta định làm không. Có ai đó hay tổ chức nào đó đứng ra chịu trách nhiệm thì quá tốt rồi. Có thể khi mới bắt đầu cá nhân hay tố chức đó đứng ra chịu trách nhiệm, nhưng qua một thời gian hoạt động đòi hỏi một tổ chức, hay một cấp cao hơn quản lý lúc đó theo quy luật nó sẽ được thay thế thôi.
- A Hưng, A Hiếu : Theo E site SHVN lên là một bộ phận, là cổng thông tin chính thức cua CLB thì hợp lý hơn, site ra đời và hoạt động trước, từ thành quả của site chúng ta mới có ý tưởng thành lập CLB, để site trực thuộc CLB không có nghĩa là phủ nhận vai trò của site đặc biệt là tâm huyết và công sức của đội ngũ ACE mods va admins.
Site là diễn đàn cho ACE trao đổi thông tin trên mạng(có thể coi là ảo), còn CLB ngoài sự trao đổi thông tin còn những hoạt động thực tế(thực hiện đề tài, hợp tác nghiên cứu cụ thể….)
A Hiếu có gợi ý cho BIONET nên sáng lập quỹ đầu tư cho 1 tổ chức tương tự site SHVN theo E có lẽ hơi đi ngược với tâm huyết và mong muốn của BIONET ban đầu, vì mục tiêu của chúng ta nhằm phát triển nền CNSH VN bằng tâm huyết, tất nhiên ko có tiền sẽ không làm được, nhưng nếu vì tiền nhà đầu tư sẽ có nhiều hướng để đầu tư mà lợi nhuận cao hơn rất nhiều.
- Cái quan trọng của chúng ta là nguồn nhân lực, những người có chuyên môn còn thiếu hoặc chưa thưc sự tâm huyết để phát triển CLB, mở rộng và làm tăng chất lượng site.
Một vài ý kiến nhỏ, mong ACE góp ý !
 
Cảm ơn bạn nthanh về những góp ý sát thực với thực tế.
Chúng ta cần những góp ý thực tế hơn nữa thì mới mong có những hoạt động hiệu quả và hữu ích.
Hãy mở rộng lòng mình và nhìn vào thực tế, hoặc lùi lại một bước để nhìn thấy rộng hơn.
Thân chào.

việc lập ra CLB sinh học, nhân hiện tại là các thành viên tâm huyết với diễn đàn SHVN. tạo ra câu lạc bộ là 1 bước chuyển từ mạng ( ảo) chỉ có thể nói lí thuyết ( post bài, tạo topic bàn luận ) sang thực tế. anh Hải có ý tưởng tạo câu lạc bộ ko phải có ý muốn site Shvn thành 1 phần của công ty. kêu gọi mọi người cho ý kiến thành lập để tạo ra cái thực tế, đưa từ nói miệng, viết tay các kiến thức học được tạo ra sản phẩm có thể biến thành tiền được.
Mục đích của việc lập ra site và câu lạc bộ là gì. có 2 điểm chung quan trọng là:
- đam mê khoa học
- biến đam mê thành tiền
nếu không có tiền liệu khoa học có phát triển, đi sâu được không?
nếu không có khoa học và đam mê, liệu tiền để không có tác dụng gì ?
vậy ý ở đây là: Bionet sẽ đầu tư, những người có khả năng về tài chính, kêu gọi nguồn đầu tư khác giúp cho tổ chức phát triển.
Khi thành lập câu lạc bộ, mọi người sẽ gặp nhau và trao đổi, tiến tới làm được 1 đề tài chẳng hạn, có khả năng phát triển thành sản phẩm, tung ra ngoài thị trường thu lại được tiền. dùng tiền đó để duy trì diễn đàn, làm đề tài khác... trong quá trình làm việc, những công đoạn, những khó khăn sẽ đưa lên diễn đàn mọi người cùng thảo luận, cùng biết được nội dung..... sẽ càng làm phong phú và sôi động diễn đàn hơn.
site là một tổ chức cộng đồng, mọi người đều muốn phát triển hơn ( tất nhiên). người có kiến thức thì góp kiến thức, có tiền thì góp tiền... không có gì thì chỉ mong không cản trở mà hãy ủng hộ khoa học ( cám ơn nhiều !)
Site duy trì được tới ngày hôm nay phải cám ơn đội ngũ Admin và mod của site đã tâm huyết từ những ngày đầu còn non trẻ. mọi người muốn lập ra cũng chỉ để làm tốt hơn và muốn diễn đàn phát triển hơn nữa. em nghĩ làm cho nó đi lên đã là lời " cám ơn " ý nghĩa đối với các anh !
Một ý kiến nhỏ !
Thân chào, KPL.
 
