Đề xuất xây dựng hệ thống tính điểm thưởng trên SHVN

Thực ra vấn đề này không khó. Nói chung các forum thực nghiệm quy tụ các người làm nghiên cứu ở khắp năm châu nên họ mạnh là đương nhiên. Tôi nghĩ chúng ta có thể làm theo cách này: Bạn có câu hỏi thực nghiệm;'bạn Post lên đây bằng tiếng Việt, chúng ta sẽ thảo luận cho ra lẽ xem vấn đề đích thực là cái gì, sau đó thảy qua các forum chuyên môn nước ngoài. Cuối cùng trong mục trả lời chúng tôi sẽ đưa ?link cho bạn ở SHVN để bạn vào theo dõi câu trả lời. Tất nhiên đó là cách làm đối với những ai khó khắn trong việc diễn đạt câu hỏi của mình bằng tiếng Anh. Còn không thì các bạn tự đăng ký vào các forum đó rồi vứt câu hỏi của mình lên đó.
 
Nếu có bác nào tìm được người làm và xây dựng được quy chế thưởng - phạt thì tôi sẽ đáp ứng phần kỹ thuật. Đây có thể là một hình thức thử nghiệm.

Kinh nghiệm của tôi cho thấy chỉ có cởi mở và tự nguyện mới lâu dài.
 
Nguyễn Ngọc Lương said:
Tất nhiên đó là cách làm đối với những ai khó khắn trong việc diễn đạt câu hỏi của mình bằng tiếng Anh. Còn không thì các bạn tự đăng ký vào các forum đó rồi vứt câu hỏi của mình lên đó.

Thực ra nếu thành viên khác nói thì không sao, còn Lương lại là một trong những thành viên tham gia lập lên và quản lý diễn đàn SHVN, nên mình nói để cho bạn hiểu, đừng giận nhé: Bạn chẳng nắm bắt được nhiều kinh nghiệm thực tế trong nghiên cứu gì cả. Vì sao???

- Khi một bài toán đưa ra, có rất nhiều phương pháp có thể giải, các phương pháp ấy bắt buộc phải dựa trên điều kiện thực tế của phòng thí nghiệm thì mới giải được. Tôi hỏi bạn, Khi bạn viết một bài toán lên diễn đàn quốc tế. Trước khi trả lời bạn, họ có suy nghĩ là: À, Việt nam nó là nước còn nghèo và lạc hậu lắm, nên phải chỉ cho nó cái phương pháp nào đơn giản thôi, chứ đưa ra các phương pháp tinh vi phức tạp, nó lấy đâu ra thiết bị, hóa chất để làm???

- Nếu bạn nói như ở câu trên thì bạn là cái máy dịch tiếng Anh và cũng chẳng thèm động não trong câu hỏi của người hỏi. Nếu như vậy, tôt nhất là đừng trả lời trả lời câu hỏi ấy.

- Hơn nữa, trong nghiên cứu khoa học, người ta rất cần gặp gỡ nhau, thảo luận, tìm các đối tác và hợp tác với nhau để cùng giải bài toán. Nếu mọi người cùng tham gia vào diễn đàn, qua đó, ta có thể biết được chuyên nghanh nghiên cứu của nhau để tìm đối tác, tìm sự hỗ trợ, giúp đỡ, tìm sự đoàn kết trong nghiên cứu khoa học.

- Nếu ai cũng làm như bạn đề xuất như trên thì thử hỏi sinh ra cái diễn đàn SHVN để làm gì??? Để trả lời cho các em PTTH hay sao??? Nếu vậy thì nên thay tên là: Diễn đàn Sinh học dành cho học sinh PTTH, đừng gắn chữ Việt Nam vào làm gì, tội nghiệp nó lắm.

Thân ái
P/S: Mình rất đồng ý với ý kiến của Dương Văn Cường 'Kinh nghiệm của tôi cho thấy chỉ có cởi mở và tự nguyện mới lâu dài. '
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top