Đề xuất lập box riêng cho học sinh phổ thông

Bạn có đồng ý mở box riêng cho các câu hỏi của Học sinh và những thành viên k


  • Total voters
    3
Đào Ngọc Thắng said:
Không đồng ý : DNT

hãy giải thích ý kiến của anh. Còn nếu chỉ muốn bỏ phiếu Y/N thì xin hãy sử dụng công cụ vote mà ko cần phải reply.
 
nếu các em tự xem những vấn đề mình đưa ra là không đáng để cho các anh chị dùng "dao mổ trâu" thì bó tay, bởi vì anh luôn đánh giá cao câu hỏi của các em, từ những câu hỏi đó, đôi khi anh tìm thấy lại những điều mà ngày xưa mình o được giải thích rõ ràng. "--->

Có lẽ Hoàng ở trình độ cao rồi, học giỏi rồi nên mới thấy thế. Còn mình thì bó tay.

Minh nói thật là chưa bao giờ hiểu được một phần những gì cuốn sách giáo khoa phổ thông từ lớp 6-12. Mình chả ngại và cũng chả phải ngại và cũng không sợ người khác chê dốt (mặc dù mình thi khối B và bây giờ là năm cuối học CNSH rồi) khi tuyên bố như vậy.

Các bạn phổ thông có nhiều điều cần mở rộng lắm, nhiều thứ bị bỏ ngỏ lắm, vì hồi đó mình đi học nghe nhắc đến môn sinh là ngại là học vẹt cho qua chuyện. -> lập box cho họ là việc cần thiết

@Đức: Em cứ chuẩn bị và đưa ra kế hoạch, các mục, các phần trong đó, thu hút nhân lực, anh sẽ giúp một tay về phần viết bài giới thiệu để thu hút các thành viên yêu sinh học khác từ phổ thông. olympia.net chẳng hạn ;)

Đức thử mở một cái trích dẫn trong diễn đàn (càng phức tạp càng tốt) ra xem các cách trình bày bài viết của mọi người ra sao? Anh thấy hình như phần này em đọc chưa kỹ lắm.
 
Rồi tiến tới 1 bước nữa là kiến nghị lên bộ GD-ĐT chỉnh sửa thêm thắt vào môn Sinh, chả nhẽ chức năng của diễn đàn chỉ đơn giản là thảo luận với nhau mà ko thay đổi được tình thế sao?
Thôi, cho anh xin. Cứ từng việc một đã, làm đi rồi mới thấy, nghĩ thì đơn giản lắm, nhưng làm thì không dễ chút nào.

Hì hì , cái chức năng trích dẫn này sao mà phức tạp nhỉ ? Em quen cái kiểu copy đoạn thoại trên kia rồi
Đức nghe câu: Nhập gia tùy tục bao giờ chưa? :D
----------------------------------------

Trước mắt Đức có thể tập trung vào tiểu sử danh nhân sinh học(Tên sẽ do mọi người giúp, Đức đi tìm). Rồi giải đáp một số thắc mắc của các bạn, hoặc giải một số bài tập di truyền hay trong chương trình phổ thông?

3 tháng tới là như vậy đã :D . Công việc còn lâu dài mà, không nhanh hơn được.
 
Tại em học chương trình hiện giờ thấy có chỗ cũng hay nhưng tương đối nghiêng về lý thuyết nhiều quá

Chỗ nào muốn hỏi ứng dụng thì điền sẵn cả phần lý thuyết vào. Ai biết thì sẽ trả lời hoặc sẽ có người chỉ chỗ cho mà sục sạo tự tìm hiểu lấy.

Sách thì bạt ngàn, hiểu biết thì vô tận cho nên phải lượng sức mình, tự hạn chế những gì cần biết và phải dùng thôi.

Tiểu sử danh nhân à ? Cũng được , trước mắt là 2 nhân vật chính đi , Men đen và Đác uyn (anh cho em biết tên gốc của 2 ông này được ko ?)

S.R.Darwin thì Đức có thể kiếm quyển: Darwin ông hoàng sinh học (xin lỗi vì không nhớ nhà xuất bản và tác giả, mượn quyển này trên thư viện không có ở nhà nên không ghi rõ được, thông cảm nhé)

G. Mendel , L. Pasteur, ...

Việt Nam thì có: Tuệ Tĩnh, Hải Thượng Lãn Ông, Đặng Văn Ngữ, Phạm Ngọc Thạch...

Hoặc có thể tìm quyển: Truyện kể các nhà bác học sinh học. NXB: Giáo dục. (ném đâu rồi ý, không tìm thấy nên không ghi tác giả vào được). Tuy viết cho học sinh tiểu học nhưng thỉnh thoảng đọc lại vẫn thấy hay.

Có thể tìm ở một số nguồn khác như wikipedia, encarta, britanica ... nhưng mấy cái này bằng tiếng anh. Nếu tiếng anh của Đức tốt thì không vấn đề gì.

Tìm được mấy cái đó rồi thì gõ vào hoặc dán lên đây cho mọi người xem làm tư liệu, để đọc cho biết thêm. Chú ý thành tựu, đóng góp của các vị ấy với nền sinh học và y học nhé.

Tạm thời là mấy vị đấy đã, tìm hết mấy vị đó rồi thì lần dấu vết tiếp ;)
 
Okie , vậy cho em hỏi là khi viết thành 1 bài tổng hợp như thế thì em post lên đâu nhỉ ?

Không nên tổng hợp vì như vậy dễ làm sai và không chính xác về tiểu sử của danh nhân. Vì muốn viết tiểu sử của danh nhân thì ít nhất tác giả cũng phải nắm rất rõ những cống hiến, những đóng góp của danh nhân đó cho nhân loại, cho chuyên môn, cho ngành đó thế nào? Đồng thời tác giả cũng phải nắm được những thành tựu những mốc cơ bản đặc trưng cho ngành đó. Thêm nữa phải nắm rất rõ tiểu sử của các danh nhân khác nữa thì mới ko bị lầm lẫn đóng góp của người nọ với người kia.

Mà việc này thì ngoài tầm với của anh, cho nên trước tiên Đức cứ đọc, rồi chọn một bài nào mà Đức cho là cung cấp được nhiều thông tin nhất, nổi bật lên cuộc đời và đóng góp nếu cả nhân cách và đạo đức nữa thì tốt (nhân cách và đạo đức thì phương Tây ít nói đến, nhưng phương Đông thì nó thường đi liền với tài năng và đóng góp)

Lấy tư liệu ở đâu thì nhớ ghi. Ví dụ lấy trên web thì ghi đường link. Lấy ở sách nào thì ghi tên tác giả, tên sách, nxb, năm xuất bản, nếu có từ trang nào đến trang nào thì càng tốt.

Box nào là phù hợp vậy anh ?
Tạm thời nên gửi ở box thảo luận chung với tên đề mục: "Tiểu sử danh nhân sinh học". Rồi sau này ta sẽ chuyển vào box thích hợp sau.
 
Hai anh em tiếp tục triển khai như kế hoạch nhé. Đức và Minh có thể liên kết với các bạn Box Sinh học bên Olympia vì mem Box đó cũng khá nhiệt tình.
 
Box đã được mở rồi. Đức và Minh làm mod nhé.

Sinh học phổ thông

+ Đây là nơi dành cho các bạn Học sinh phổ thông, Sinh viên giai đoạn đại cương và các thành viên không chuyên.
+ Các chủ đề tại đây nếu phát triển tốt sẽ được di chuyển về các mục chuyên ngành phù hợp.

Anh đã chuyển một số chủ đề từ các box khác về đây. Chúc các em quản lý box tốt.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top