Đóng góp cho cộng đồng bằng chính CPU của bạn

phoenix202

Senior Member
Đóng góp cho cộng đồng bằng chính CPU của bạn


Hãy cùng nhau quyên góp một phần năng lực của bộ vi xử lý Intel để giúp tìm ra các phương thuốc điều trị các căn bệnh hiểm nghèo, hoặc dự đoán các thảm họa thiên nhiên bằng một ứng dụng trên mạng xã hội ảo Facebook.
Chiếc máy tính của bạn sở hữu một bộ vi xử lý cực kì mạnh mẽ, nhưng bạn lại chẳng mấy khi tận dụng được hết. Trong khi ấy, công việc nghiên cứu các phương thuốc mới, hoặc dự báo các thảm họa thiên nhiên lại cần một sức mạnh xử lý khồng lồ. Các máy chủ lớn nhất thế giới cũng chưa chắc đã đảm nhiệm nổi gánh nặng này. Vậy, tại sao chúng ta lại không quyên góp một phần tài nguyên máy tính cho những công việc có ích như vậy?
Đáp ứng mhu cầu này, tập đoàn Intel, phối hợp cùng tổ chức GridRepublicn đã phát triển một giải pháp mang tên Progress Thru Processors trên nền tảng mạng xã hội ảo Facebook, giúp người sử dụng chia sẻ sức mạnh vi xử lý của mình trong các dự án phát triển có ích như vậy.

intel-facebook.jpg

Ứng dụng Progress Thru Processors chạy trên nền tảng Facebook.
Chỉ cần chạy ứng dụng này trên máy, vốn chỉ sử dụng một phần rất nhỏ tài nguyên máy tính của bạn, bạn đã có thể góp phần tạo nên một sức mạnh kết nối khổng lồ giúp ích rất nhiều cho các nhà nghiên cứu”, Deborah Conrad, phó chủ tịch tập đoàn Intel hào hứng phát biểu trong dịp ra mắt ứng dụng trên hôm Thứ hai vừa qua.
Ứng dụng Progress Thru Processors sẽ chỉ hoạt động khi chiếc máy tính của bạn thực sự “rảnh rỗi”. Khi các ứng dụng khác trên PC đòi hỏi nguồn tài nguyên lớn hơn để vận hành, ngay lập tức ứng dụng thông minh này sẽ tạm thời ngừng lại, phân phối lại tài nguyên máy tính một cách hợp lý để đảm bảo tốc độ xử lý tối đa.
Ứng dụng này sẽ chạy “ngầm” trong máy tính của bạn, và hoàn toàn không ảnh hưởng tới các hoạt động thông thường của máy tính. Vì vậy, bạn hãy yên tâm khi góp một phần nhỏ nhoi sức mạnh của chiếc máy tính vào những nghiên cứu khoa học thật sự hữu ích.
Progress Thru Processors đã đuợc giới thiệu trên Facebook, bạn có thể download tại đây http://www.facebook.com/progressthruprocessors

Phạm Thế Quang Huy - Dân Trí (Theo Cnet)
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top