Hi all,

Tôi xin tổng hợp ý kiến góp ý của nthanh, em Hưng và em Lan rồi trả lời dưới đây:

1. Một lần nữa tôi cần nhấn mạnh là site SHVN không phản đối sự ra đời của CLB SHVN (BioNet) và đang ủng hộ bằng cách đồng ý (ngầm) cho việc sử dụng tài nguyên forum để thảo luận cho việc ra đời của CLB.

2. Trong tương lai, site SHVN sẽ có thể tiếp tục ủng hộ CLB (vd. bằng việc mở module tin tức trên site SHVN do CLB BioNet duy trì) tùy thuộc vào sự thảo luận giữa site SHVN và BioNet sau khi CLB chính thức thành lập. (xem thêm ý kiến của NX Hưng)

3. Đồng thời site SHVN cũng mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ CLB BioNet về 1) tài chính (phí thuê và duy trì server); 2) nhân lực (có thể được trả lương) cung cấp và dịch tin cho module tin tức; 3) nhân lực (được trả lương) tham gia tổ chức các sự kiện offline; 4) phần thưởng hiện vật cho các thành viên tích cực và thành viên danh dự .v.v. Có rất nhiều khả năng, cơ hội có thể vẽ ra nên điều mong muốn nhất hiện nay là CLB sớm thành lập và cử đại diện liên lạc với site SHVN để chúng tôi biết được "tâm tư" và "yêu cầu cụ thể" từ phía nhà tài trợ BioNet

4. Về mặt nhân lực, xét nghĩ việc đăng ký thành viên của site SHVN trở nên đơn giản tối thiểu (chỉ mất vài phút) nên chúng tôi luôn chào đón những thành viên mới cùng chia sẻ tôn chỉ chung đến tham gia xây dựng site.

5. Các thành viên nào phát ngôn nhân danh CLB BioNet nên define dưới chữ ký để chúng tôi có thể lắng nghe các bạn rõ ràng hơn. Tránh việc nội bộ site SHVN tự nói chuyện theo ý hiểu (suy diễn) của bản thân rồi đến cuối cùng turn out ra là BioNet mong muốn 1 điều khác biệt.

