Định luật về phép lai hai cặp gen dị hợp của nguyễn từ

nguyentusgd

Senior Member
Gửi các bạn học sinh yêu thích môn Sinh học, nhất là phần Di truyền.
Đây là một công trình nghiên cứu của tôi suốt một thời gian dài hơn 20 năm, kể từ khi tốt nghiệp ĐH khoa Sinh học năm 1979. Mãi đến năm 1999, tôi mới chứng minh được trọn vẹn quy luật này.

Quy luật này đã được Hội các ngành Sinh học Việt Nam (The Vietnamese Union of Biological associations) thẩm định và công bố với Thế giới vào năm 2002, đã đăng trên tạp chí chuyên ngành “ Thông tin những vấn đề Sinh học ngày nay” (Biology today) ở hai số: T. 8 N. 4 (30)/2002 và T. 8 N. 4 (31)/2003.

Các bạn nên nghiên cứu quy luật này để vận dụng cho việc giải toán di truyền (hoán vị gen) đối với các học sinh, sinh viên; điều tra, thống kê trong nghiên cứu thực nghiệm đối với các nhà khoa học một cách nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian ít nhất 10 lần.


Có thắc mắc hay cần nguyên bản về quy luật trên, các bạn có thể trực tiếp nhận xét trên topic này hoặc liên hệ qua gmail của tôi : nguyentusgd@gmail.com
 

Attachments

  • QUY LUAT VE 2 CAP GEN DI HOP (2008).doc
    1.3 MB · Views: 2,497
Cám ơn thầy, nhưng em nghĩ phương pháp này bây giờ chỉ nên áp dụng cho các bài trắc nghiệm, rất nhanh. Nhưng đưa vào bài tự luận mà chỉ đưa công thức ra thôi thì chắc sẽ không đc điểm, vì công thức này vẫn còn ít người biết đến, chưa đc công nhận.
 
Thầy ơi! em hỏi tí ạ ~

Phần lai cặp gen dị hợp này học ở lớp nào ạ ~

em học lớp 9 ~ mà chưa học :(
 
hi, đúng là 1 bài hữu ích cho chúng em, cảm ơn thầy nhiều lắm! rất phù hợp với các đề thi và phương pháp làm trắc nghiệm hiện nay.
 
cám ơn thầy!
không biết thầy còn nhớ em không:
em: Phạm Văn Tùng - khóa 95
em chúc thầy sức khỏe, hạnh phúc
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top