ĐỀ NGHỊ NHO NHỎ

Nguyễn Công Sơn

Senior Member
GỬI BAN QUẢN TRỊ!

MÌNH CÓ ĐỀ NGHỊ NHO NHỎTHẾ NÀY

TRONG MỤC PHÒNG THÍ NGHIỆM NÊN CÓ THÊM SUBFORUM LÀ "CÔNG NGHỆ HÓA SINH" ĐỂ TRAO ĐỔI VỀ VÂN ĐỀ NÀY. NẾU KO CÓ MỤC NÀY THÌ THẬT SỰ LÀ THIẾU SÓT

RÂT MONG ĐƯỢC TỌAI NGUYỆN!


-----------------------------------------------------------------------------------------------------
<dontcry>
Mong các bạn không viết toàn chữ hoa như trên.
 
Chúng tôi rất sẵn sàng mở thêm các box. Vấn đề là phải tránh sự chồng chéo giữa các box. Điều này không đơn giản vì các bộ môn trong Sinh học có mối liên kết không thể tách rời.

Lúc đầu chúng tôi nghĩ thực chất box Công nghệ Protein - Enzyme chính là box dành cho Công nghệ hóa sinh. Tuy nhiên nếu các bạn có thể phân tích rõ ràng sự khác nhau giữa Công nghệ protein - enzyme và Công nghệ hóa sinh thì chúng ta sẽ mở thêm box đó.
 
Dĩ nhiên là khác rồi bởi vì công nghệ enzyme và protein thực ra là một và là một nhánh nghiên cứu của công nghệ hóa sinh.

Công nghệ hóa sinh bao gồm nhiều nhánh mình có thể ví dụ như là công nghệ thực phẩm rượu bia nước giải khát, công nghệ enzym, chât sắc tố, kiểm định thực phâm, phân bón, thức ăn gia súc, nông sinh học,.... có thể nói là rất dễ trùng lắp nhưng ko có công nghệ hóa sinh thì thật là thiếu sót.

Ở các trường đại học có ngành sinh học người ta thường chia ra thành nhiều chuyên môn: vi sinh-shpt-hóa sinh-động vât-thực vât-tài nguyên môi trường,.....

Đây là ý kiến của mình, quyền quyết định vẫn là của BQT .
 
biochimie, bạn nói đúng. Những chuyên ngành nhỏ trong Công nghệ hóa sinh mà bạn nói là có thật và cũng rất cần thiết.

Nhưng vấn đề ở đây là có thực những cái đó nằm trong mục Phòng thí nghiệm hay không? Bởi lẽ ban đầu chúng tôi lập category Phòng thí nghiệm thì chưa có tính đến những cái gì quá sâu vào việc sản xuất - ứng dụng. Những box trong category đó thực sự dành cho những nghiên cứu trong phòng thí nghiệm. (Trừ Công nghệ Vi sinh)

Tuy nhiên, mục đích của site là đi sâu đến toàn bộ các vấn đề trong Sinh học. Hix, nói là mơ ước thì có lẽ chính xác hơn, bởi vì thực hiện được điều này là không hề đơn giản.

Bây giờ vậy đi. Bạn hãy thay mặt cho cả nhóm phát triển lên kế hoạch chi tiết cho một Category mới (Tương đương category GIẢNG ĐƯỜNG, PHÒNG THÍ NGHIỆM) với chủ đề là gì đó (ví dụ SẢN XUẤT _ ỨNG DỤNG). Mục tiêu của box đó là những công nghệ áp dụng cho sản xuất.(Hix, lại vấp phải vấn đề chông chéo với category Phòng thí nghiệm đây). Trong đó sẽ là các box chuyên sâu cho lĩnh vực này.

Như đã từng nói, tôi và một số bạn nữa trong nhóm phát triển là sinh viên bên Tổng hợp, do đó kiến thức về mảng Công nghệ sinh học cho đời sống không được như các bạn bên Bách Khoa. Và ý kiến trên cũng chỉ là của cá nhân tôi. Rất mong các bạn cùng tiếp tục thảo luận chuyện này, nhằm chuẩn hóa các khu vực của diễn đàn.
 
Theo ý kiến của tôi thì cứ chia như thế là được rồi. Quan trọng là các bài viết, khi có nhiều bài rồi mà thấy có bất cập về việc chia category thì sẽ tiến hành chia lại, cũng chả mất mấy thời gian. Chứ bây giờ hầu như chả box nào có bài viết bàn chi nhiều đến việc chia chác cho mệt.
 
Đúng vậy, điều quan trọng là viết gì vào trong đó. Nếu mở thêm công nghệ hóa sinh thì sẽ lại đẻ thêm công nghệ vi sinh và công nghệ di truyền mà thực chất thì đó cũng chỉ là những vấn đề sinh học ứng dụng của hóa sinh, di truyền và vi sinh. Theo ý kiến mình thì cứ để thời gian cho nó phát triển đã rồi sẽ hợp lý nó dần theo từng giai đoạn một. Khởi đầu thì nên tập trung vào đã, sau đó tách ra cũng chưa muộn mà.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top