Best regards,

Hiếu
 
Mặc dù đang bị mang tiếng là toàn "chém gió" nên không định phang thêm "bão" nữa, nhưng cuối cùng thì cũng cho em có ý kiến như thế này.
Ý tưởng thành lập CLB SHVN do anh Luyện Quốc Hải là người khởi xướng. Thiết nghĩ, hiện nay, những người yêu công nghệ sinh học, sinh học trên cả nước đã có sân chơi online chung (site SHVN) nhưng những sân chơi offline thì lại chưa có ----> CLB SHVN chính là sân chơi offline cho tất cả mọi thế hệ những người tâm huyết với sinh học. Và mong muôn CLB thành lập là CLB của sinh học Việt Nam, của những con người yêu thích sinh học và muốn đóng góp khả năng, hiểu biết của mình cho nước nhà :D cũng như thế hệ sau.
Xin mạn phép mà nói rằng, để tổ chức được một CLB offline SHVN trên cả nước thì cần một hệ thống ban quản lý (cũng giống như hệ thống Mods, admins của site SHVN) nhưng liệu hệ thống quản lý đó có làm việc mà không cần lương? Để CLB SHVN thành lập và phát triển thì nó cũng cần hoạt động như một công ty, mạng lưới vậy. Và nó cần TIỀN để duy trì hoạt động. Công ty BIONET chỉ là một mạnh thường quân đầu tiên của VIỆT NAM đứng ra đảm bảo cho hệ thống quản lý CLB được hoạt động. Vì vậy, có thể cần rất nhiều những Mạnh thường quân hơn nữa, chung tay góp phần phát triển đồng thời CLB SHVN và site SHVN. Như CLB GOGREEN có TOYOTA, 3R Hà Nội có JICA, C4E có bộ tài nguyên và môi trường mà thôi.
Về định hướng phát triển, hiện tại, theo em mình cần có 3 mảng hoạt động cần những thành viên nhiệt tình và có khả năng là những leader của 3 nhóm: Học sinh, Sinh viên và những nhà sinh học trẻ. 3 định hướng của 3 nhóm sẽ rất khác nhau bởi sự quan tâm của họ là khác nhau và những mong muốn khi tham gia CLB của họ cũng sẽ khác nhau.

Anw, em chỉ có ý kiến như vậy thôi. Mục đích thành lập CLB là CLB SHVN, gồm hệ thống những con người yêu sinh học trên toàn Việt Nam và site SHVN là 1 phần của CLB đồng thời CLB phát triển được là trên những thành tựu đáng nể mà site SHVN đã và đang có được ---> Quan trọng, tóm lại, CLB SHVN không phải là của công ty nào hết mà chỉ là bao gồm những công ty nào sẽ tài trợ cho hoạt động....
 
Khổ lắm nói mãi mà mọi người không hiểu nhỉ.

Bây giờ tôi đặt Bionet vào tình huống mà SHVN đang gặp phải.

1. Sau 7 năm phát triển (từ 2004 đến 2011), nhắc đến Bionet là người ta biết đó là Công ty Bionet. 1 ngày đẹp trời bên bàn nhậu gồm toàn các thành viên công ti Bionet, mọi người nghĩ ra ý tưởng thành lập CLB Bionet nhưng không phải do Bionet quản lý. Từ đó trở đi mỗi khi muốn nhắc đến công ty bionet thay vì chỉ sử dụng 6 ký tự Bionet như 7 năm qua vẫn thế thì mọi người sẽ phải thêm chữ Công ty Bionet để phân biệt với cái gọi là CLB Bionet.

2. Bộ sậu của Bionet vào một ngày đẹp trời tự dưng nhận được 1 lời đề nghị tài trợ hợp tác gì đó của 1 vài người, những người đó nói rằng SẼ làm thế này SẼ làm thế kia, nhưng khi hỏi kế hoạch cụ thể đâu, con người cụ thể là ai, các anh có tư cách pháp nhân gì... thì những người kia không trả lời được, thay vào đó họ chỉ nói đi nói lại là SẼ THÀNH LẬP CLB BIONET (là cái thương hiệu mà anh phải bỏ ra 7 năm để xây dựng) để làm một cái việc vô cùng chung chung là vì cộng đồng đề nghị các anh cho ý kiến. Vậy anh Hải sẽ cho ý kiến như thế nào?

Đây chính là tình huống mà SHVN bị đặt vào ở thời điểm này.

Tóm lại cá nhân tôi:

1) không đồng ý việc Bionet sử dụng thương hiệu chưa đăng ký SHVN để đặt tên CLB mà Bionet sẽ là người sáng lập và quản lý (việc này anh Hải đã nói rõ trong file đính kèm ở bài mở đầu topic).

2) hoàn toàn không thấy bất kì lí do gì khiến cho Bionet không sử dụng thương hiệu của chính công ti mình để đặt tên cho CLB mà công ti có tâm huyết thành lập và thể hiện sự nghiêm túc bằng tuyên bố đầu tư 100 triệu trong 1 năm.

Cho đến giờ các ý kiến của các admin SHVN rất rõ ràng cụ thể. Thiện chí đã rõ:

Thứ nhất: Các bạn hỏi SHVN cần gì, phát triển cái gì, tôi đã đại diện anh em trả lời rõ ràng 2 việc (1) trắc nghiệm và (2) database nghiên cứu trong nước và nói rõ luôn là tập trung làm 2 việc này đã quá sức và quá mệt rồi. Anh Lương có nói về (1) nhân lực làm thực nghiệm thiếu và yếu (2) xây dựng trang giải đáp thắc mắc thực nghiệm.

Thứ hai: Admin khác của SHVN là Hưng mặc dù về nước chỉ 1 thời gian ngắn và bận cưới xin nhưng đã đến tận công ti anh Hải để nói chuyện và đã chân thành nêu rõ các yêu cầu của SHVN thành các gạch đầu dòng (đọc post của Hưng).

Tiếp theo anh Hiếu đã khẳng định ủng hộ, gợi ý post các ideas thành các topic riêng, nhấn mạnh lại về việc Admin SHVN hiện nay không biết đang nói chuyện với ai, yêu cầu CLB thành lập hoặc chí ít chưa thành lập thì bạn nào nói chuyện nhân danh CLB ghi rõ thân phận ra 1 cái.

Về phía Bionet và các bạn đi offline về, các ý kiến không rõ ràng, toàn là sẽ thế này sẽ thế nọ, vì 1 nền CNSH của Việt Nam, vì sự phát triển của cộng đồng... Bây giờ hỏi ai trong số các bạn sẽ (vâng, lại là sẽ) bỏ thời gian công sức vì cộng đồng ai dám giơ tay? Giơ tay đi, ngay bây giờ chúng tôi có đầy việc cần các bạn làm đây, có ích cho cộng đồng cực kỳ luôn. Dám không?

Cá nhân tôi xin phép ngừng thảo luận về vấn đề này cho đến khi nào CLB chính thức thành lập.
 
Luyện Quốc Hải said:
* Tất cả các ý kiến đóng góp đều được trân trọng và sẽ có người tổng hợp, phân loại và báo cáo lại đầy đủ.

Note: Huân, Đinh Duy Thành, Ngà (Nchicken) giúp mình chuẩn hóa các yêu cầu trên thành form hoàn chỉnh để mọi người theo nhé (email to me: luyenquochai@bionet.vn)

Những cái này đâu rồi? Đến giờ hot topic đã qua 11 ngày, những người đã tổng hợp ý kiến, phân loại và báo cáo có vẻ lại là các admins SHVN??? Các yêu cầu được chuẩn hóa thành các form hoàn chỉnh để mọi người theo ở đâu?
 
Xin chào
Hà Nội thì lạnh 9oC, Sài Gòn thì toàn 25-30oC, nóng quá (mình thì đang ở SG trốn lạnh.. :mrgreen:). Ước gì nhiệt độ 3 miền như nhau nhỉ? :mrgreen: quanh năm tầm 20-25oC thì Chuẩn nhiệt độ phòng thí nghiệm đỡ mất công tốn tiền điện.
Tóm lại, Admin Cường đã mạnh dạn nói lên cái "khó" của nhóm quản lý site. Tiếp thu nghiêm túc.
Tuy nhiên, nội dung ở topic này là nhằm định hướng cho hoạt động của CLB trong tương lai, nên phải dùng thì tương lai (sẽ). Từ "sẽ" đến "làm" phụ thuộc rất nhiều vào Cộng đồng người yêu Sinh học.
Mình nhớ: Hội nghị Diên Hồng bên bến Bình Than chắc phải đến 100% "ĐÁNH", "sát thát" nên mới làm nên lịch sử.
Vì là cộng đồng mở, không có gì nguy đến "an ninh quốc gia" nên NẾU QUÁ 50% người ủng hộ là quý lắm rồi.

Mình đánh giá cao các bài góp ý ở khía cạnh Trung lập của: Nguyễn Quang Hưng, nthanh, Khiếu Phương Lan, Nchicken.

Các ý kiến của nhóm QL do quá "LO" mà ra (nếu là mình chắc cũng vậy). Nên nhớ, đây là một cộng động mở, hoạt động vì cộng đồng, không có cộng đồng thì không làm được gì. site SHVN hay BIONET nếu không có cộng đồng thì chẳng làm được gì. Nếu BIONET làm "điều sai trái", liệu có ai làm cùng, có ai ủng hộ - và như vậy BIONET sẽ "vô hại". :hum:

To Cường: có rất nhiều người tâm huyết, có trình độ nhưng lại như các bộ phận rời rạc. Cần thiết phải có một bộ máy, tổ chức kết dính nhau lại một cách chặt chẽ. Lúc đó sẽ tạo nên sức mạnh tập thể. Ở nước ngoài nhiều chắc sẽ thấm về cách làm việc của họ.


Anyway, ước gì ngày mai nhiệt độ là "Nhiệt độ phòng thí nghiệm":)
 
Hi Luyện Quốc Hải,

Hoan nghênh bạn trực tiếp thảo luận. Tôi mong muốn các cuộc thảo luận sắp tới sẽ cụ thể hơn, trực tiếp hơn để tránh mất thời gian của các bên.

1. Chúng tôi yêu cầu CLB sớm hoàn thiện khâu nhân sự và phương thức hoạt động của mình và quảng bá rộng rãi để mọi người đều biết.

2. Việc chia rẽ cộng đồng thành viên site SHVN sẽ có thể dẫn đến ban nick và được loan báo trên site SHVN về sự kiện này

3. Một cộng đồng mở không có nghĩa là một cộng đồng không có người điều hành và nguyên tắc hoạt động. SHVN là một site có ban quản lý và có nguyên tắc hoạt động xuyên suốt 7 năm. Các quyết định mang tính lịch sử của site sẽ phải được cân nhắc và tham khảo các ý kiến của các thành viên (sức nặng của ý kiến phụ thuộc vào những đóng góp cụ thể của thành viên đó với site SHVN). Nói theo cách khác, 1 quyết định được sự ủng hộ của 50% các thành viên mới đăng ký 1, 2 ngày không thể cân bằng với 50% thành viên đã duy trì site trong 7 năm.

Mong Luyện Quốc Hải tiếp tục trao đổi thẳng thắn tại đây để giải quyết dứt điểm việc này. Tránh lãng phí tài nguyên site SHVN và ảnh hưởng các topic thảo luận khoa học khác.

Hiếu
 
Thấy nhiều người bàn tán nên cũng nhảy vào coi mà chưa hiểu chủ topic thực sự muốn xin ý kiến của mọi người về cái gì. Câu chuyện mọi người đang bàn có phải là như thế này không ạ:
- Có anh X giám đốc công ty Y, khởi xướng thành lập câu lạc bộ Z do công ty Y quản lý. Câu lạc bộ Z thì chưa nhìn thấy đâu và tất nhiên là chưa được thành lập, nhưng nhiệm vụ đầu tiên theo "nhiệt tình" mà anh X gán cho nó là "phát triển site SHVN".
- Site SHVN thì đang được nhóm quản lý duy trì và phát triển rất hiệu quả theo định hướng đề ra từ khi thành lập đến nay và anh X không nằm trong nhóm quản lý site SHVN.
- Điều tôi không hiểu ở đây là việc xin ý kiến các thành viên cho định hướng phát triển của site SHVN đâu phải là việc của anh X hay công ty Y hay câu lạc bộ Z mà là việc của nhóm quản lý site nếu họ cảm thấy cần thiết chứ nhỉ?
- Theo tôi, cần tách biệt rõ ràng giữa site SHVN (có thật) với CLB Z (mới chỉ là cái giả định). Tương lai của hợp tác giữa câu lạc bộ Z hay bất cứ ai với site SHVN chỉ có thể bàn bạc sau khi câu lạc bộ Z là cái có thật. Nếu đúng như những gì tôi hiểu thì cái cần mọi người cho ý kiến và tên của topic này nên là:
HN Diên Hồng: Định hướng phát triển CLB Z
(Z = anh X khởi xướng ra)
 
Thấy nhiều người bàn tán nên cũng nhảy vào coi mà chưa hiểu chủ topic thực sự muốn xin ý kiến của mọi người về cái gì. Câu chuyện mọi người đang bàn có phải là như thế này không ạ:
- Có anh X giám đốc công ty Y, khởi xướng thành lập câu lạc bộ Z do công ty Y quản lý. Câu lạc bộ Z thì chưa nhìn thấy đâu và tất nhiên là chưa được thành lập, nhưng nhiệm vụ đầu tiên theo "nhiệt tình" mà anh X gán cho nó là "phát triển site SHVN".
- Site SHVN thì đang được nhóm quản lý duy trì và phát triển rất hiệu quả theo định hướng đề ra từ khi thành lập đến nay và anh X không nằm trong nhóm quản lý site SHVN.
- Điều tôi không hiểu ở đây là việc xin ý kiến các thành viên cho định hướng phát triển của site SHVN đâu phải là việc của anh X hay công ty Y hay câu lạc bộ Z mà là việc của nhóm quản lý site nếu họ cảm thấy cần thiết chứ nhỉ?
- Theo tôi, cần tách biệt rõ ràng giữa site SHVN (có thật) với CLB Z (mới chỉ là cái giả định). Tương lai của hợp tác giữa câu lạc bộ Z hay bất cứ ai với site SHVN chỉ có thể bàn bạc sau khi câu lạc bộ Z là cái có thật. Nếu đúng như những gì tôi hiểu thì cái cần mọi người cho ý kiến và tên của topic này nên là:
HN Diên Hồng: Định hướng phát triển CLB Z
(Z = anh X khởi xướng ra)

Thứ nhất: Mình biết site SHVN được khoảng 2 năm nay, nhưng mình thấy trang chủ của site không có gì mới cả, những bài viết chất lượng cao cũng không thấy nhiều ... như vậy site có thực sự đang phát rất hiệu quả không?

Thứ hai: Site SHVN "dành cho tất cả những người Việt Nam đang học tập, công tác trong các lĩnh vực Sinh học", vậy việc định hướng để phát triển site SHVN không cần ý kiến của các thành viên ư?
 
Thứ nhất: Mình biết site SHVN được khoảng 2 năm nay, nhưng mình thấy trang chủ của site không có gì mới cả, những bài viết chất lượng cao cũng không thấy nhiều ... như vậy site có thực sự đang phát rất hiệu quả không?

Thứ hai: Site SHVN "dành cho tất cả những người Việt Nam đang học tập, công tác trong các lĩnh vực Sinh học", vậy việc định hướng để phát triển site SHVN không cần ý kiến của các thành viên ư?

Việc 1, việc đánh giá 1 forum có nhiều cách nhìn khác nhau. Nếu nhìn vào trang chủ thì đúng là mảng tin tức bị bỏ hoang do thiếu nhân lực. Nếu nhìn vào lượng truy cập và số thành viên tôi thấy ổn. Nếu nhìn vào chất lượng bài viết và thảo luận chuyên môn tôi thấy có thể hài lòng. Điều đó, không có nghĩa là chúng ta tự ru ngủ bản thân là website đang phát triển vù vù. Nhưng chúng ta cũng ko thể phủ nhận công sức của những người đã đóng góp bài viết chất lượng trong 2 năm vừa qua.

Việc 2, sự tồn tại Box Góp ý chính là nhằm mục đích tiếp nhận nhanh chóng và thuận tiện nhất các ý kiến đóng góp của các thành viên. Điều kiện đặt ra là các thành viên tôn trọng tôn chỉ và nguyên tắc của website từ lúc bạn chọn nút Đồng ý khi đăng ký thành viên.
 
Xin chào
Để giúp mọi người dễ nắm bắt thông tin dễ dàng hơn. Mình đã copy lại các bài tham gia thảo luận của các thành viên vào file. Các thông tin tóm tắt khác sau khi đúc rút các ý kiến của topic này sẽ được thông báo vào thời gian sớm nhất.
Ban vận động thành lập CLB rất vui nhận được nhiều ý kiến đóng góp online, offline từ các thành viên trong và ngoài nước. Chúng tôi sẽ xem xét kỹ lưỡng và sớm có một bản kế hoạch chi tiết.
Chúc các bạn ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ.
LQH
(Xem file đính kèm)
 

Attachments

  • HN Dien Hong updating 15.1.2011.doc
    105 KB · Views: 16
Tôi xin ủng hộ 2 tay việc CLB sinh học Việt Nam thành lập bởi nó sẽ là sân chơi lành mạnh thiết thực và là nơi gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học tập, nghiên cứu cho các nhà sinh học trẻ. Đồng thời nó tạo điều kiện cho những sinh viên phát triển tài năng, phát triển nền công nghiệp Sinh học, ứng dụng những công nghệ hữu dụng vào đời sống.
Hy vọng CLB sớm được thành lập
 
Tổng kết Topic

Tổng kết Topic: HN Diên Hồng: Định hướng phát triển CLB SHVN và site SHVN
Chủ topic: TS. Luyện Quốc Hải

-Topic được mở từ ngày 31/12/2010 đến 16/1/2011 ngay sau buổi offline ngày 30/12/2010.
-Topic có tổng số 53 lượt tham gia trả lời, 6 trang và 1626 lượt xem.
-Số lượng thành viên tham gia thảo luận:
+ Nhóm Quản lý site SHVN: Dương Văn Cường, Cao Xuân Hiếu, Nguyễn Xuân Hưng, Nguyễn Ngọc Lương …. (còn anh Nguyễn Hữu Hoàng đã không thấy tham gia diễn từ lâu nên không thấy có ý kiến).
+ Nhóm thành viên của site: Ho Huu Tho, Vanhieu, Lê Ngọc Hưng, GiaovienTP, canh cut nd K16a, Khiếu phương Lan, Nguyễn Quang Hưng, Lê Đoàn Thanh Lâm, Nthanh, Nchicken, Cell Biology.
- Ngòai ra còn một số thành viên khác đã được chủ topic gặp mặt trực tiếp thảo luận (TS. Trần Hoàng Dũng, Hùynh Như Ngọc Hiển,...) và một số góp ý qua email hoặc gửi offline.

Thay mặt nhóm Vận Động Thành Lập CLB, xin chân thành cảm ơn sự đóng góp của tất cả thành viên. Chúng tôi luôn trân trọng, lắng nghe và nghiêm túc xem xét các vấn đề mà các bạn đề cập, băn khoăn....

Sau buổi họp của nhóm Vận động thành lập CLB, chúng tôi đưa ra một số ý kiến thống nhất như sau:

1. Việc thành lập CLB (hoặc Hội, Hiệp hội) là cần thiết, đáp ứng được mong mỏi của nhiều thành viên trong và ngòai diễn đàn SHVN.

2. Tên CLB đang được xem xét và chọn lựa kỹ càng, trong đó tên "CLB Sinh học Việt Nam" là một lựa chọn số 1 hiện nay (nếu tìm được tên khác hay hơn, bao quát hơn sẽ được quyết định sau).

3. CLB sẽ hoạt động có tính thương mại nhưng với tôn chỉ "lấy thu bù chi", các nguồn thu chỉ nhằm mục đích: nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo công sức của những thành viên có cống hiến, phát triển các mô hình hoạt động mới, và tham gia các hoạt động từ thiện. Tuyệt đối không phải là "tối ưu hóa lợi nhuận".

4. CLB sẽ trực thuộc Liên Hiệp Các Hội Khoa Học và Kỹ Thuật Việt Nam (nếu có thể) hoặc là một tổ chức độc lập. BIONET là một thành viên sáng lập quan trọng và là nhà bảo trợ chính cho các hoạt động của CLB. Quyền quyết định tối cao thuộc về "Đại hội đại biểu của CLB".

Các vấn đề khác về điều lệ, phương hướng hoạt động.... sẽ được họp bàn vào các phiên họp tiếp theo.


* Về việc mở rộng Ban Vận động thành lập CLB

Hiện nay, nhằm chuẩn bị cho CLB ra mắt trong thời gian tới (chậm nhất là 3 tháng tới), Chúng tôi rất cần sự tham gia của các thành viên nhiệt tình vào BAN VẬN ĐỘNG THÀNH LẬP CLB SHVN.
Một số điều lưu ý khi tham gia:
- Số lượng từ 10-20 người, đại diện cho: học sinh, sinh viên, đại học và trên đại học, người Việt tại nước ngòai (bao gồm cả du học sinh và Việt kiều có lĩnh vực liên quan).
- Các thành viên của Ban Vận động ở ngòai địa bàn Hà Nội sẽ được thảo luận trực tiếp với Trưởng ban đại diện và được thông báo tình hình, nhiệm vụ cụ thể.
- Các thành viên khu vực xung quanh Hà Nội sẽ tham gia trực tiếp các cuộc họp của Ban vận động.
- Các thành viên muốn tham gia (hoặc giới thiệu người khác) vào Ban vận động, xin vui lòng gửi thông tin liên hệ vào email: luyenquochai@bionet.vn
Tel: 0169-3611-678

Một lần nữa xin chân thành cảm ơn!.
Thân chào.:welcome:
 
Cảm ơn nhóm vận động đã làm việc khẩn trương để xúc tiến việc thành lập clb. Cảm ơn anh Hải đã giúp tổng kết lại buổi làm việc của nhóm.

Với mong muốn clb sớm ra mắt và ngày một lớn mạnh, hoạt động hiệu quả, mình có 1 số góp ý và đề xuất nhỏ:

1. Nên công bố danh sách nhóm vận động. Điều này rất quan trọng với việc thu hút thành viên.

2. Mình thấy có chức danh "trưởng ban đại diện", không rõ đó là ai?

3. Không rõ với số lượng ban vận động dự kiến là 10-20 người thì cần thêm bao nhiêu người, vì chưa thấy công bố số người trong ban vận động hiện thời.

4. Việc tuyển người vào ban vận động có cần tiêu chí gì không? Những người ở trong ban vận động có nghĩa vụ, quyền hạn gì?

5. Theo tôi, trong giai đoạn vận động thành lập các hoạt động càng mở, rõ ràng, cụ thể càng tốt. Hiện giờ mình thấy nhóm vận động làm việc hơi kín. Không biết có phải do clb lấy hoạt động chủ yếu là offline nên sẽ hạn chế các thông tin online hay không?

6. Quyền quyết định tối cao thuộc về "Đại hội đại biểu của CLB", vì vậy nên lập một mailbox hoặc topic chung cho ban vận động clb để có thể hoạt động hiệu quả hơn.

Thân ái,
 
Hi
Các câu hỏi của Hưng sẽ được giải đáp cụ thể sau khi nhận được sự thống nhất trong các cuộc họp offline. Mong mọi người hết sức thông cảm, các ý kiến online rất quan trọng nhưng phải được quyết định thông qua các cuộc họp offline.
Hiện tại, topic này đã closed và đang trong quá trình phân tích thông tin. Mọi ý kiến đóng góp bổ sung xin vui lòng gửi vào email: luyenquochai@bionet.vn
YH: anhyeuem*hao (bỏ *)
Phone: 0169-3611-678

Một lần nữa mong mọi người thông cảm. Cần giải quyết các vấn đề từng bước một trong khi mọi việc đều dựa vào tinh thần nhiệt tình của các thành viên.
Thân chào
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top